Moment of Truth

101 12 0
                                    

So, hi guys this your author I hope na magandahan kayo sa second story ko. Destroy the barriers for us to be free, read, write and empower. 


Kringgggggggg, Kringgggg. Tunong nag nakakiyamot na alarm clock my g bakit ba ang aga-aga tumunog noon. Pagtigin ko sa kalendaryo my g competition day kyahhh my g I need to get ready na mag papa beauty glam pa ako. Naligo ako ng mabilis at inayos na lahat ng dadalahin ko. Nagsuot ako ng simpleng white na crop-top then straight-cut na tattered jeans then my Louis Vuitton Archlight. Inayos ko lahat ng gagamitin ko at inilagay ito lahat sa aking Hermes Birkin 40 at sa akin Louis Vuitton Keepall 45. 

Palabas na ako ng Kwarto ko ng makita ko si Jackson na halatang mag dodorbell pa lang. Oh, anong ginagawa mo dito? Tanong ko sa kanya. Ah, pupuntahan talaga kita dito kasi alam kong madami kang dala, naunahan mo lang kasi ako. Sabi niya while scratching his nape ang cute. Ah, ang thoughtful mo naman. Sabi ko sa kanya. Sunod ibinaba na niya lahat ng gamit ko. Ang bigat naman nito anong laman ba ng mga to bata. Sabi niya kaya tumawa nalang kami ng tumawa.

Pagdating ko sa room agad akong sinalubong ni Jelyne at sinabing nakakuha na raw siya ng magiging make-up artist namin. Inayos ko muna lahat ng gagamitin ko at hinanger lahat sana after this maganda ang maging resulta kasi pinaghirapan naming lahat ito.

Wow, ang ganda mo naman kahit ang slight lang ng ginawa kong make up sayo. Sabi noong beks na nagmake-up sa akin. Ah, Salamat po. Sabi ko. Beks ka ba talaga my g sure akong babae ka eh. Sabi naman noong isa. Hahahahaah, opo beks po. Sabi ko sa kanila. Inayusan na nila ako ng pang casual ang ganda ng ayos ko light na make up na bumagay sa aking hazel brown hair natural po siyang kulot type 3a/3b po yung pagkakulot niya. 

Then isinuot ko Una ang gagamitin ko sa casual ay simpleng loose white shirt na crop-top then pinartneran ko siya ng highwaist na short at dapat ang footwear ko ay simpleng converse pero nnapagisipan ko na masmaganda kung Nude na Christian Louboutin So Kate nalang perfect. Besh, my g excited na ako. Sabi ni Jelyne ang ganda rin niya simplenng off-shoulders at highwaisted na short at converse ang kanya. Oo nga sis. Ako din excited na. Sabi ko sa kanya hindi pa rin kasi sinasabi kung sino yung mga model sa ibang strand kaya ngayon lang namin malalaman kung sino sila kaya excited na ako. 

Malapit na magstart noong dumating si Jackson super pogi din talaga ng kuya nyo kahit simpleng semi fit na T-shirt then pinartneran nya ito ng rip jeans then nag converse lang siya ay super nag stand out siya ang pogi din naman. Oh, yang laway mo tumutulo. Sabi niya kaya pinunasan ko naman sunod wala niloko lang pala ako at nagtawanan sila nakakahiya. Guys, we are not here para sayangin yung effort na ginawa nyo kaya naman break a leg. Sabi ni Sir. Hunky yes yan ang tawag namin sa kanya ni Jenny.

Kung bakit ba naman alphabetical order pa yung pagtawag sa strand at kung bakit ba A ang start ng ABM hay. Natawag na si Jelyne at nagsigawan ang lahat magsigwan din kaya silang lahat sa akin or kaya what, hay my g nakakafrustrate. Ayos, lang yan kaya mo yan ikaw ang pinakamaganda dito. Pakalma sa akin ni Jackson kaya nginitian ko nalang siya. Jackson Luis Recio tinawag na siya at bago siya umalis ay kinindatan muna niya ako. 

Paglabas na paglabas niya ay pakinig ko na ang tili ng mga babae my g kaya naman nag pray lang ako. Busy ako kakadasl ng marinig kong tinawag na ang panaglan ko. Claude Evanne Chua banggit ng Emcee sa pangalan ko at pinalakad na ako sa runway. Paglabas ko walang nakaimik at lahat parang natulala hindi man sila sumigaw ay ipinag patuloy ko nalang at malapit na ako sa gitna ng mag slow-mo ako mala Catriona Gray ng biglang magsigawan ang mga tao. Kitang kita ko kung paano magwala si jenny kakasigaw at ang mga ka-block ko doon ko na kita ang appreciation sa mga mukha nila. Wow, that model legs. Sabi ng Emcee at nag-smile nalang ako at inayos ko pa ang lakad ko at nag-enjoy nalang sa lakad ng buhay ko.

All It was a LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon