Longing

15 3 0
                                    

So, hi guys this your author I hope na magandahan kayo sa second story ko. Destroy the barriers for us to be free, read, write and empower.

Whayne

May balita na ba kayo sa mag ina ko? I asked the police and ganon pa din ang refute nila wala pa din. Two days have passed and nawala nalang ng parang bula ang mag ina ko. 

I don't know who to put the blame and suspicions with kasi dalawa ang suspect ko.

Andrew Bro, please help me find my wife and my son mababaliw na ako kakaisip kung nasaan sila. I'll send you the details kung sino ang iimbestigahan. Help me bro I will not be able to live without them they are my life.

I was busy drinking my heart out nang biglang pumasok si Mom and Dad. Whayne Calix Peterson what is the meaning of this. Tanong ni Mom since my place is busted nag kalat ang mga balat ng chips ang mga can ng beer it is everywhere. 

Mom. I just let my heart out and umiyak nalang ulit. Mom hugged me. Mom si Calix and Claude yung mag ina ko diko sila makita.

Hush baby ang laki mo na ang iyakin mo pa din, gusto mob a dika na balikan ng mag ina mo kasi iyakin ka? Napatawa nalang si Dad. 

That will never happen Mom, kahit pa baliktadin ko ang mundo and susundan ko ang mag ina ko kahit saan. That's my boy, kaya wag ka na umiyak. Sabi ni Daddy.

Halip na mag mukmok ka bakit di ka nalang mag ayos ng sarili mo and find our daughter-in-law and our grandson? Sabi ni Dad. Dad, Mom how can you be so calm? I can't I don't know when and where to start? I asked them.

Son, may magagawa ba pag nag mukmok ka? May magagawa bap ag lagi kalang iiyak? We are showing you how to be strong eventhough nag alala din kami, ganon ang mga magulang. If we will not be strong papaano kapa naming papatatagin. You are a father now kailangan mo mag paka tatag.

That line hit me hard and tama naman talaga si Dad and Mom dapat hindi ako nag mumukmok and let my men do the work I should be in the front line among others. 

I just wish that Claude and Calix is safe because I will not hesitate to take a way one's life pag nalaman kong nasaktan sila.







Jenny

2 days ago

Mom, Dad asan na ba kayo? Pupuntahan pa ba natin si Sissy or hindi na? Tanong ko sa kanila. John Andrie isa pang pag mamadali mo sa amin grounded ka ng 1 year. Sigaw ni Mommy. Char, naman mom take your time. 

Kayo naman kasi bibisita lang tayo pero yung dala nyo parang pang baby shower at housewarming n ani Sissy eh. Aba dapat lang first apo naming yun ng dad mo, alam mo naman na parang anak na din naming si Claude kaya apo na din namin yun.

Yes, Mom kaya let's go na. On our way may nakasabay kami na mga black vehicle and hindi ko na lang pinansin grabe naman ang heavily tinted vampire yan? 

Char so nag park na kami and nakakataka lang na papunta din pala yung mga car sa hospital sino kaya yun bigatin masyado.

Mom, malayo pa ba? Konti nalang. Kayo nag da la nito then ako taga buhat? Princess ako hindi Prince malalosyang ako nito paano nalang pag nakita ako noong cute na doctor ni Sissy. 

Che tumahik ka dyan ma lilintikan ka talaga sa akin. Sigaw ni mom and tumahimik na ako baka mamaya magalit pa sa akin si Mother Tremaine.

We go to the nursery first dahil alam kong excited na si Mom na makit ang apo nila. How cute ng Apo natin ang gwapo nya talaga. Sabi ni Dad mahilig kasi sya sa baby. Yeah, pag nag ka baby ako cute din. 

Che John Andrie hindi ka pa pwede mag ka baby pag 30 ka na tsaka pa pwede plus wala kang jowa wag ka ilusyunada. Sabi ni Mom. Emotional damage I pa bantay bata ko kaya mga to? 

They are busy looking sa baby noong may nakita akong patient na nakasay sa wheelchair and tulog. Diba dapat sa stretcher yun? Nag mamadali much? Diko nalang pinansin kasi dumaan si Doc Crush yung doctor ni Sissy.

Gaga na yun di man lang ako pinansin shutakels. Ma iinlove ka din sa akin Doc. Sabi ko while looking sa kanya na takid pa sya. I think deserved.

Papunta na kami sa room ni Sissy dahil nap time na ata ng mga baby sa nursery ngmakita ko na parang bukas ang room nya. Diko nalang masyado pinansin ang kaba kasi baka nandoon si Whayne.

Pero pag ka pasok naming sobrang linis and walang tao, wala si Sissy. Huh, Jenny akala ko ba hindi pa discharged si Claude bakit wala na. Ikaw na gaga ka niloloko mo ba kami? 

Discharged si sissy mah nandoon pa ang baby nya sa nursery room diba? Ay oo nga. Punta lang ako reception mah dito lang kayo baka nasa PT si Claude.

Good morning, Miss, I would like to ask bakit pala wala si Mr. Claude Evanne Chua sa room nya may schedule ba sya with his PT?

Good morning din po, Mr. Chua has been discharged kanina lang po.

Hindi ko na pinatapos si ate and nag punta muna ako sa nursery masama ang pakiramdam ko and to match my fear wala na din don ang baby.



Ring .... Ring.... Whayne sumagot ka.

Whayne, thank God sumagot ka na din.

Why is there any problem

Are you with Claude?

Huh, I've thought dadalaw kayo kaya nasa bahay pa ako?

So hindi kayo mag kasama?

Yeahh, bakit anong meron kinakabahan ako sayo Jenny eh.

Whayne, si Sissy nawawala. Claude is gone.



Back to present

Hello, Whayne kamusta na may lead na ba kina sissy at sa pamangkin ko?

So far, Jenny wala pa however me and my men are working 24/7 mabalik lang ang mag ina ko.

I know, basta if kailangan mo ng tulong don't forget to ask me or my parents apo nila at anak na ang turing nila kay Calix and Claude.

I know that, thank you Jenny.

Sissy asan ka na ba ganan ba kahirap pag masyadong maganda bigla nalang nawawala my g sinabi nasayo na mag donate ka sa akin ng konti eh. Gaga ka asan ka na ba?

Whayne

I was busy looking sa mga possible na pwedeng pag dalahan sa magina ko ng biglang may notify ang isa sa mga investigaro ko. 

Sir, napansin ko po na this past month kaya po na wawala si Sir Rhayne ay may pinupuntahan po sya na isla sa Palawan. 

Napag alaman din po naming na binili na po ni sir Rhayne ang isa and may Villa na po sya doon.

I was busy looking for suspects and hindi ko alam na malapit lang pala sa akin ang ahas. Tinapon mo na sila Rhayne diba bakit kailangan mo pang sirain ngayong maayos na ang lahat. 

Ngayong payag na syang mabuhay. Ano na naman bai to Rhayne. Pero this time hindi na ako papaya na agawin mo kung ano ang para sa akin.

Claude wifey ko and Calix baby ko wait nyo lang si Daddy ah ibabalik ko kayo.

Pero kahit anong nangyari please support the book by hitting the vote button and please share this to your friends. Salamat at kung may errors feel free to comment it in the comment section.

All It was a LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon