So, hi guys this your author I hope na magandahan kayo sa second story ko. Destroy the barriers for us to be free, read, write and empower.
Claude POV
Hayaan pagod na pagod nanaman ako kakagawa ng projects ni Rhayne. Ikaw naman kasi Evanne ang tanga tanga mo pagkausap ko sa sarili ko sa harap ng salamin ang tanga ko talaga. My g wala na ata akong manners imik na ako ng imik hindi pa pala ako nakakapag-pakilala My name is Claude Evanne Chua, 18, quarter filipino and Columbian sunod half Chinese kaya naman may pag ka Latina yes Latina walang aangal, openly gay sunod wala na po akong family I lose them when I was five hanggang ngayon ay hindi parin nakikita ang labi nila. Wala rin po akong kapatid I am living on my own sa sarili kong condo. Source of living yung trust fund na galing kina mommy yun din yung nagpapa-aral sa akin.
Toot, toot. Tunog ng cellphone ko na pa eye roll nalang ako dahil alam ko na si Rhayne lang yun itatanong kung tapos ko nayung project niya. Claude. Sabi niya my g yung boses nya parang katatapos lang mag ano, hahahahahahhaah, katatapos mag shower hahahahah. Tapos na ba yung project? Tanong niya. Opo, boss tapos na po. Sabi ko sa kanya. So, see you nalang sa school may date pa kasi kami ni Jessica. Sabi niya at nag hung up. Tumulo nalang ang mumunti kong luha wala manlang thank you, hay ang tanga ko talaga bakit pa kasi ako na fall sa bestfriend ko, yan tuloy ako lang naman po ang nasasaktan.
Yes, po in love po ako sa bestfriend kong si Rhayne Clyde Peterson isa po syang half pilipino half American. Ang shunga shunga ko po dahil binigyan ko ng meaning lahat ng kabaitan na ibinibigay nya sa akin akala ko naman ay may mga meaning na yun. Yun pala kapatid lang ang tingin niya sa akin ang ironic no iginagawa ko pa sya ng project kaya ako narin yung syang pumapatay sa sarili ko ang tanga talaga. It started when lagi kasi akong nabubully noong elem kaya naman isang araw noong susuntukin na sana ako ng aking kaklase biglang may lumaban sa kanila at ipinag tanggol ako. Cliché man pakinggan pero parang ganoon na nga lagi nalang siyang nandyan para sa akin we became friends hanggang ngayon, kaya may utang na loob ako sa kanya.
Katatapos ko lang kumain may bagyo bukas kaya naman hindi ako makakabili ng pang first day of school ko sa wakas grade 12 na rin ako kami pala yung project na yun ay yung term paper na hindi pa rin niya naiisubmit para ma clear. So, matutulog nalang ako dito sa condo ko mag isa na naman ako. Nakakatakot mag-isa lalo na bakla pa ako may magmamahal pa kaya sa akin.
Hhm, yan ayos na. Sabi ko habang inaayos ang plating ng pagkain ko nagluto lang naman ako ng simpleng mga pagkain katulad ng Tamagoyaki, Kimchi Fried rice at nag gawa ako Fruit salad for dessert. Yes, gusto ko pong maging Chef kaya naman po may hilig ako sa pagluluto. Totally kokonti lang naman po ito mag isa lang naman po ako sa bahay nag bake narin po ako ng chocolate cupcake na paborito ni Rhayne. Mamaya narin ako bibili ng pang first day of school konti lang naman yun bagong sapatos, bagong Herschel na bag, paper set kahit hindi na naman kailangan kasi gadgets narin naman ang gamit walang book. Then mga ball pen at kung makakakita ako ng mga bagong gamit pang bake ay baka bumili ako.
Toot, toot, toot. Tunog ng cellphone ko sino naman kaya ito hindi ko na tininignan ang caller-id at sinagot ko ito. Hello good morning. Sabi ko sa linya. Hello, Claude. Sabi ng tao sa linya my g na pa eye roll nalang ako ano nanaman kaya ang kailangan nito tapos ko na ang project nito ah. Claude, pwede mo ba akong samahan bumili ng gamit. Sabi nya my g sure akong kaya lang niya ako niyaya ay hindi makakasama ang babae nya kaya naman nag palusot nalang ako. Ah, ganoon ba hindi kasi ako pwede. Sabi ko sa kanya. Oh, bakit naman wala ka namang inaalagaang kapatid ah samahan mo na ako. Sabi niya. Ah basta masakit ang tiyan ko oo yung tiyan ko masakit kaya hindi ako makaksama. Sabi ko. ah, ganon ba puntahan muna kaya kita dyan sa inyo baka masama na pala ang lagay mo. Sabi niya. Ah, wag na kaya ko na. sabi ko sa kanya. Oh, sige na nga. Sabi nya at pinutol ang linya wala manlang ba-bye. I felt guilty dahil kailangan ko pang mag sinungaling para lang maiwasan sya pero wala eh kailangan.
Nagsuot lang ako ng simpleng damit like my top is a tee from Anti-Social Club na plain white lang sya with their logo, then my shorts from Dockers bleach lang sya and simpleng Vanz lang gora na hindi halatang gay na gay diba. Pinartneran ko lang ito ng aking Chanel Boy bag denim edition kaya simple lang. Pagkalock ko ng condo ay bumaba na ako papasakay na ako ng taxi ng may tumawag sa akin. Claude wait. Sigaw ng lalaki sa likod ko pagharap ko my g super awkward napaka lapit niya. Okay sige. Sabi ko. Sabay na ako punta karing mall diba. Sabi nya kaya nag nod nalang ako. Sorry nga pala kung feeling close ako ako nga pala si Jackson Luis Recio school mate mo then katabi mo lang ako sa condo kaharap lang. Sabi niya okay lang hindi naman siya mahirap pakisamahan. Ah, okay lang yun Claude Evanne Chua nga pala. Sabi ko sa kanya at nakipag shake hands ako sa kanya but ang tagal niya bago bumitaw kaya as a reaction namula ako at tumingin nalang ako sa labas.
Baba na tayo. Sabi nya at inaabutan niya ako ng kamay my g kung wala lang akong gusto sa bestfriend ko baka pinatos ko nato, matangkad, gwapo, chinito my g complete package manloloko, hahahahahahahahah, joke. Ah, sige. Sabi ko naman sa kanya my g kaya bumaba na kami. Saan mo muna gustong pumunta. Sabi nya sa akin my g feeling ko parang date to ah. Ah ganoon ba kasi pupunta akong NBS tsaka fully book pati dadaan narin ako sa Dept. Store kasi bibili ako ng bag baka kasi iba ang pupuntahan mo. Sabi ko sa kanya pero nginitian lang niya ako my g laglag panty ko. Ah, okay lang doon din namna ako pupunta eh. Sabi niya. Lakad lang kami ng lakad pero parang may nag mamasid sa amin pero hindi ko nalang pinansin kasi baka guni-guni ko lang yun.
Naka-pili ka na ba ng gusto mo. Sabi niya sa akin. Ah oo. sabi ko. So, patingin nga ako ng sayo. Sabi niya. Sayo muna gusto ko ding makita yung sayo. Sabi ko sa kanya. Kaya napag desisyonan naming sabay nalang kami. 1, 2, 3. Sabi namin ng sabay at laking gulat naming dalawa ng makita namin yung mga bag kasi pareho lang yung design noong sa amin. Hahahaha mang-gagaya ka naman eh. Sabi nya kaya nag pout ako. Hindi naman ako kaya nauna. Sabi ko sa kanya. Wag kang mag pout dyan halikan kita eh. Rinig kong bulong niya. May sinabi ka? Tanong ko sa kanya. May narinig ka ba? Sabi niya kaya inirapan ko nalang siya at ginulo niya ang buhok ko.
So, alam kong gutom ka an it's my treat dahil pinayagan mo akong samahan ka. Sabi niya sa akin kaya hindi na ako nakahindi. Nandito kami kung saan laging Jolly my g alam nyo nayun. Busy akong nakain ng makita kong pa sulyap sulyap itong kasama ko sa pagkain. Bakit? Tanong ko sa kanya at binigyan naman nya ako ng pamatay niyang ngiti at unti-unti niya akong nilapitan. Unti-unti akong namula then pinahid niya ang sauce malapit sa labi ko then he lick it my g halos hinimatay ko sa kilig noon. Meron din palang lalaki na makakapag pakilig sa akin maliban kay Rhayne my g.
At kumain nalang kami ulit tawanan ng tawanan dahil sa mga joke nya my g. Sunod later I felt uneasy dahil parang may nakatingin sa amin. Ayos kalang ba? Tanong niya sa akin kasi alam niyang napatigil ako. Ah, oo sige tuloy kalang. Sabi ko sa kanya. Umuwi kaming dalawa na parehong naka ngiti my g kaya ko parin palang maging masaya over these years. Sige, bukas nalang sa school. Sabi nya then kinindatan niya ako. Nag lalakad na ako sa hallway ng maaninag ko si Rhayne. Then tumunog ang phone ko kasi may nag message sa messenger ko.
Ting. Masakit pala ang tyan ha. Basa ko sa text then tumingin ako sa tao sa harap ng pinto ko nagpupuyos sya sa galit. Then tumunog ulit ang phone ko picture namin sa NBS then sa Fully Book then doon sa bilihan ng bag then lastly sa Fastfood Chain. Kaya pala parang may nag mamasid sa akin.
Habang palapit ako ng palapit sa kanya palinaw lang ng palinaw ang galit na galit niyang mukha. Room 204, konti nalang ano bayan para akong bata na naka gawa ng kasalanan sa magulang ah, Room 205 yan na konti nalang. Yan kaharap ko na sya naka bow talaga ako ewan ko ba parang na guilty ako dahil nag sinungaling ako sa kanya na may sakit ako para hindi makasama sa kanya then makikita nya ako kasama ng iba. Ano bayan parang mag jowa lang ang peg nakitang nagche-cheat yung isa eh.
Oh, ano bakit ka nakayuko diyan? Tanong niya sa akin. Let me Explain. Sabi ko sa kanya. Yes, you really need to explain this. Sabi niya.
So yan na please support the book by hitting the like and vote button and please share this to your friends. Salamat at kung may errors feel free to comment it in the comment section.
BINABASA MO ANG
All It was a Lie
FanfictionStory ng isang gay na nawalan ng magulang, kaibigan, ka-ibigan at ng lahat makayanan kaya niya ang lahat? Tunghayan ang magulong istorya ni Claude. unedited pa pooooooooo