Chapter 28

84 3 0
                                    

Chapter 28: Coffee day

Criziah's PoV

"This is so~ good!"masayang sabi ni Ariel na kinangiti ko.

"Right? Kaya favorite ko dito eh."komento ko na nginitian nya lang at nagsimula ng kumain ng creampie nya.

Kasalukuyan akong nasa coffee shop nila Giane kasama ang kambal na sila Ariel at Aries.

Ayaw ko pang umuwi dahil nasanay akong after class ay laging may plano ang mga kaklase ko at nakikisali lang ako, pero ngayon may kanya-kanya silang lakad. Sakto namang niyaya ako ng kambal na pumunta kahit saan kaya nakarating kami dito.

"How did you discover this place, ate?"medyo namula ang pisngi ni Aries ng nagtanong. Hindi parin talaga sya sanay na tinatawag akong ate. Cute.

"Well, I just happened to bumped into someone then fate leads me here."kwento ko.

Yun naman kasi talaga ang nangyari. I believe it's fate that leads me here in the name of Giane. Speaking of Giane, hinanap ko sya sa isa sa staff nitong cafe pero sabi hindi pa daw dumadating. Baka nasa school pa.

"Just like how fate leads me to you and you became my Ate!"masayang singit ni Ariel and we both giggled.

"Ariel, don't talk when your mouth is full."saway dito ng kambal nya at pinunasan pa ang cream na nasa may labi nito. I watched him do his thing while Arielle's acting like a kid.

They're both so cute! Buti nalang ako ang ate nila--tho hindi literally, but still.

"I'm going to order another one."sabi ni Ariel maya-maya at tumayo na para pumunta sa counter. Kaya naiwan kaming dalawa ni Aries.

Tumahimik ang paligid at parang nagpapakiramdaman lang kami. Ang awkward naman. Gotta say something.

"So..."sabay naming sabi kaya parehas kaming natigilan.

"You go first."ngiti ko sa kanya. Medyo nag-alangan pa sya nung una, pero nagtanong din kalaunan.

"Bakit lima lang po kayong girls sa section g?"

Saglit akong nag-isip tungkol sa tanong nya.

"That, I don't know. Basta pagkapasok ko don apat lang ang girls, kaya ako ang pang-lima."sagot ko na nag-iisip parin.

Oo nga noh. Bakit hindi ko ba naitanong ang tungkol don?

Tumango-tango lang sya sa sagot ko at nag-hum na parang nag-iisip pa.

"Hmm. Eh kamusta ka naman po sa Section G?"panibagong tanong nya, completely dismissing the other one.

Another question na naman na hindi ko rin talaga naitanong sa sarili ko.

"So far, ayos naman. Masaya naman silang kasama, and nakakasabay naman ako kahit papaano. Minsan lang talaga may pagka-ano sila...uhm, siguro masasabi kong hindi rin sila normal."natatawa kong sagot. He chuckled at that kaya napangiti ako. Atleast ramdam ko medyo nawawala na ang pagka-awkward sa pagitan namin.

"I can see that."ako naman ang natawa sa remarks nya kaya parehas na kaming tumawa.

Tumikhim lang kami ng may sumaway samin na customer din ng cafe.

"So, ako naman ang may tanong."maya-maya ay sabi ko. Lumingon sya sakin at tumango.

"Bakit kayo nagtransfer sa school namin?"usisa ko at mukhang di na sya nagulat dun. Pero parang may pagaalinlangan sa mga mata nya, na agad ding nawala ng sumagot sya.

"Si Ariel po ang reason."sagot nya lang. Nabitinan ako sa sagot nya kaya hinintay ko kung may idadagdag pa sya, pero nakabalik na si Ariel lahat-lahat, wala parin syang dinugsong sa sinabi nya.

Section-G (On-Going)Where stories live. Discover now