Chương 7: Đội quân tang thi biến dị
Lạc Vũ gạt nguồn điện tổng, đèn màu ngoài cửa và đèn trên kệ hàng tắt ngóm, hình ảnh trong video giám sát cũng trở nên tối đen.
Bốn người và một người bị nhiễm trốn trong phòng giám sát nhỏ hẹp.
“Chị chắc chắn mấy thứ kia là thể biến dị chứ? Là thể biến dị đã phá hủy thành phố ngầm của trụ sở chính ấy hả?” Giang Phàm lật một góc rèm chớp lên nhìn, hỏi Đan Hi Thanh.
“Chắc chắn.” Đan Hi Thanh đeo kính nhìn ban đêm mà Giang Phàm đưa mình lên, “Cái số lượng này, vô cùng lớn, nhìn phương hướng thì có vẻ là đến từ phía Bắc.”
“Là nhóm đã tấn công trụ sở chính ạ?” Lạc Vũ đang đứng cạnh cửa sổ phòng tắm đóng chặt, quay đầu lại hỏi.
“Chắc thế, trước hết phải nghĩ cách để sống sót đã.” Trương Anh lấy một rương gỗ từ trên xe của họ xuống, mở ra thì là một rương lựu đạn.
“Vãi cả…” Giang Phàm bật thốt, “Sao mà anh trộm ra được thế?”
Mọi người vây quanh cái rương cảm thán không thôi, tầm mắt của Lạc Vũ rơi vào người Doãn Trừng đang ngồi trên ghế sofa. Anh ngồi yên lặng, tựa như một cái vỏ rỗng.
Lạc Vũ cũng không nói gì, chờ đại quân của địch sắp ào đến.
“Đừng lên tiếng!” Trương Anh đóng chặt cửa sổ, tắt đèn pin, phòng giám sát hoàn toàn chìm vào bóng tối.
“Nghiên cứu viên của trụ sở chính nói với tôi rằng,” Đan Hi Thanh ngồi xổm sát vách tường, trong tay cầm một khẩu súng lục, “mấy thứ này chỉ có thể dựa vào tiếng động và ánh sáng để phân biệt phương hướng và con mồi, mong rằng chúng không chú ý tới mấy người sống như chúng ta.”
Trong bóng tối, Lạc Vũ tìm tay Doãn Trừng rồi nắm chặt lấy tay anh. Doãn Trừng áp tai lên cửa sổ, trong cổ họng phát ra tiếng hầm hừ rất nhỏ.
“Gì thế? Anh nghe được cái gì sao?” Lạc Vũ hỏi.
Trong bóng đêm, sàn nhà bắt đầu rung lên khe khẽ.
Lạc Vũ nhận kính nhìn ban đêm từ chỗ Trương Anh, cậu đứng dậy nhìn ra ngoài cửa sổ. Có gì đó rậm rạp như nước lũ đang mạnh mẽ ùa về phía này —— là thể biến dị mà cậu từng thấy trong video. Vẻ mặt của chúng rất quái lạ, phần lớn cơ bắp bị lộ hết ra ngoài, tứ chi vặn vẹo một cách kì dị, nhanh chóng phóng về phía họ, giống như quái vật đang gấp gáp hành quân trong đêm.
“Đừng nhìn!” Đan Hi Thanh ấn đầu Lạc Vũ xuống, “Cậu muốn bọn chúng phát hiện ra chúng ta à?”
Bọn họ ngồi xổm phía dưới cửa sổ, nín thở chờ đợi.
Doãn Trừng đột nhiên phát ra một tiếng gầm nhẹ, vùng vằng muốn đứng dậy lao ra ngoài đánh một trận với lũ quái vật ngoài kia. “Học trưởng! Anh không được đi!” Lạc Vũ lập tức bịt miệng anh lại kéo xuống dưới, ôm chặt lấy anh.
Mặt đất ngày càng rung mạnh hơn, bên tai là tiếng gầm gừ trầm thấp khiến người ta thấy buồn nôn của đám biến dị. Lạc Vũ lặng lẽ đứng dậy ngó ra bên ngoài, đám biến dị lao về phía siêu thị như dòng nước lũ, nhưng lại tách ra trước khi đụng vào tường, tiếp tục hướng về phía nam.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cấm hôn môi
FantasyĐúng người sai thời điểm Chính là nói về Lạc Vũ. Lạc Vũ vừa bày tỏ tình cảm với học trưởng mình yêu thầm, sau đó học trưởng đồng ý, còn chưa kịp vui mừng vì thổ lộ thành công thì tận thế tiến đến! Một năm gian nan sinh tồn, Lạc Vũ gặp lại học trưởn...