So, nandito na po ako ulit at nagbabalik. Spice up lang natin ng veryvery light ang story sa chapter na to. So, hi guys this your author I hope na magandahan kayo sa second story ko. Destroy the barriers for us to be free, read, write and empower. Laging mag-iingat.
Peterson Residence
(Whayne Mother's POV)
Daddy ayos na ba yung gamit ni Whayne alam mo naman yun hindi yun aalis o iiwan man lang si Claude. Sabi ko at napatawa nalang siya. Hindi ko talaga nakita naganoon pala talaga minahal ng anak natin si Claude. Sabi niya sa akin. Ako rin pero kahit papaano wala na tayong magagawa nalaman ko narin na noong mag kasama nila sa Bahay na nagpropose na pala si Whayne kay Claude noong umaga bago siya manganak. Sabi ko at napatingin siya sa akin.
Oh, ano sinagot naman bunso ko? Tanong niya. Oo naman. Sabi ko sa kanya. Kanino mo naman nalaman na sinagot na? Pahabol niyang tanong sa akin. Nakita ko kasing suot ni Claude yung singsing na ipinamana ko sa kanya tanda na nahanap na niya ang taong para sa kanya. Sabi ko at napangiti ako sa kanya. Well hindi na ako nagtaka, kanino lang din naman ba magmamana ang batang yun edi sa akin, gwapo eh. Biro niya pero hindi ako napatawa.
Oh, eh bakit malungkot ka dapat masaya ka may apo na tayo ikakasal na bunso natin? Tanong niya sa akin. Ewan ko ba hindi ako mapakali iba ang pakiramdam ko. Sabi ko sa kanya. Daddy papaano kung bumalik si Rhayne at napagtanto na niya ang mga kamalian niya at nais niyang kunin ang mag-ina niya anong gagawin natin? Tanong ko sa kanya.
Wala tayong magagawa kung babalik ang sutil nating anak pero sa panahong iyon ay wala na tayong magagawa kundi hayaan nalamang siya. Matanda na siya at una palang dapat alam na niya ang magiging bunga ng mga kagaguhan niya. Sabi niya sa akin. Ngunit, ayaw kong mag-away ang mga anak natin. Sabi ko sa kanya.
Pero, kahit sinong ama at asawa katulad ni Whayne ay hindi nalang ipapamigay ang magina niya dahil napamahal na siya sa bata at mahal namahal niya si Claude. Lahat kayang gawin ni Whayne wag lang maagaw ang pamilyang binuo niya sa mga walang binigyang halaga ni Rhayne. Sabi niya ulit sa akin. Sana nga huwag nalang siyang bumalik para hindi narin gumulo ngayon ko llang nakitang masaya si Whayne. Sabi ko sa kanya.
At nagpatuloy na kami sa paghahanda ng mga damit na maari nilang magamit sa hospital room. Sa pagaayos ko bigla na lang tumunog ang cellphone ko +639777888999 hugh unknown number ito? Hindi ko alam kong sasagutin pero hindi ko nalang namalayan na na slide ko na yung call at biglang may umimik kaya napasinghap naang ako.
Mhiee!! Pwede bang sundin nyo ako dito sa airport. Sabi nito at hindi nalang ako napaimik bigla. Rhayne anak ikaw ba yan? Tanong ko sa kanya. Oo mhie napagtanto ko na lahat ng katangahan ko babawiin ko na lahat ng dapat sa akin. sabi niya at naghung up na siya alam kong narining ito ni (daddy) kaya gulat na gulat din siya. Kaya bago kami pumunta ng ospital susunduin muna namin ang taong hindi namin inexpect na dadating papala sa mga buhay namin.
Rhayne POV
16 hrs earlier
Pre sure ka na ba talaga at aalis kana? Tanong s aakin ni Kloyd. Oo naman pre sobrang dami na ng nawala sa akin pero hindi ako papayagg na pati ang mag-ina ko mawala rin sa akin. Sabi ko sa kanya. Buti naman pre at natauhan ka na, sana hindi ka pa huli. Sabi niya kaya namna napatigil ako at kinabahan. Sana nga pre hindi pa ako huli. Sabi ko at napatulo na ang luha ko. Pre ano ba hindi ka pa nga nalaban pinanghihinaan ka na agad ng loob. Sabi niya. Kaya mo yan. sabi niya kaya umalis na ako at sumakay ng eroplano.
Present time
Welcome to Philippines!!! Bati sa akin ng staffs at pagbaba ko at binigyan ko nalang sila ng malaking ngiti at nahintay na sa lounge kung saan ko hihintayin si Mommy at Daddy. Pagkatawag ko ay excited na akong naghihintay sa lounge, pagkatapos nito ay dadalaw na ako ka Claude sa condo kasi alam kong kabuwanan niya ngayon kaya naman madadamayan ko siya sa panganganak niya.
BINABASA MO ANG
All It was a Lie
FanfictionStory ng isang gay na nawalan ng magulang, kaibigan, ka-ibigan at ng lahat makayanan kaya niya ang lahat? Tunghayan ang magulong istorya ni Claude. unedited pa pooooooooo