"Giang Nam Đoàn gia?" Ở nơi nào đó Thiên Khải xa xôi, Diệp Đỉnh Chi, sau khi nhận được thư của con trai, cau mày, sau đó lập tức tiến cung để thông báo tình hình cho Minh Đức đế.
Minh Đức Đế quả nhiên không ngoài dự doán- vô cùng tức giận, hạ lệnh Lang Gia Vương dẫn thủ vệ đến Đoàn gia một chuyến, chỉ cần không có ai chết, Lang Gia Vương muốn làm gì thì làm. Rất lâu sau đó, khi Tiêu Sắt một lần nữa nghe tin về Đoàn gia, đã từ một gia tộc lớn nhất ở phía nam sông Dương Tử rơi xuống vị trí cuối cùng.
Khi cơ thể của Tiêu Sắt có thể hồi phục được trạng thái ban đầu, Anh hùng hội diễn ra tại Lôi gia bảo cũng bắt đầu tổ chức, Tiêu Sắt cũng muốn xem náo nhiệt, vì vậy mọi người đã lên kế hoạch đi cùng Lôi Vô Kiệt trở lại Lôi gia để tham gia bữa tiệc anh hùng trước khi đến Kiếm Tâm mộ.
"Hàn Y tỷ tỷ, tỷ thật sự không đi gặp người đó sao?" Vô Tâm đợi những người khác thu dọn đồ đạc, chỉ còn lại Tiêu Sắt và Lý Hàn Y uống trà trong sân, Tiêu Sắt nhìn Lý Hàn Y ở đối diện, ấm áp hỏi: "Nhiều năm như vậy, chẳng lẽ người đó không muốn cùng tỷ xuống núi, còn tưởng rằng tỷ không đi?"
Lý Hàn Y nghe thấy điều này đã rất ngạc nhiên, "Sở Hà, đệ biết điều gì phải không?"
"Ta cũng nghe người của Bách Hiểu Đường nói." Tiêu Sắt mím môi, nhớ lại tin tức Bách Hiểu Đường đưa tới trước đó, "Lúc tỷ lên núi, Triệu Ngọc Chân thật sự là đang bế quan để trấn áp thương thế, Trương Giáo Lữ không muốn hắn xuống núi, nên để đệ tử che giấu tin tức tỷ lên Vọng Thành sơn lần thứ ba. Ở đó, hắn đã đợi tỷ rất nhiều năm."
Tin tức từ Bách Hiểu Đường không bao giờ sai, Lý Hàn Y tin Tiêu Sắt gần như ngay lập tức tin tưởng khi y nói điều đó.
"Hàn Y tỷ, ngoại trừ Lôi Gia Bảo, tỷ đã luyện kiếm trên Thương sơn bao nhiêu năm nay rồi, không muốn gặp lại người đó sao?" Dù sao, Lý Hàn Y cũng là một vị đại tỷ luôn chăm sóc mình,y hy vọng rằng tỷ ấy sẽ được hạnh phúc. Y biết Lý Hàn Y luôn luôn lạnh lùng, chỉ có đối mặt với Triệu Ngọc Chân, mới lộ ra một chút dáng vẻ của một nữ tử.
"Nếu như lần này ta đi, hắn sẽ cùng ta xuống núi sao?" Lý Hàn Y do dự. Với lòng kiêu hãnh của nàng, nàng đã ba lần lên Vọng Thành sơn, theo lý mà nói, nàng sẽ không đi nữa, nhưng Tiêu Sắt đã lay động tâm trí nàng, có lẽ thực sự có thể thử lại?
"Ừ." Tiêu Sắt khẳng định nói.
"Được, ta đi." Lý Hàn Y uống cạn trà trong chén, "Đi Lôi Gia Bảo trước đi, ta đuổi theo sau."
"Không, chúng ta cùng tỷ đi Vọng Thành sơn." Tiêu Sắt lắc đầu, y cũng muốn hỏi Triệu Ngọc Chân về... vận mệnh của mình.
"Vọng Thành sơn?" Vô Tâm cau mày nhìn Tiêu Sắt đối diện, "Ngươi tại sao muốn đi ? Ngươi biết thân thể của mình không thể chịu đựng được đường xa mệt nhọc." Đường đến Vọng Thành sơn càng nhiều hơn khó khăn hơn so với Lôi Gia Bảo, mặc dù bây giờ đã là mùa hè, nhưng cơ thể của Tiêu Sắt vẫn không thể chịu đựng được sự dày vò dù chỉ là nhỏ nhất.
"Ta chỉ bị chứng bệnh tim, không phải là một người nhu nhược không có sức trói gà không chặt, hơn nữa ta cũng không bị thương nặng. Đừng luôn tỏ ra như thể ta sắp chết, được không?" Tiêu Sắt bất lực nhìn những người đang đứng trong phòng. Bốn người đàn ông với vẻ mặt lo lắng là Tô Mộ Vũ, Đường Liên, Vô Tâm và Lôi Vô Kiệt. Mỗi người trong số họ đều là những nhân vật nổi tiếng trên giang hồ, nhưng dáng vẻ bọn họ bây giờ thực sự khiến y ta cảm động và có chút buồn cười.
"Ba, ba, ba, ta đã nói với ngươi là không nên luôn luôn nói cái từ này, ngươi cũng không sợ kiêng kỵ!" Lôi Vô Kiệt vội vàng vỗ vỗ tay Tiêu Sắt, sau đó mới chú ý tới tay của y đã lạnh rồi. Tên ngốc giữ chặt đôi bàn tay ngọc và cẩn thận làm ấm chúng bằng Thuật Hỏa Chước.
"Ngươi phải đi sao?" Tô Mộ Vũ ngước mắt nhìn Tiêu Sắt, trong đôi mắt thường ngày bình tĩnh hiện lên một tia lo lắng.
"Đúng vậy, chuyến này ta phải đi." Tiêu Sắt kiên quyết trả lời, y biết bọn họ lo lắng cho mình, nhưng y không thể sống mãi dưới sự che chở của họ, có một số việc nhất định phải làm, đây là trách nhiệm, cũng là vận mệnh của y.
"Vậy đi thôi." Đường Liên thở dài, có bọn họ ở bên cạnh, không ai có thể thương tổn được Tiêu Sắt.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------END CHAP 13
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyệt Trụy Chiết Hoa [All Tiêu Sắt]
FanfictionNguồn: https://xjy0302.lofter.com/post/1fc78b33_2b8302ae5# Edit: Sani