"Hey, gising na." Someone whispered in my ear and I moaned in reply then covered my head with the pillow that I was hugging. "Eliza, gumising ka na." Yinugyog ng kung sino man ang balikat ko.
Again I groaned in reply but I am now fully awake and a bit irritated by the one who was waking me. Which by the way was my terrific boyfriend Blake Harris Valenciano. Nakakamouth full talaga ang whole name ng lokong boyfriend ko na to.
"Ano ba Blake, antok pa ako." Sagot ko dito na nakatago pa din ang mukha sa unan.
"I know that babe." Ramdam ko ang pag-upo nito sa higaan. "But it's already Christmas morning." I could sense him smiling. Then I felt his hand on my waist which had pulled me to him making me yelp in surprise. "Merry Christmas." Bati niya na ang lapad ng ngiti.
"Bakit ang lapad ng ngiti mo ha?" I snapped at him still feeling irritated by him for waking me up. Sabi nga nila, magbiro ka lang sa lasing wag lang sa bagong gising.
"Bed hair is not your look." Sambit nito.
I rolled my eyes at him. "Whatever, lumabas ka na nga at para maayos ko na sarili ko para sayo kamahalan." I said sarcastically.
"Taray ng girlfriend ko." Tukso niya tapos mas hinila ako palapit sa kanya. "Hindi mo man lang ba ako babatiin ng Merry Christmas?"
"Hindi." I pushed him away. "Labas na Blake." Pinandilatan ko siya.
He laughed and place a kiss on my forehead then let me go, he then got up from the bed. "I'll wait outside."
Humiga ulit ako pagkalabas ni Blake pero bumangon naman agad at dumiretso na ng banyo. And after at least half an hour ay lumabas na din ako ng cottage. Hindi naman kasi ako ang klaseng babae na madami pang ka ekk ekkan sa buhay sa pagliligo at pagbihis. Sabon at shampoo lang naman ang ligo ko at kung ano ang una kong makita sa mga damit naman ang bihis ko.
"Oh..my girlfriend looks like a girl today." Comment ni Blake pagkalabas ko. I don't really dress up pero dahil special occasion naman ngayon ay umiba muna ako ng style. I was wearing a beige spaghetti strap sundress and I match it up with a black cardigan and doll shoes.
"Pangit ba?" I asked him curiously.
Umiiling agad ito. "You look amazing and for sure Edward will be really envious of me this time."
Tumaas ang kilay ko. "At bakit naman?"
He took my hand then pulled me close to him. "Dahil ang ganda ganda ng girlfriend ko at siya naman ay bokya ang lovelife."
"Masyado kasing mahangin yong pinsan mo na yon kaya siguro hindi nagkakalove life." I commeted at tumawa naman si Blake.
"You said that right." Sabi ito na natatawa pa din.
"Ate Eliza!" Masayang salubong sa akin ni Sky pagkapasok namin ni Blake sa main house. "Merry Christmas! You look more beautiful today"
"Merry Christmas din and you also look more beautiful today." Bati ko din sa kanya. Sky was wearing a pink tube sundress with a black belt on the middle. She looks mature because of the dress.
"Tara na sa dining hall, andun na ang lahat." Kinuha niya ang kamay ko tapos kinaladkad agad ako papunta sa dining hall. Napatingin na lang ako kay Blake na parang nainis na kinuha na naman ako ng kapatid niya. Every since kasi ng gabeng hinatid niya ako sa cottage 12 ay hindi na kami nakapagsolo na dalawa. Feeling ko tuloy ay kinausap nila Tita Mandy at Tito Blue itong si Sky na paglayuin talaga kami ni Blake.
Umupo kami ni Sky sa dati naming pwesto sa dining hall at sadly ay dun din nakaupo ang pinsan nilang si Edward.
"Merry Christmas there gorgeous." Bati ni Ed pagkaupo ko.
BINABASA MO ANG
Just Like In The Story <COMPLETE>
Teen FictionIt was a teenage love. a teenage love turn into a story then into reality? Paano kung ang isang fiction story na ginawa mo sa iyong hidden puppy love ay naging totoo? Totoo nga ba to? o isang panaginip lang? o isang kasinungalingan?