If I Was To Love Again: Saida part 24
Once again, Sana is back to her cycle. Getting confused.
Sana: Kailan kaya matatahimik ang buhay ko?
Miyeon: Girl, sayang outfit mo kung hindi ka sasali sa mga palaro at activities tsk
Yeonjung: Oo nga naman! Naka 5k na kami ni Miyeon, ikaw nganga pa rin!
Sana: Nagsisisi na nga ako bakit ako umattend ngayon e hindi naman ako umaattend sa mga reunion natin.
Miyeon: Kaya marami kang namissed! Maraming nabuong love team sa reunion last year tapos ngayon, break na!
Sana: Talaga? Sino sino?
Yeonjung: Grabe ka, hindi ba nakwento ni Yoona? Naging sila ni Junho (2PM)!
Sana: What!? Diba naging sila rin ni Taecyeon? Tapos magkaibigan pa yung dalwang yun!?
Miyeon: Tirador ng magkakaibigan 'yang si Yoona. Napakaganda naman kasi, kung ako rin naman walang kaibi-kaibigan.
Yeonjung: Tsk, ewan ko sayo Miyeon. Palibhasa hopeless romantic ka
Miyeon: Hoooooy! Ansama mo!
Yeonjung: Alam mo ba Sana, masipag yan umattend sa reunion o biglaang lakad ng batch natin kasi may gusto makasama!
Sana: What!? Akala ko ba move on ka na kay Sehun (EXO)?
Miyeon: Akala ko din, binati niya kasi ako noong pasko kaya tinuloy ka na ulit pagiging marupok ko.
Sana: Hay nako
Miyeon: Kaysa naman sa nalilito sa dalawang lalaki. Haba ng hair!
Yeonjung: Sana all nalang Sana. By the way, kanina pa patingin tingin dito si Dahyun. Gusto ata lapitan ka pero mukhang natatakot kay Miyeon. Oh my, I can't even erase the memory of Miyeon slapping him hard when you two broke up!
Kumunot ang noo ni Sana at tumingin kay Miyeon na umiwas ng tingin saka napakagat labi.
Sana: A-anong ginawa mo?
Miyeon: I clearly told him before, if he hurts you, I'll return the favor.
Sana: Talaga?
Hindi siya makapaniwala. Si Miyeon na bubbly at positive thinker ay nagawa iyon para sa kanya?
Miyeon: Sana, you deserve better. Noong nalaman kong naghiwalay kayo, hindi ako nagdalawang isip na sampalin siya. Sampal mag asawa!
Tiningnan naman ng masama ni Miyeon si Yeonjung na kagat ang daliri dahil sa guilt na naramadaman.
Miyeon: At ikaw, wala talagang matatago sayo ne
Yeonjung: Sorry. Nakalimutan kong secret nga pala yon hehe
~
The last part of the program came it is the "party time". The lively music turned into soft ballad one. Couples from the batch started to dance in the middle, lovingly looking at each other while their bodies sway to the music.
Hindi niya alam kung paanong ang dalawang kasama niya ay may kasayawan na rin at siya itong naiwan mag isa. As in nag iisa na siyang nakaupo. Then, may isang kamay na lumahad sa harapan niya. Alam na niya kung kanino iyon, napakaputi e.
Tumingala siya at nakita ang seryosong mukha ni Dahyun. Hindi man lang ngumiti. Dahil magulo ang isip niya at gusto niya ng clarity, tinanggap niya ang kamay ito hanggang dalhin siya nito sa gitna.
Dahyun: Thank you for letting me dance with you.
Sana: Marami akong katanungan para sayo, that's why.
BINABASA MO ANG
If I Was To Love Again
Fanfiction[COMPLETED] "If I was to love again, it is the opposite of you."