Claiming

148 12 7
                                    


So, hi guys this your author I hope na magandahan kayo sa second story ko. Destroy the barriers for us to be free, read, write and empower. Sorry if matagal akong nawala, nawalang ako ng inspiration and plus authors block equals to walang UD. Although, masasabi ko naman yung UD ngayon ay hindi lang isang filler I exert effort parin naman. 



Whayne POV

Walang mangyayaring pangalanan, babawiin ko ang akin!!! Kaya ako ay biglang lumingon at nakita ko ang isa sa mga taong hindi ko inaasahang makikita ko sa mga panahong ito. Rhayne? Patanong ko pang balik sa kanya. Kailan ka pa dumating, at bakit ka pa bumalik?


Rhayne POV

Bakit? Bakit nga ba? Para bawiin sayo ang mga naiwan ko. Sabi ko sa kanya at ramdam ko na sumisikip na ang dibdib ko at na kita ko kung paano tumiim ang bagang ni Whayne at bigla syang tumawa. Para bawiin ang sayo hahahhahaha hibang ka na! sigaw nya. Simula noong umalis ka ay wala ka ng karapatan sa kanila, yang batang yan ako na ang tatayong ama nyan, ako ang ilalagay sa papel sa kagustuhan ng ina nya. 


At para malinawan ka kahit tingnan mo pa ang kamay ni Claude tinanggap na niya ako sa buhay niya at ang pangakong magbubuklod sa amin bilang isang pamilya. Kaya ano pang binalikan mo? At doon kitang kita ko na nakaplano na pala ang lahat parang sila na talaga. Pero hindi parin naman kayo kasal kaya mababawi ko pa sya naguguluhan lang sya sayo. Sabi ko kaya nabigla nalang ako noong sinuntok ako ni Whayne. 


Aba'y gago ka pala sino ka para sabihin yon, akin lang ang mag-ina ko. Sabi niya kaya nag dilim nalang ang tingin ko kaya sinapak ko narin siya. Hindi kami nagpaawat kahit pinipigil na kami ni daddy at rining ko na ang anak kong naiyak ewan ko ba napatigil nalang kami ng may umimik. Ta....ma na, tam...a n...a, tam ana kaya napatingin kami kay Claude na kagigising lang at naluha pa.



Whayne 

Mhiee! Mhiee gising ka na. Sabi ko magigising ka na eh. Sabi ko at bigla akong tumakbo at niyakap siya na iyak pa ako. Shush Dhiee bakit ka naiyak? Tanong niya ikaw eh akala ko iiwan mo na akmi ni little bud papangalanan pa natin siya eh. Sabi ko sa kanya. Naudlot nalang ang paglalambingan namin ng biglang may nagbagsak ng kamay sa lamesa.



Rhayne 

Tama na! Tama na! Sigaw ko. Tama na... Nasasaktan ako parang awa nyo na tama na. sigaw ko sa kanila kaya napatigil silang dalawa na para bang may mundong kanila lang kung hindi nyo nga alam para silang isang pamilya nag saya saya nila. Naganak na ang asawa ng utol ko at parang ako rito ang lalabas na Home Wrecker kahit simula't sapol akin naman sila.



Whayne 

Kita namin ang hinanakit sa mukha ni Rhayne ngunit hindi ako naawa sa kanya bagay lang yan sa kanya sa ginawa niya sa mag-ina ko kulang pa yan. Hindi ako titigil kahit nasasaktan ako, tandaan mo ito Claude simula palang noong una akin ka na at iyang anak ko ang patunay na akin ka at akin kalang. Kung akin ka noon akin ka parin ngayon. 


At lumabas na lumuluha pa si Rhayne. Whayne total nandito ka naman susundan lang namin ang kapatid mo. Sabi ni Mommy at nagpa-alam sila kay Claude. Dhiee! Dhiee! Ayos ka lang ba? Tanong sa akin ng taong nakakapag-patibok ng puso ko. Yes, ayos lang ako Mhiee. Sabi ko sa kanya pero ngumiti lang siya sa akin. If you think na iiwanan kita for him. Tatandaan mo lagi na hindi ha. Mahal na mahal kita. Sabi niya sa akin.

All It was a LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon