Chương 18: Số lượng thành viên tăng thêm một
Trước mặt họ là một đám tang thi biến dị đang chậm rãi đứng lên. Chúng nó giống một đám bùn lầy hóa thành hình người, một đám quái vật bẩn thỉu xương xẩu, chúng đi về phía họ, càng lúc càng nhanh.
Tang thi xông tới như thủy triều, giờ lại trèo tường ra ngoài là bất khả thi, Trương Anh và Giang Phàm chắn trước đội ngũ cầm súng máy bắn liên tục, miễn cưỡng cản được thế tấn công từ bốn phương tám hướng của tang thi. Lạc Vũ che chở cho kỹ thuật viên, vừa cản ông chửi bậy lung tung vừa dùng súng lục Trương Anh phát cho ngăn cản tang thi.
"Đi về phía trước!" Trương Anh lớn tiếng ra lệnh, "Chúng ta không có đường lui, còn đợi ở đây nữa chỉ có nước bị xơi tái thôi!"
Uy lực của súng lục quá yếu, một con tang thi nhào lên từ sau lưng Lạc Vũ, kỹ thuật viên sợ hãi kêu ầm lên, ông lấy thùng dụng cụ trong tay đập vào đầu nó, đầu của tang thi biến dị lập tức biến dạng. Nó lảo đảo một chút nhưng không ngã xuống mà còn tiếp tục tấn công. Ngay khi kỹ thuật viên sắp đi chầu ông bà thì Đoạn Vô Tắc nổ một phát súng kết liễu con tang thi kia.
"Tài xế! Bảo vệ kỹ thuật viên cho tốt!" Đoạn Vô Tắc nói với Lạc Vũ, "Tôi phụ trách phía sau!"
Lạc Vũ quay đầu lại nhìn kỹ thuật viên, cả người ông đầy máu, còn đang run lẩy bẩy, cậu đành kéo tay kỹ thuật viên đi về phía trước, theo sát sau lưng Giang Phàm.
Đoàn người như đang chạy trong đường hầm của hamster, miễn cưỡng mở một con đường trong đám biến dị không ngừng vọt tới, hướng về tòa nhà gần nhất. Trong cái rủi có cái may, chất lượng cửa kính của mấy tòa nhà này không tồi, sau khi vào trong thì Trương Anh đóng cửa lại, mấy tang thi đuổi theo sau không vào được.
Sau khi chắc chắn mấy con quái vật đang nhe răng nhếch miệng ở bên ngoài không thể vào trong, Trương Anh phân phó: "Giang Phàm cùng Đoạn Vô Tắc theo tôi đi xem xét tình hình trên hành lang." Anh lại vỗ vai Lạc Vũ đang cúi người thở dốc, "Cậu đi theo kỹ thuật viên sửa hệ thống điện, có chuyện gì lập tức báo cáo qua bộ đàm cho tôi."
Lạc Vũ nói không nên lời lời nói, gật đầu đồng ý, nhìn ba người đi vào hành lang.
Công tác sửa chữa điện đóm thì cậu không hiểu rồi, nhìn thấy chú kỹ thuật viên gảy loạn mấy mạch điện chằng chịt, Lạc Vũ ngồi xuống ở một góc tường. Cách một tấm cửa, mấy tang thi biến dị kia vẫn chưa bỏ ý định, chúng vẫn cào tới cào lui trên tấm kính chắc chắn, để lại nhiều dấu tay đầy máu.
Cứ tiếp tục như vậy thì tuy bọn biến dị không vào trong được nhưng chưa chắc bọn họ đã có thể ra ngoài. Lạc Vũ hơi lo lắng, khi cậu đang thất thần thì chú thợ điện lên tiếng.
"Nhóc, có lẽ hệ thống tổng của nơi này ở dưới hầm để xe, cậu đi xuống xem cùng tôi đi."
Thang máy đã ngừng hoạt động, Lạc Vũ và ông chú men theo cầu thang thoát hiểm đi xuống dưới, bên ngoài cửa thoát hiểm là hầm để xe tối đen như mực. Hai người cẩn thận quan sát trước bốt điện, xác nhận không có tang thi thì mới mở đèn pin lên. Ông chú ra khỏi thang máy làm việc, Lạc Vũ nâng súng tuần tra xung quanh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cấm hôn môi
FantasyĐúng người sai thời điểm Chính là nói về Lạc Vũ. Lạc Vũ vừa bày tỏ tình cảm với học trưởng mình yêu thầm, sau đó học trưởng đồng ý, còn chưa kịp vui mừng vì thổ lộ thành công thì tận thế tiến đến! Một năm gian nan sinh tồn, Lạc Vũ gặp lại học trưởn...