Where is my Husband, where is Whayne?

15 3 0
                                    

So, hi guys this your author I hope na magandahan kayo sa second story ko. Destroy the barriers for us to be free, read, write and empower.

Whayne

Let's us have a dinner later everyone I have something to ask sa inyong lahat. Especially you Rhayne my dear brother. I chated in our group chat and buti naman pumayag silang lahat. 

I have been suspecting my brother of taking away ang mag ina ko and ngayon na talaga mag kaka alaman.

I arrived sa mansion and kita na nadoon din ang kotse ni Rhayne. Hindi ko alam kung paano ko sya mapapatawad pag nalaman kong siya ang may pakana ng lahat ng eto. 

Kita ko na naka upo na silang tatlo sa dinning table and ako nalang talaga ang kulang. Mag sasalita pa sana si Kuya but I have interrupted him.

Kumain muna tayo and baka mawalan lang tayong lahat ng gana if sisimulan natin to agad. We are busy eating pero ramdam na ramdam ang tension sa paligid nap ag may isang nag kamali baka may sumabog nalang bigla. We've finished eating kaya inunahan ko na silang lahat.

Nasaan ang mag ina ko? I asked kuya and to anger me more he just smirked at me.

Mag ina mo? Last time I checked ako ang ama ng batang yun so hindi sila sayo akin sila. Sabi ng kapatid kong hilaw and buti nahawakan ako ni Mommy and I nearly charged at him. Gusto kong suntukin sya sa mukha nang mawala ang ngisi nya.

Tumayo sya at tumayo na din ako and lumapit sa kanya and nabigla silang lahat sa ginawa ko. I will not repeat myself once more. Sabi ko sa kanya and lumuhod na ako sa harap nya. 

Please kuya tell me nasaan ang mag ina ko ibalik mo na sila sa akin, parang awa mo na. Kunin mo na lahat sa akin even my stakes sa company wag lang ang mag ina ko.

Stand up Whayne ayaw kong mag mukhang ako yung bad guy, yan kasi ang hirap sayo hindi mo muna ako pinakinggan. Before you cut me off once more you better shut up kung gusto mo marinig. Galit man ay tumahimik na ako. 

Kung nasa akin man ang mag ina ko ay itatago ko talaga sya sayo. Huh what do you mean na kung so wala sila sayo? Wag ako ikaw lang ang may gustong kumuha sa kanila sa akin.

Will you shut up for once. That time I will be honest with you all dapat talaga I will kidnap yung mag ina ko. Sabi ni Kuya. Aba tang*na mo may balak ka pa pala talagang kunin ang mag ina ko. Sabi ko and hinawakan na ako ni Dad kasi kita na nya na galit na galit na ako kay kuya and bakamay magawa na akong hindi maganda. 

Isa pa talaga Whayne pag dika tumahimik hindi ko sasabihin ang side ko and mamatay kakaisip. Going back that time na dapat ay kikidnapin ko si Claude and yung anak namin. Sabi ni kuya. Calixto or Calix. Yan ang name nya.

Rhayne

Calixto or Calix. Yan ang name nya. Sabi sa akin ni Whayne. Calix talagang pinangalan pa talaga ni Claude yung anak naming kay Whayne talagang inaalis nya lahat ng traces ko sa anak naming. Sobrang sakit pala. I just smiled sadly sa kanila and tinuloy ko na ang kwento.

10 am dapat nila simulant kunin si Claude ng 11 am na wala pang sagot ang mga tauhan ko and past 3 pm noong tumawag sa akin ang tao ko. They've told me na before pa nila makuha si Claude ay bumugbog sa kanilang lahat and wala na si Claude pati ang baby namin after.

So, I am not the one who abducted Claude and Calix to begin with. I may have ideate on abducting them kasi wala na akong choice super natatakot ako na makuha mo sila sa akin. I've told them while my tears are falling on my lap.

Whayne

Save your tears wala na yang magagawa kahit sinabi mo yan ngayon I still don't trust you malay ko ba kung pakana mo lang yan para ma itakas ang mag ina ko. I will keep my eyes on you. 

Pero kung hindi naman talaga ikaw yun edi mas magaling since our failing brotherhood can still be saved. Pero don't expect na ibibigay ko sayo ang mag ina ko, dahil akin sila.

Kahit na kalabanin kita and ang lahat wag lang sila maagaw sa akin gagawin ko. Maagaw mo lang sila saakin maybe pag patay na ako. Pero di mang yayari yun diko iiwan ang taong mahal ko.

I've told them and I excused myself and nag drive na papuntang bahay namin

Papunta ako sa condo namin ay may nakita akong sulat.

To Whayne

Salamat sa pag alaga kay Claude and Calix. They are in good hands, wag mo na silang hanapin.

Fuck sino ka ba na gago ka! Pag Nakita kita mag dasal ka na and hindi kita papatawadin pag may ginawa ka sa mag ina ko.

Andrew bro parang may idea na ako kung sino ang kumuha sa mag ina ko. Claude's Engagement ring has a tracking device. Praning na kung praning eto kasi angfunction non should ever may mga gagong gusting kumuha sa asawa ko. Bakit hindi ko ito agad na isip. Okay bro give me a minute.

Confirmed bro tama ang hinala mo they have taken Claude back.

Bakit kailangan pa umabot sa ganito pwede naman nila akong kausapin ng maayos papaya naman akong mag kita sila. Good thing na rin na alam ko kung nasaan sila and safe because hidni ko kakayanin if may mangyaring masama sa mag ina ko.









Evan

2 days ago

Sir, may na aligid po sa kwarto ni young master! Alerto sa akin ni Brix ang taga pag bantay ng kapatid ko. Go now with the plan hindi ko alam kung kanino yang mga asungot na yan and hindid ako makaka payag na may makasakit sa kapatid ko.

Kamusta ang kapatid mo Evan kinakabahan ako? Tanong ni Mommy. Akala ko ba hindi natin to mamadaliin. Akala ko ba mag papakilala muna tayo? She told me. But Mom we don't have a choice hidni natin alam baka mga kalaban natin yun sa Negosyo.

It is now time to bring munchkin and my nephew home.







Present

Me and Dad are busy eating and Mom is consoling her grand child na iyak pa din ng iyak ng biglang tinawag kami ng personal nurse ni Munchkin. Ma'am Sirs gising na po si young master.



Claude

I open my eyes kasi uhaw na uhaw na ako and I initially regretted kasi ang liwanag and I was shock ng biglang may sumigaw. Ma'am Sirs gising na po si young master. 

I still didn't opened my eyes nalipat na ba ako ng room may kasama ba ako? Pag mulat ko ng mata it initially watered dahil sa mga taong nasa harapan ko ngayon.

Tell me if nananaginip ako tell me. I am thinking that I was in a trance ng bigla nila akong yakapin. No baby, totoo ang lahat buhay pa kami. Sabi ni Mom and doon na ako umiyak.

I know you have a lot of questions inside your mind, and we will answer it allone by one. However, before that uminom ka muna kasi hinahanap ka na ng baby mo.

I drank water as if there is no tomorrow and they handed me the baby. I roam my eyes to see that the surroundings are not familiar at all parang nasa ibang bansa ako. Since we don't have this many oranges in Manila.

I know what you are thinking anak wala ka sa Philippines dinala ka naming sa US and that shocked me the most and doon na kinuwento ni Mom and Dad ang lahat.

They finished everything and left me feeling overwhelmed buti nalang nandoon si Kuya to keep me relaxed. It is okay baby I know you are feeling overwhelmed sa lahat nang nangyari but we will assure you that you will be cured here.

Mom, dad, kuya... where is my husband, where is whayne? Oh we forgot to tell you we have to abduct you since may mga taong umaaligid sa kwarto mo and we can't affort to loose you once more kaya itinakas ka na namin. 

Pero sinabihan nyo na ba sya he will be distressed if nalaman nya na nawawala ako. No, masyado ka na sinaktan ng mga gago na yun. Kuya told me kaya naiyak na ako. Kuya please tell Whayne where I am now please kuya I am begging you. 

Urgh, don't cry munchkin pero I will not tell him where you are now. Pahihirapan ko muna sya and let's test kung deserving sya. I'll tell him you and my nephew are okay and let him do the rest. Rest for now baby. 





Pero kahit anong nangyari please support the book by hitting the vote button and please share this to your friends. Salamat at kung may errors feel free to comment it in the comment section.

All It was a LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon