46.47.48

141 18 2
                                    

Người đại diện [46]

*****

Viên Tiệp giật mình nhìn Sở Tự, không thể tin được: "....thật sao?"

Anh gần như nghĩ rằng mình lại một lần nữa phát bệnh mà nghe nhầm.

"Thật sự." Sở Tự mở miệng, bình tĩnh nhìn Viên Tiệp, một hồi lâu sau mới nói: "Anh Viên, tôi mới không nhàm chán như vậy, vì trêu đùa mà cố gắng xây dựng bầu không khí mập mờ, rảnh liền ở cùng một chỗ với anh, mỗi ngày đều giữ liên lạc, thậm chí còn mượn rượu để nói thích anh... Trước kia quả thực không biết anh thích tôi, thế nhưng hiện giờ tôi thực sự thích anh, những lời hôm qua tôi nói đều là sự thật, tôi vô cùng tỉnh táo."

Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, cổ họng khẽ giật giật, anh vươn tay tới, lần đầu tiên vượt qua lễ tiết nắm chặt lấy tay Sở Tự, gọi một tiếng: "...Sở Tự."

Sau khi xảy ra chuyện năm đó.

Cuộc đời này, anh chưa bao giờ nghĩ tới mình thế nhưng có thể nghe thấy những lời này từ miệng Sở Tự.

Viên Tiệp cảm thấy hết thảy thực huyền ảo, không thể nào tin nổi.

"Anh Viên, tôi không lừa anh. Tôi biết từng ấy năm qua anh vẫn luôn giữ mình trong sạch, là người quy củ... Tôi phải nói rõ một chuyện với anh.... tôi ở bên ngoài có lẽ không tốt như anh nghĩ, so với anh, cuộc sống của tôi có thể nói là trác táng bừa bãi, đã kết giao với không ít đồi tượng, là loại kết giao có phát sinh quan hệ..." Khoảnh khắc Viên Tiệp nắm lấy tay cậu, Sở Tự cơ hồ muốn mặc kệ hết thảy mà nói chúng ta ở cùng một chỗ đi.

Thế nhưng lý trí đã ngăn cậu lại.

Sở Tự biết Viên Tiệp là người quy củ chuẩn mực, thậm chí rất có thể vẫn còn là xử nam, anh không giống loại lão làng đã kết giao với không biết bao nhiêu người như cậu. Cậu không biết Viên Tiệp có thể tiếp thu chuyện này hay không, thế nhưng cậu không muốn lừa anh... cũng không muốn sau khi bọn họ ở bên nhau, anhsẽ biết được chuyện này từ miệng một người khác...

Vì thế cậu quyết định trước khi bắt đầu, cậu phải nói rõ hết thảy.

Viên Tiệp nắm tay Sở Tự, lúc nghe cậu nói đã từng có không ít đối tượng, anh liền vô thức siết chặt tay.

Tuy biết Sở Tự ở ngoài nhiều năm như vậy rất có thể đã kết giao với không ít người, thậm chí còn từng phát sinh quan hệ, thế nhưng nghe chính miệng Sở Tự nói, trái tim Viên Tiệp vẫn thực đau xót...

"Tôi nói hết quá khứ của mình cho anh biết, nếu anh có thể tiếp thu được thì chúng ta tiến tới. Còn nếu anh không thể tiếp thu thì chúng ta cứ bảo trì quan hệ hiện tại... " Quá khứ chính là một phần của cậu, cho dù tốt hay xấu, Sở Tự cũng không tính toán giấu diếm hay vứt bỏ.

Tính cách của Viên Tiệp quá chuẩn mực, cho dù anh không tiếp thu được thì cũng thực bình thường.

Viên Tiệp bình tĩnh nhìn Sở Tự, một lúc lâu không nói gì.

Trong lòng Sở Tự có chút hoảng hốt, có chút khó chịu, cảm thấy có lẽ Viên Tiệp sẽ không ở cùng một chỗ vời mình, thế nhưng cậu vẫn hít sâu một hơi, quyết định vì chính mình tranh thủ một phen: "Tôi biết, quá khứ của tôi đối với anh mà nói rất khó chấp nhận, tôi là kẻ vô tích sự, tôi không xứng với anh, thế nhưng nếu anh đáp ứng ở cùng một chỗ với tôi, tôi sẽ thực nghiêm túc, tuyệt đối không liếc mắt tới ai khác nữa, tôi sẽ lấy kết hôn làm mục đích kết giao, trừ phi anh muốn chia tay, bằng không tôi tuyệt đối sẽ không chia tay với anh..."

Người Đại Diện Xuất Sắc Nhất - Vũ Lạc Khinh TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ