Chương 6: Mùi hương của em

236 21 1
                                    

Chương 6: Mùi hương của em

Còn 2 tiếng nữa là đến giờ hẹn, Lạc Vũ về chỗ ở tắm rửa thay đồ rồi theo Đan Hi Thanh đến viện nghiên cứu.

Tuy cậu vẫn luôn được Đan Hi Thanh quan tâm chăm sóc nhưng lại chưa từng đặt chân vào viện nghiên cứu, mọi khi cậu chỉ tình nguyện làm tài xế hoặc đến đại học thành lập lâm thời của căn cứ học tập. Nhưng giờ ngành luật mà cậu theo học lại chẳng có nhiều giá trị thực tế cho lắm.

"Em vào đây được ạ?" Lạc Vũ đứng ở cửa viện nghiên cứu, phía bên kia cửa kính là những nghiên cứu viên mặc đồng phục, ai nấy đều bận tối tăm mặt mày. Lạc Vũ mặc áo phông màu trắng ngắn tay kèm quần jean rách bụi bặm, trông hoàn toàn không ăn nhập với bầu không khí khẩn trương của họ.

"Vào đi, hiện tại cậu là người duy nhất có thể cung cấp thông tin về người bị nhiễm mà." Đan Hi Thanh dẫn cậu vào trong, lúc vào cũng không có nhiều người chào hỏi cô, tất cả mọi người đều đang bận việc của mình.

Lạc Vũ nhìn xung quanh, dưới ánh đèn trắng đến lóa mắt, sắc mặt mọi người đều khá tiều tụy, trong không khí thoang thoảng mùi cà phê. Có gì ho𝘁? Chọ𝘁 𝘁hử 𝘁rang { T RuMTR𝐔𝑌𝓮𝘕.Ⅴ𝘕 }

"Mọi người bận quá... Nghiên cứu có tiến triển ạ?" Lạc Vũ hỏi.

"Hầu như không có gì." Đan Hi Thanh đi lên tầng trên, "Nhưng mà việc cần phải làm thì còn nhiều lắm."

Tầng hai của viện nghiên cứu là một lối đi dài mà hẹp, ánh đèn không chói mắt như ở dưới tầng một, hai bên được chia thành những phòng nghiên cứu với tường kính sát đất, mỗi phòng có hai nghiên cứu viên cùng máy móc phức tạp phát ra tiếng động khe khẽ.

"Đây là gì ạ?" Lạc Vũ dừng lại trước một cái lồng tối màu, nhìn qua lớp kính thì không thấy rõ bên trong lắm, chỉ biết bên trong được chia làm nhiều ngăn, có động vật sống nào đó trong đó.

"Chuột bạch, dùng trong thí nghiệm." Đan Hi Thanh mở đèn pin tùy thân của mình lên, hình ảnh chuột bạch mắt đỏ trong lồng lập tức hiện ra rõ ràng.

"Bọn chị tiêm cho chúng máu của người bị nhiễm, tất cả đều bị nhiễm bệnh." Đan Hi Thanh tắt đèn pin đi rồi tiếp tục đi về phía trước, "Sau đó cho tiến hành thử nghiệm các loại thuốc khác nhau, đều không thể chữa khỏi cho chúng."

"Tất cả động vật đều có thể bị nhiễm ạ?"

"Không, trước mắt thì chỉ có động vật có vú mới bị thôi."

Hai người tiếp tục đi phía trước, vào một căn phòng trên hành lang.

"Nào, chúng ta trao đổi chút, về chuyện của Doãn Trừng." Đan Hi Thanh ngồi xuống, lấy laptop ra rồi vừa gõ chữ vừa mở chức năng ghi âm.

"Cậu có biết tại sao cậu ta lại bị nhiễm không?"

"Em biết đại khái..." Lạc Vũ suy nghĩ một hồi, "Chúng em bị kẹt trong ký túc xá nam của đại học Thụy Thường, quyết định lên sân thượng chờ cứu viện. Khi chúng em ở trong lối thoát hiểm thì anh ấy bị người bị nhiễm gây thương tích."

"Gây thương tích thế nào?"

"Em không thấy rõ, trên cánh tay anh ấy toàn là máu, hẳn là bị cắn."

Cấm hôn môiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ