So, hi guys this your author I hope na magandahan kayo sa second story ko. Destroy the barriers for us to be free, read, write and empower.
Ngayong araw ako lang mag-isa ang pupunta sa ospital may pasok kasi ngayon at nagpaalam na ako sa adviser namin at sa dean. Ngayong araw parang ang bigat ng katawan ko at parang hindi ako mapakali. Baby ko kapit kalang sa akin ha ikaw nalang ang meron si Mommy wag mo akong iiwan ha. Pagkausap ko sa baby bump ko. Jesus ikaw nalang ang bahala sa aming dalwa. Panalangin ko sa dyos kasi sya na ang bahala kung ano ang kakalabasan ng result ng mga test sa akin.
Nagsuot lang ako ng luwag na damit at jumper napinartneran ko ng aking LV Palmspring mini at gumora na ako. Pagkatungtong ko sa ospital hindi ko maipaliwanag ang kaba ko at tinext na ako ni Ninang na pumunta sa clinic ni Doc Calvin kasi naroon narin daw siya. Napag alam ko na isang neurologist/surgeon si Tito Calvin.
Pumasok na ako sa clinic at talagang kung kinakabahan ako kanina mas lalo lang tumindi. Anak you're here na. Sabi ni Ninang at niyakap ako. So, today nyo na malalaman ang results ng mga test kay Claude. Sabi niya sa amin ni Ninang at hinawakan nalang niya ako at nagsmile siya sa akin kahit bakas ang kaba sa kanyang mga mukha.
Claude una palang diba sinabi ko sa iyo na may suspicion ako na may something about sa pananakit ng ulo mo at sa sudden weight loss mo. Sabi niya sa akin. Sa lab results palang ng dugo mo may nakita na akong alarming. Sabi ni Doc at nagpaliwanag sa akin ng mga science thing na hindi ko maintindihan at si ninanf nalang and nakinig.
At nakompirma na nga ang suspicion ko noong makita ko ang MRI results mo at anak sorry to tell you you have a brain tumor. Sabi sa akin ni Doc Calvin at talagang nanlumo ako at niyakap ako ni ninang at umiyak nalang kaming dalawa.
Base sa tumor mo hindi naman siya malignant so wala kang cancer maliit pasiya pero may pagasa na lumaki pa siya. Pwede pa natin siyang daanin sa mga strong medication hindi pa siya pwedeng operahin kasi hindi pa sya ang tamang size para tanggalin, pero Claude I will ask you are you willing to get treated? Tinanong ako ni Doc. Yes, po I will do everything para gumaling. Sabi ko sa kanya.
Anak look at me. Sabi ni Ninang. As much as we wanted to, you need to choose anak. Sabi ni ninang sa akin pipili ano to gulong gulo na ako. Ano po yun please tell me. Sabi ko naiyak na ako. Anak diba you are pregnant. Sabi ni ninang.
You are a month and a half pregnant with your baby there are risk na you will be treated but it will stake the life of your young one. Sabi ni ninang kaya namn gulat na guulat ako hindi ko na alam ang nangyayri sa akin gusto kong mabuhay pero baka mawala ang nagiisang bagay na mayroon ako kung hindi ang anak ko.
Ninang meron pa po bang ways para magamot ako nang hindi maapektuhan ang anak ko? Tanong ko sa kanya. sorry anak if you will choose to be treated there is a possibility that the medication will affect your baby.
And if you will choose the baby lalaki ang tumor mo then maslalo kang manghihina and there is a possibility na after your delivery ay hindi mo na kayanin kasi sabay nalaki ang baby sa tyan mo at ang tumor sa ulo mo.
By now the tumor is two months na ang your baby is one and a half month so after mag nine months ng baby mo nine and a half month na ang tumor sa ulo mo. Sabi niya sa akin. Kaya umiyak nalang ako ng umiyak at niyakap na ako ni ninang at ngayon hindi ko naiisipin pa ang isasagot ko alam ko kahit sinong ina ito rin ang gagwin. Doc I want you to ensure the safety of my child wala na akong paki kung mamatay ako after this but please bantayan nyo ang progress ng anak ko. Sabi ko sa kanila.
Okay alam ko naman nay an ang pipiliin mo but I will do everything para mapabagal ang paglaki ng bukol mo at mapanatiling hindi maapektuhan ang anak mo. Sabi ni Doc Clavin sa akin at lumbas na kami ni Ninang at dumeretso sa clinic niya. Anak you are so strong I am so proud of you alam ko na kahit nasaan ang mommy proud na proud din yun sayo. Sabi ni ninang. Hayaan mo gagawin ni Ninang ang lahat ng bagay maensure ko lang ang kalagayn ng baby mo. Sabi niya sa akin at umalis na ako may papaanakin pakasi si Ninang.
BINABASA MO ANG
All It was a Lie
FanfictionStory ng isang gay na nawalan ng magulang, kaibigan, ka-ibigan at ng lahat makayanan kaya niya ang lahat? Tunghayan ang magulong istorya ni Claude. unedited pa pooooooooo