chapter 22: muốn nói với nhau những lời chân thật nhất

916 92 11
                                    

"giờ thì anh an tâm chạy xe chưa?"

minho định khởi động xe, nhưng lại không làm vậy. vẫn còn có một điều, anh muốn hỏi bạn từ rất lâu rồi, vì anh không thể nào lí giải nổi, nhưng trước kia, anh biết bạn sẽ không trả lời thật lòng.

cuối cùng, minho xoa xoa trán, từ từ cho xe chạy.

"chúng ta tìm chỗ đi dạo chút nhé, không khí trong xe ngột ngạt quá. em thấy vậy có được không?"

buổi chiều trời trong và có gió nhẹ, thành phố tựa như cũng hiểu có người với người thương nhau, vậy nên mọi thứ trở nên thật dịu dàng. hai người ngồi bên bờ cỏ cạnh hồ, trước mặt có rượu vang và đồ ăn nhẹ.

"hôm nay em không buộc tóc", minho rõ ràng muốn khen xinh, nhưng chẳng hiểu sao lại nói ra một câu 'ngố tàu' như vậy.

"vâng ạ." bạn mím môi, tự dưng lại có cảm giác căng thẳng. là vì anh đã quá chú ý hay sao?

"em mặc váy và mang giày cao gót nữa."

"...em chọn đại trong tủ đồ thôi", bạn bối rối uống một ngụm vang, cố gắng nhìn sang nơi khác, chỉ sợ nghe anh nói thêm một câu thì bản thân sẽ bị vạch trần mất thôi. nhìn người ta có cần phải nhìn kỹ như vậy không hả...

"lông mi của em cong hơn, và môi cũng hồng hơn nữa."

"anh ăn đi", bạn nhét một miếng táo vào trong miệng minho, ra hiệu anh đừng nói nữa.

hai người ngồi đến khi bầu trời phía tây chuyển sang màu tím hồng, mấy đứa nhỏ chơi xung quanh theo bố mẹ về nhà gần hết, chai rượu vang cũng đã đi quá nửa. bạn thật không nhớ nổi mình và anh đã nói những gì, có lúc là chuyện nhà, chuyện công việc, cũng có lúc chỉ là vài mẩu chuyện tủn mủn vụt vặt, mấy câu hỏi vu vơ không lời giải đáp.

minho nhìn giọt rượu cuối cùng trong chai nhỏ xuống ly.

"mà này, em có đang giấu anh điều gì không?"

khoảnh khắc anh nhìn vào mắt bạn, và mở miệng nói ra câu hỏi ấy, bạn cảm nhận được anh đang rất nghiêm túc.

"rất lâu rất lâu về trước khi anh gặp em, em đã không như thế này."

"cả cách em đối xử với mọi người cũng thay đổi."

bạn bất chợt nhìn về phía xa, khung cảnh rất tĩnh lặng, mọi thứ đều cô đọng tại nơi này, đến phiến lá rung cũng tựa hồ đang thôi thúc bạn nói ra sự thật.

làm sao bây giờ?

nếu như anh cho rằng bạn điên khùng thì sao?

chuyện này rất khó để nói ra, nhưng bạn đã quyết định tiến đến bên cạnh anh, vậy nên không muốn che giấu anh bất cứ điều gì nữa.

"anh nghe em nói hết nhé, có thể sẽ rất kì cục...", bạn mơ hồ nhìn vào khoảng không, hít một hơi thật sâu.

"em không phải là kang y/n, không phải là em gái ruột của chị haewon, cũng không phải người dùng mọi cách để kết hôn với anh."

nhìn thấy minho lắng nghe cẩn thận, bạn như được tiếp theo dũng khí để tiếp tục nói.

"em không cách nào để lý giải với anh rằng vốn dĩ, nơi này không phải thế giới của em. tất cả những gì ở đây chỉ là nội dung của một cuốn tiểu thuyết, nơi mà chị haewon và christopher là nhân vật chính, còn anh và em là tuyến phụ bình thường. cốt truyện đầu tiên, chính là em đã giết chết anh. nơi mà trước kia em từng sống, mới là nơi em thuộc về, còn đây, em không biết làm sao để hình dung nó nữa... em không ngờ trên đời này lại có chuyện trùng hợp đến mức có một người ở một thế giới khác, ngoại hình giống em, tên gọi giống em, nhưng cuộc sống của cô ấy lại khác với em."

nằm trong lòng phản diện | lee know x you | Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ