Chương 41 Trò chuyện đêm khuya

88 9 0
                                    

Chương 41: Trò chuyện đêm khuya

Hai ngày sau, đội Liệp Ưng ngồi trên chiếc máy bay do quân đội đông khu phái tới rời khỏi đảo nhỏ.

Giang Phàm đã mơ màng mấy ngày nay có một chân bị bó thạch cao, nằm lệch sang một bên rầm rì chửi rủa.

“Đêm qua ai nói mớ to thế, ồn đến nỗi tôi không ngủ được chút nào trong suốt một giờ liền, trong đầu chiếu phim điện ảnh à?”

Người nào đó nói mớ suốt một giờ bị Doãn Trừng ôm vai ngồi bên cửa sổ, im thin thít cúi đầu ăn trái cây trong tay, nghe được tiếng oán hận của Giang Phàm thì quay đầu trừng Doãn Trừng một cái.

Doãn Trừng cũng không nói lời nào, tay chống đầu nhìn cậu mỉm cười.

“Có phải anh cần tiêm không?” Lạc Vũ nhận ra màu mắt anh lại trở nên nhạt đi, cậu duỗi tay sờ vết sẹo sau cổ anh, “Em tiêm cho nhé.”

Lạc Vũ đâm ống tiêm vào một cách không thuần thục lắm, chất lỏng màu lam chậm rãi bị đẩy mạnh vào thân thể Doãn Trừng. Loại thuốc này cứ sáu tiếng lại phải tiêm một lần, mãi đến khi ổn định mới thôi. Giờ bay vừa đủ sáu tiếng, sau khi tới Đông khu, Lạc Vũ đưa Doãn Trừng về viện nghiên cứu để tiêm thuốc.

Đan Hi Thanh tiếp nhận thiết bị trong tay Lạc Vũ, nhìn thoáng qua một cái. “Đây là của cô Lạc Lâm để lại cho em, tự mình xem xét đi.”

Lạc Vũ bĩu môi, nhét đồ vào trong lòng Doãn Trừng.

Viện nghiên cứu đã hoàn thành thành tựu lớn nhất, bầu không khí trong phòng thí nghiệm đã hoà hoãn hơn nhiều. Vừa hay Tiểu Tây cầm mấy dải lụa rực rỡ đi ngang qua, thấy Doãn Trừng và Lạc Vũ thì vui vẻ vẫy tay chạy tới.

“Tối nay có hoạt động chúc mừng, hai người nhất định phải tới chơi nha!”

“Ừ.” Lạc Vũ đồng ý, đơn phương dừng cuộc nói chuyện lại.

“Còn có việc chưa làm xong nữa.” Cô đưa hai người ra ngoài, “Hẳn hai người không biết đêm nay viện nghiên cứu và quân đội sẽ có một buổi đàm phán đâu nhỉ?”

Lạc Vũ sửng sốt, “Không biết.”

“Cậu đi với bên quân đội trước đi.” Cô giơ tay lên, “Doãn Trừng đi theo tôi.”

Lạc Vũ đi thẳng vào phòng họp, cậu đứng bên người Trình Xuân Sinh, bấy giờ mới ý thức được trong buổi đàm phán này cậu và Doãn Trừng đứng ở hai lập trường khác nhau.

Trình Xuân Sinh cố ý cho cậu đi theo, mục đích rất rõ ràng.

Bên bàn dài trong phòng ngồi kín người, hai đầu là Trình Xuân Sinh và Đan Hi Thanh, Lạc Vũ thầm quan sát một vòng, không thấy Doãn Trừng đâu.

“Viện nghiên cứu hy vọng quân đội có thể cử ra một đội phối hợp với chúng tôi tiến hành trị liệu cho người bị lây nhiễm.” Đan Hi Thanh nói.

Phòng họp vang lên tiếng xì xào.

Trình Xuân Sinh chống khuỷu tay lên bàn, “Trị liệu? Chẳng qua là nghiên cứu chế tạo vắc-xin phòng bệnh mà thôi, cô đảm bảo có thể trị liệu cho những người đã bị lây nhiễm bằng cái gì chứ?”

Cấm hôn môiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ