Tối Cường Kinh Kỷ Nhân [88]
*****
Sau khi ký kết với Biện Huy, nhìn chiếc cúp biên kịch xuất sắc nhất giải Tinh Hoa, Sở Tự đột nhiên có ý tưởng sáng tác.
Mấy hôm trước nhìn Viên Tiệp thi đấu, trong lòng Sở Tự đã có chút ý tưởng.
Ngân hà loạn thế là một thời kì kỳ diệu, anh hùng xuất hiện tầng tầng lớp lớp, vô luận là anh hùng xuất thân bình dân Hạ Côn, chiến thần quý tộc chịu đủ khổ đau cuối cùng thống nhất hệ ngân hà Cố Trạm, hoàng đế tài giỏi hơn người nhưng vì nền hòa bình của ngân hà mà chủ động từ bỏ chế độ thừa kế quyền thống trị cho hậu đại, Áo Tạp Tư đại đế, hoàng hậu Hạ Dương của Áo Tạp Tư... Rồi cả nhà khoa học điên cuồng đã gây ra trận cơ giáp đại loạn Trường Đế Khanh Đặc Lạc Y Tạp Thước Hi Nhĩ, câu chuyện của mỗi người đều có thể dựng thành một bộ phim truyền hình dài tập...
Thập chí còn có thể ghép loạn CP, dựa theo những tình tiết lịch sử mà viết thành một câu chuyện tình cảm vừa lãng mạn lại đầy khổ đau.
Phim điện ảnh cùng phim truyền hình viết về thời đại đó có rất nhiều... thế nhưng bởi vì Đặc Lạc Y Tạp Thước Hi Nhĩ đã gây ra quá nhiều tội ác nên phim về ông rất ít, cho dù có, đại đa số đều đắp nặn theo hình tượng một tên biến thái xấu xí cuồng tình dục rất yêu thích Cố soái.
Rất ít người biết quan hệ thực sự của Cố Trạm cùng Đặc Lạc Y, chính vì kết cục cuối cùng của ông nên đại đa số phim ảnh đều chỉ định Trường Đế Khanh là vai phản diện.
Mà chiến thần Cố Trạm lừng lẫy trong lịch sử đến tận bây giờ vẫn được người người sùng bái, xuất phát từ sự sùng bái, nhóm đạo diễn cùng biên kịch hiển nhiên sẽ không gán ghép hai nhân vật này lại cùng một chỗ...
Cho dù có thì cũng chỉ là tên biến thái Đặc Lạc Y đơn phương yêu thích Cố Trạm mà thôi.
Mà nguyên soái Cố Trạm đại diện cho quang minh chính nghĩa sau khi thống nhất thiên hạ đã quy ẩn tự nhiên sẽ không yêu thích một tên biến thái tính tình âm u vặn vẹo như Đặc Lạc Y.
Trong những bộ phim liên quan tới Cố Trạm, vị Trường Đế Khanh này vẫn luôn là vai phụ phản diện.
Nhân vật trong chuyện tình cảm của Cố soái có thể là Hạ Dương, có thể là sĩ quan phụ tá Lăng Thiên, thế nhưng tuyệt đối không phải là Đặc Lạc Y.
Chính là, sự thật trong lịch sử thực sự như vậy sao?
Sở Tự cảm thấy không hẳn.
Sau khi nhìn đài cơ giáp Tương Tư trong truyền thuyết của Viên Tiệp, Sở Tự đã tìm kiếm tư liệu lịch sử liên quan tới hai người, Tương Tư đã được tìm thấy cùng một chỗ với di hài của Cố Trạm, nếu thực sự là Đặc Lạc Y đơn phương thì vì sao Cố Trạm lại dùng đài cơ giáp do đối phương tặng nhiều năm như vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Đại Diện Xuất Sắc Nhất - Vũ Lạc Khinh Trần
General FictionThể loại: giới giải trí, cường cường, duyên trời định, ngược tra, sảng văn Nguồn: Tận Thế-ing - Edit: Cáo khìn - Beta: Group thú (bản beta chưa hoàn chỉnh CK26, dùng ctrl H, thấy lỗi thì nhắc cáo hén ^^)