Người đại diện [73]
*****
Sở Tùng Bách có chút bẽ mặt, nhưng vẫn cường ngạnh nói: "Nó có mời tôi đâu, lại còn không chịu nhận sai, tôi đi làm quái gì, không đi, không đi..."
"Chỉ riêng việc nó không chịu làm việc đàng hoàng, không chịu nghe theo sắp xếp của tôi tiến vào quân bộ, mỗi ngày cứ chạy rông với đám con hát đã đủ làm tôi bực mình rồi." Ông mạnh miệng nói.
Xét về mặt hiếu thắng thì Sở Tự cực kỳ giống ông, cũng vì thế mà hai cha con mới nháo tới nước này.
Viên lão nguyên soái cũng rất hiểu tính tình ông bạn già của mình, ông thở dài nói: "Lão Sở à, thời thế bây giờ khác rồi, ông không thể dùng những quy tắc cũ kỹ để áp đặt đám nhỏ, đâu phải nó không đi theo con đường ông đề ra là nó không làm việc hoàng, trong nhà đâu có thiếu tiền thiếu quyền gì, ông việc gì phải cố chấp bắt nó trở thành nhị đại thành công trong mắt mọi người chứ?"
"Tàng Phong nó có lí tưởng của riêng mình chứ đâu phải mỗi ngày ăn chơi quậy phá tụ tập gây chuyện đâu, ông cứ để nó truy đuổi lý tưởng, sống cuộc sống mà nó muốn đi, có gì không tốt không?" Viên lão nguyên soái thực lý giải Sở Tự.
Nhắc tới chuyện này Sở Tùng Bách lại bực: "Suốt ngày lẫn lộn trong đám diễn viên, làm chân chạy cho chúng mà là lý tưởng, là chính nghiệp gì chứ? Này mà không phải không làm việc đàng hoàng thì cái gì mới gọi là không làm việc đàng hoàng?"
"Theo tôi, phải tiến vào quân bộ làm quân nhân bảo vệ quốc gia như Quân Hồng nhà ông mới là chính nghiệp, là lý tưởng, chứ công việc người đại diện của nó lý tưởng gì chứ!" Sở Tùng Bách cố chấp.
Viên lão nguyên soái không đồng ý: "Lão Sở, ông nghĩ bây giờ là thời đại gì? Hiện giờ vào quân bộ làm quân nhân không giống với thời chúng ta, không phải hở ra là xông pha chiến trường đánh giặc bảo vệ quốc gia, kiến công lập nghiệp, bây giờ là thời hòa bình rồi... Quân Hồng cứ ngồi cốt trong quân bộ chờ đợi, tôi thấy còn không bằng Tàng Phong chạy đi theo đuổi lý tưởng của mình, làm chuyện mình muốn. Mỗi ngày cùng một đám già hội họp cho qua thời gian, không thì cầm tách trà ngồi trong phòng làm việc dưỡng lão, một chút tinh thần phấn chấn của tuổi trẻ cũng không có, suốt ngày không biết bận bịu cái gì."
"Vậy ông nói xem công việc nhảm nhí kia của nó có gì hay? Có gì lý tưởng?" Bị Viên lão nguyên soái khuyên một hồi, tâm Sở Tùng Bách sớm đã mềm nhũn rồi, chỉ là không tìm ra cớ để hạ mình mà thôi, nghe bạn già nói mấy lời này, sắc mặt ông liền dịu đi không ít.
Viên lão nguyên soái sớm đã chuẩn bị, vừa thấy thái độ Sở Tùng Bách dịu đi, ông liền kể một mạch về công việc mấy năm nay của Sở Tự mà vợ mình đã chuẩn bị sẵn, cực khổ, vất vã, liều mạng, cuối cùng có được thành quả thế nào, nhất nhất phổ cập kiến thức cho Sở Tùng Bách: "Mấy năm nay Tàng Phong đã dẫn dắt được không ít nghệ sĩ, những kịch bản được chọn lữa cũng tốt, lại còn lấy được bằng chứng nhận biên kịch cấp S, nó đã tự mình trở thành nhân vật đứng đầu trong giới, gần đây nó còn tự viết kịch bản rồi tự dựng thành phim, tên là 'Phong Hoa Ký'... mẹ đám nhỏ nói xem rất hay, tính cách nữ chính có vài phần giống như Vận Chi nhà ông lúc trẻ, ông nhất định phải xem thử đấy..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Đại Diện Xuất Sắc Nhất - Vũ Lạc Khinh Trần
General FictionThể loại: giới giải trí, cường cường, duyên trời định, ngược tra, sảng văn Nguồn: Tận Thế-ing - Edit: Cáo khìn - Beta: Group thú (bản beta chưa hoàn chỉnh CK26, dùng ctrl H, thấy lỗi thì nhắc cáo hén ^^)