Lá mùa thu rụng đầy đường trong khuôn viên trường.
Cảnh thu của đại học Thụy Thường là một trong những cảnh đẹp đặc trưng nhất của thành phố, trên con đường rợp bóng cây rải rác những chiếc lá phong đỏ, rừng phong trải dài ngút tầm mắt, không biết gió từ đâu tới thổi cho cành lá đung đưa như những ngọn lửa đang nhảy múa.
Mùa thu của thành phố Thụy Thường vừa lãng mạn vừa nhộn nhịp, là một nơi thích hợp để yêu đương.
Một cậu trai trẻ có mái tóc sáng màu đứng trên bậc thềm trước khu giảng đường trung tâm của trường Luật, nắm chặt một phong thư, lo lắng đợi tiếng chuông tan học vang lên. Dưới ánh nắng mùa thu, mái tóc vàng mềm mại và đôi mắt xanh thẳm của cậu càng thêm nổi bật, thu hút sự chú ý của người khác, sinh viên đi ngang qua đều không dằn được lòng hiếu kỳ mà ngoái nhìn cậu.
Chuông tan học vang lên, thiếu niên đứng thẳng dậy. Tòa giảng đường tức khắc trở nên ồn ào náo nhiệt, sinh viên thi nhau ùa ra đi lướt qua người cậu như dòng nước rồi đi mất.
“Doãn Trừng học trưởng!”
Giọng cậu thiếu niên xuyên qua đám người rơi vào tai một người, một nam sinh cao lớn nghe được tiếng cậu ngẩng đầu lên, cách một dòng người, anh nghi hoặc nhìn về phía thiếu niên tóc vàng.
Đàn anh tên Doãn Trừng đẩy cặp kính gọng vàng, đi tới trước mặt cậu.
“Anh nhớ ra em, sinh viên năm nhất học trường Luật, tên Lạc Vũ, đúng không?” trong tay Doãn Trừng cầm mấy quyển sách, anh nhã nhặn cười với cậu, “Tìm anh có chuyện gì sao?”
Tai Lạc Vũ chợt đỏ lên, cậu bất giác đưa tay nhéo vành tai mình một cái.
Cậu run rẩy đưa lá thư hằn dấu tay cho anh, giọng nhỏ đi nhưng từng câu từng chữ vẫn rõ ràng:
“Em thích anh, học trưởng.”
Mặt cậu đỏ bừng, cụp mắt không dám nhìn người trước mặt.
Doãn Trừng nhận lá thư, anh chưa mở ra vội mà chỉ mím môi, nhìn cậu như cười như không.
Lạc Vụ tưởng anh đang suy nghĩ xem nên từ chối mình thế nào, hai tay bất an nắm lấy vạt áo.
Đúng lúc này có một tiếng nổ lớn từ đằng xa vọng lại, theo sau đó là những tiếng xôn xao.
Lạc Vũ vốn đang căng thẳng muốn chết, cậu bị dọa cho giật mình, quay phắt đầu qua nhìn như động vật nhỏ bị sợ hãi.
Con đường rợp bóng cây chật kín người, cậu không nhìn được gì.
Doãn Trừng đứng cạnh nhìn cậu mở to hai mắt, anh chợt đưa tay gạt những sợi tóc lòa xòa trước trán cho cậu.
“Học đệ, sao em lại thất thần thế?”
Đầu ngón tay của anh ấm áp, suy nghĩ của Lạc Vũ bị kéo về, lời của Doãn Trừng như có ma lực, cậu nhìn đôi mắt mang ý cười kia, to gan hỏi: “Học trưởng, anh có muốn thử hẹn hò với em không ạ?”
Khi hai người đang nói chuyện, một chiếc xe màu bạc đã rẽ phải rồi lao vào trường. Từ trước tới giờ, xe cộ không được phép đi vào khu vực này, rất nhiều sinh viên sợ hãi la lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cấm hôn môi
FantasyĐúng người sai thời điểm Chính là nói về Lạc Vũ. Lạc Vũ vừa bày tỏ tình cảm với học trưởng mình yêu thầm, sau đó học trưởng đồng ý, còn chưa kịp vui mừng vì thổ lộ thành công thì tận thế tiến đến! Một năm gian nan sinh tồn, Lạc Vũ gặp lại học trưởn...