Người đại diện [85]
*****
Đột nhiên nghĩ tới gì đó, Sở Tự mỉm cười nhìn Viên Tiệp: "Đúng rồi, hôm nay sao anh lại muốn dùng Tương Tư? Nghe nói từ sau giải đấu cơ giáp đầu tiên, anh chưa từng dùng tới nó... vì sao hôm nay lại lấy ra?"
"Em nói xem?" Viên Tiệp mỉm cười nhìn cậu, ý tứ vô cùng rõ ràng.
Tương Tư rốt cuộc có ý nghĩa gì?
Lần này anh lên đài thi đấu là vì Sở Tự.
Hai người cùng nhìn nhau mỉm cười.
Sở Tự đưa ra yêu cầu: "Có thể cho em xem cơ giáp của anh không?"
Viên Tiệp không chút do dự đưa hạt xúc xắc khảm những hạt đậu đỏ nhỏ xinh cho Sở Tự.
Lúc này trông nó vô cùng bình thường, căn bản không hề có chút bắt mắt, thực khó tưởng tượng vật nhỏ này lại chính là đài cơ giáp khổng lồ đã cắn nuốt ngàn vạn quân địch, thống nhất hệ ngân hà năm đó.
"Anh nói xem, truyền thuyết Tương Tư liệu có phải thật không? Nó thực sự chính là vật đính ước mà Trường Đế Khanh Troy Kamihir, phản tặc đã gây nên cuộc phản loạn của công nhân trí năng năm đó đã đưa cho Cố soái không?" Sở Tự vuốt ve những hạt đậu đỏ được dùng phương pháp đặc biệt khảm vào viên xúc xắc, tò mò hỏi.
Thứ được khắc vào viên xúc xắc này kì thực chính là tình cảm sâu đậm của họ sao?
Viên Tiệp khá khách quan nói: "Thật giả không biết thế nào, nhưng đài cơ giáp trí năng này quả thực do Trường Đế Khanh, một kẻ cuồng cơ giáp năm đó chế tạo ra. Theo lịch sử thì Trường Đế Khanh cùng Cố soái đều là người đồng tính, năm đó dưới trướng Trường Đế Khanh có không ít người muốn hướng về thế lực mới, đồng thời vì bị thế lực của Hạ Côn bức bách, Cố soái không thể không làm chó săn của Hạ Côn. Thời điểm đó Trường Đế Khanh đặc biệt yêu thích vị chó săn này, nhưng ông vẫn không ngừng gọi đàn ông tới phủ... Nhưng kỳ quái là lúc Cố Trạm bị bắt tòng quân, sau đó liên kết với đế quốc tung ra tin tử vong giả thì vị Trường Đế Khanh vẫn luôn yêu thích hoan lạc này đột nhiên chấm dứt hẳn mối quan hệ với những người đàn ông khác."
"Sau đấy tính tình Trường Đế Khanh trở nên đặc biệt cố chấp, ông muốn làm thí nghiệm trên cơ thể người, vì thế đã ngấm ngầm cấy con chíp trí năng vào não người bình thường, muốn biến họ thành người trí năng siêu cấp chỉ biết chém giết. Lúc âm mưu bại lộ Trường Đế Khanh đã phát động mệnh lệnh làm tất cả số cơ giáp bị mình chỉnh sửa xuất hiện dị biến, bắt đầu điên cuồng giết hại nhân loại, đồng thời tranh quyền thống trị với Aucas đại đế... Cố soái vì chính nghĩa đã đứng về phía Aucas đại đế cùng nhân loại ngăn chặn Trường Đế Khanh. Theo lịch sử thì Cố Trạm đã tự mình giết giết Trường Đế Khanh Troy Kamihir."
"Nhưng kì quái là những đài cơ giáp bị Trường Đế Khanh chỉnh sửa đều xảy ra vấn đề rồi phát nổ, thế nhưng Tương Tư do Trường Đế Khanh chế tạo cho Cố Trạm lại không hề phát sinh vấn đề gì cả." Viên Tiệp kể lại: "Đầu mối không gian trọng yếu của Tương Tư chính là những hạt đậu đỏ được khảm lên xúc xắc, có một bài thơ nói về nó... 'hồng đậu sinh nam quốc, xuân lai phát kỷ chi. Bằng quân đa thải hiệt, thử vật tối tương tư.' [nước nam sinh đậu đỏ, xuân về nở cành xinh. Chàng ơi hái nhiều nhé, nhớ nhau tha thiết tình – Tương Tư của Vương Duy đời đường – Ỷ Sương Lâu], còn có một câu nữa là 'linh lung đầu tử an hồng đậu, nhập cốt tương tư tri bất tri' [xúc xắc lung linh hòa đậu đỏ, thương nhớ sâu đậm người có hay – Ôn Đình Quân]. Đại khái đều có nghĩa là tương tư nên các tài liệu lịch sử đều nói rằng Trường Đế Khanh yêu thích Cố Trạm."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Đại Diện Xuất Sắc Nhất - Vũ Lạc Khinh Trần
General FictionThể loại: giới giải trí, cường cường, duyên trời định, ngược tra, sảng văn Nguồn: Tận Thế-ing - Edit: Cáo khìn - Beta: Group thú (bản beta chưa hoàn chỉnh CK26, dùng ctrl H, thấy lỗi thì nhắc cáo hén ^^)