Vào ngày thứ ba sau khi Lang Gia Vương bị bắt giam, Minh Đức đế đã ra lệnh xử tử một số quan chức quan trọng trong triều đình, đồng thời đưa ra bằng chứng vu khống Lang Gia Vương tội phản quốc. Tuy nhiên, không lâu sau khi được thả ra, ngài biết rằng đứa cháu trai yêu quý nhất của mình bị ốm và vội vã cởi bỏ bộ đồng phục tù nhân trước khi đến cung điện thăm y.
Khi Tiêu Nhược Phong đến, Tiêu Sắt vừa mới uống thuốc và đang dựa vào giường chịu đựng sự khó chịu trong cơ thể, mặc dù đơn thuốc bổ do Thái y viện kê rất nhẹ, nhưng trái tim của Tiêu Sắt lại quá quá mức yếu. Sau khi uống thuốc vẫn không thoải mái, chỉ có thể tự mình từ từ giải tỏa.
"Sở Hà."Tiêu Nhược Phong nhìn thấy vẻ mặt tái nhợt và khó chịu của Tiêu Sắt,ngài bước tới ôm cơ thể gầy gò của y vào lòng, dùng một tay xoa xoa lưng để giảm đau.
Tiêu Sắt lại bị chóng mặt do thay đổi tư thế cơ thể, vì vậy y chỉ có thể thở hổn hển và điều chỉnh hơi thở của mình trong vòng tay cuả Tiêu Nhược Phong để chịu đựng cơn chóng mặt, và chỉ vừa mở mắt ra khi nghe thấy giọng nói của ngài, "Hoàng thúc, người không sao chứ?" ?" Khụ, khụ." Lại là một trận kịch liệt ho khan, toàn thân y run lên, thậm chí khóe mắt đều có chút đỏ tươi.
"Ta không sao, đừng nói nữa." Tiêu Nhược Phong cảm thấy trái tim mình như bị nhói lên khi nghe Tiêu Sắt ho, ngài vội vàng dỗ dành, "Ngủ một lúc đi, Sở Hà , ta ở đây bồi con."
Sau khi Tiêu Sắt nhìn thấy Tiêu Nhược Phong bình an vô sự, tảng đá lớn trong lòng y cuối cùng cũng hạ xuống, vì vậy y ngoan ngoãn gật đầu và ngủ trong vòng tay của Lang Gia Vương, giấc ngủ yên bình đầu tiên trong những ngày này.
Vài ngày sau, vừa vặn là lễ hội đèn lồng, đương nhiên trong cung tổ chức lễ hội lớn, Minh Đức đế vốn muốn Tiêu Sắt không cần phải tham gia yến tiệc, nhưng nếu hoàng tử vắng mặt trong yến tiệc như vậy, thì chắc chắn sẽ là một sự thất vọng. Ngoài ra, điều đó có nghĩa là Hoàng đế quá thiên vị y, và Tiêu Sắt không thể chịu được khi cha mình khó xử, vì vậy y đã ép cơ thể ốm yếu của mình tham dự bữa tiệc.
Khi Tiêu Sắt bước vào sảnh chính, rất nhiều quan lại đã đến, y vừa xuất hiện đã thu hút sự chú ý của mọi người, ánh mắt của mọi người đều đổ dồn vào khuôn mặt bá đạo nhưng không chút huyết sắc, thanh tú như ngọc, làn da không chút hồng hào của anh. Hiện chỉ thấy xanh xao ốm yếu, đến cả môi cũng có chút màu. Y ho vài tiếng, yếu ớt vô lực, nhưng gò má trắng nõn trong suốt đã dần chuyển sang màu xanh. Thân hình ốm yếu ấy thật mảnh mai và mong manh. Mọi người không khỏi ngậm ngùi thở dài.
Tiêu Sùng và Tiêu Vũ đến từ sáng sớm, khi họ thấy Tiêu Sắt đến, họ nhanh chóng bước tới đỡ y từ hai bên tiến đến chỗ ngồi.
Bởi vì Tiêu Sắt sợ lạnh, Minh Đức đế đã đặc biệt ra lệnh cho người hầu đốt thêm lửa than xung quanh ba người họ, để Tiêu Sắt không bị cái lạnh tấn công. Dù vậy, tay của Tiêu Sắt vẫn lạnh như băng.
Thật ra sáng nay khi tỉnh dậy, y cảm thấy có chút không thoải mái, sợ mọi người đều lo lắng nên không nói ra, nhưng y không ngờ rằng việc đi từ cung của mình đến sảnh tiệc này đã khiến bản thân có chút thất thần. Hiện tạo chỉ biết che miệng, ôm ngực chậm rãi điều chỉnh nhịp thở, cảm nhận nhịp tim đập bất thường dưới tay, thầm cầu nguyện mình sẽ không bao giờ gục ngã trong bữa yến tiệc này.
Chỉ là Tiêu Sắt dù sao vẫn đánh giá quá cao tình trạng cơ thể của mình, dùng đến nửa bữa tiệc, y đã cảm thấy trước mắt tối sầm, tay run đến mức cầm đũa cũng không vững.
"Sở Hà? Sở Hà?" Tiêu Sùng ở bên cạnh cảm thấy có điều gì đó không ổn , vội ôm y vào lòng và hỏi.
Y dựa vào lòng Tiêu Sùng, nhắm chặt mắt, hai tay nắm chặt vạt áo trước ngực, thở gấp gáp, đôi môi tái nhợt không ngừng run rẩy, cố gắng trấn tĩnh trái tim đang đập dữ dội.
Quá nhanh, nó đập quá nhanh! Y cảm thấy mọi thứ xung quanh trở nên yên lặng, bên tai chỉ còn nghe thấy tiếng tim đập thình thịch, muốn kêu cứu nhưng trong giây lát đã bất tỉnh trong vòng tay của Tiêu Sùng.
"Sở Hà!" Sau tiếng kêu của Tiêu Sùng, Minh Đức đế cảm thấy Tiêu Sắt có điều gì đó không ổn, vội vàng cử thái y đến. Thuộc hạ của Tiêu Sùng bế Tiêu Sắt lên và đi về phía sảnh tiệc.
"Nếu Sở Hà xảy ra bất trắc gì, ta muốn tất cả các ngươi cùng hắn chôn cùng!" Minh Đức Đế lần này thật sự tức giận, nếu như Tiêu Sắt xảy ra chuyện, nhất định sẽ khiến những đại thần đề nghị Tiêu Sắt tham dự yến tiệc phải trả giá đắt. !
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------END CHAP 3
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Trụy Chiết Hoa [All Tiêu Sắt]
FanfictionNguồn: https://xjy0302.lofter.com/post/1fc78b33_2b8302ae5# Edit: Sani