Người đại diện [58]
*****
Viên Tiệp ở trên giường lại giật giật một chút.
Sở Tự hoảng sợ, vội vàng chộp lấy vỉ thuốc cảm rồi do dự nhích tới bên giường, gọi khẽ: "Anh Viên, anh Viên, anh thức rồi à?"
Viên Tiệp không đáp lại, trở mình một cái như đang ngủ say, còn phát ra tiếng ngáy khe khẽ.
Sở Tự thở phào một hơi, lúc này mới rón rén rời khỏi phòng.
Ngay khoảnh khắc Sở Tự bước ra khỏi phòng, ánh mắt Viên Tiệp cũng mở ra.
...
Sáng hôm sau lúc ăn sáng, Viên Tiệp giống như lơ đãng hỏi: "Tiểu Tự, tối qua em có vào phòng anh phải không?"
"A.... sao anh biết vậy?" Không hổ là xuất thân từ quân nhân, Viên Tiệp nhanh chóng phát hiện cậu đã động vào đồ trong phòng anh.
Vì thế cậu cũng đã sớm có chuẩn bị: "Hôm qua tôi hơi cảm mạo một chút, nhớ ra trong phòng anh có thuốc nên qua lấy, thấy anh ngủ rồi nên không đánh thức." Sau đó còn tỏ ra kinh ngạc: "Ôi chao, sao anh biết hay vậy?"
"À, hóa ra là vậy à. Em đỡ cảm hơn chưa?" Viên Tiệp không lộ ra nửa điểm khác thường, thực thân thiết hỏi: "Đồ đạc của anh đều để theo quy luật, sáng dậy thấy đồ trong ngăn tủ có chút lộn xộn."
Sở Tự vội vàng nói: "Tối qua uống thuốc nên khỏe rồi, anh không cần lo lắng."
Viên Tiệp không nói thêm gì nữa.
Sở Tự không hiểu sao có chút hoảng sợ.
Viên thuốc vẫn còn nằm trong túi áo ngủ, Sở Tự ăn sáng xong liền thay quần áo, tạm biệt Viên Tiệp rồi trực tiếp tìm tới một người bạn làm bác sĩ, đưa viên thuốc để trong lọ vitamin của Viên Tiệp cho đối phương kiểm tra: "Có thể giúp tôi kiểm tra xem đây là loại thuốc gì không?"
"Thuốc này ở đâu ra vậy?" Vị bác sĩ này là bạn bè quen biết nhiều năm của Sở Tự, cầm viên thuốc ngửi ngửi một chút, sắc mặt lập tức trở nên nghiêm nghị, cẩn trọng hỏi.
Nhìn phản ứng đối phương, Sở Tự cũng đoán được tám chín phần: "...là thuốc mà vị hôn phu của tôi đang uống, anh ấy dấu nó trong lọ thuốc vitamin, thuốc này có vấn đề gì à? Cậu có thể giúp tôi kiểm tra xem là loại thuốc gì không?"
"Vị hôn phu của cậu? Đối tượng mới à, vẫn là ngôi sao? Tôi đã sớm bảo cậu đừng tìm đối tượng trong giới rồi mà, áp lực lớn, lượng công việc nhiều, bảo tìm người ngoài giới thì cậu lại không chịu nghe." Vị bác sĩ nọ nhíu mày nói: "Đây là Fluoxetine...nếu vị hôn phu của cậu đang uống thì này thì vấn đề hơn lớn một chút."
Rốt cuộc cũng chiếm được đáp án, thế nhưng tâm tình Sở Tự không hề thoải mái chút nào, ngược lại lại càng nặng nề hơn: "...là thuốc điều trị chứng trầm cảm à?"
Như thế xem ra...
Những lời Ân Giác nói chính là thật... Viên Tiệp thực sự vì năm đó cậu giải trừ hôn ước mà mắc chứng trầm cảm tự sát?
"Không phải chứng trầm cảm, là chứng rối loạn lưỡng cực (Bipolar disorders), so với chứng trầm cảm còn nghiêm trọng hơn." Người bạn bác sĩ lắc đầu nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Đại Diện Xuất Sắc Nhất - Vũ Lạc Khinh Trần
General FictionThể loại: giới giải trí, cường cường, duyên trời định, ngược tra, sảng văn Nguồn: Tận Thế-ing - Edit: Cáo khìn - Beta: Group thú (bản beta chưa hoàn chỉnh CK26, dùng ctrl H, thấy lỗi thì nhắc cáo hén ^^)