Chapter 32:
Criziah's PoV
We're being guarded.
Yep, the whole night ay para kaming mga batang may bantay.
Tho kami lang palang lima nina Leo, Kian, Ryan, at CJ na may invitation pero pumunta lang para makikain.
Yung iba kasi ay nahila na ng kung sino-sino since they're some sort of representatives of their parents. Poor guys.
How many times have we tried to ditch para pumunta sa kung saan, but hindi parin kami nakaka-alis. Si Kleine naman kasi, hindi lumalayo.
Nakakain na rin naman kami, and now we're bored. Hanggang kelan ba kami dito?
Si Lolo din ay nawala na after nyang in-aknowledge ang presense ko kanina. Thus making Kleine my sole guardian right now. Bantay sarado tuloy ako.
Kaya naglaro nalang ulit kami ng Uno. But we have to stop playing when we spotted Scarlett along with Wyatt, at si Naomi na kasama naman ni Levi and Meena na si Owen ang kasama. I wonder where's Brittany, di ba sya pupunta? Late sila, but no one really cares.
Hindi pa tinatago ni Ryan yung mga cards kaya nahuli nila kaming naglalaro. Kaya nakilaro nalang sila. When they became rowdy, I stopped playing. Then I noticed Scarlett na nakatingin sa malayo.
Kami-kami lang ang nandito, and when I said kami-kami, I mean the guys outside with me earlier, Kleine and the newcomers. I wonder kung nasan ang ibang section G at bakit hindi sila pumunta.
According to the background Butler Jim gave me before I came in, nanggaling ang lahat ng member ng Section G sa elite class. And this party is for the elites, kaya for sure na may mga invitations silang lahat.
Well, what do you expect from my Lolo's school, everyone that's studying there came from high grounds with no exception. Nagkataon lang na ang pinakamayayaman ay nasa Section G na binansagan ng lahat na 'Trash Section'. I don't even know why until now, to be honest.
"Don't think about them, dear. Those brats are having fun with themselves."ang sagot ni Scarlett ng tinanong ko sya.
Hindi nalang ako nagtanong ulit kahit curious ako kung may alam ba sya sa ginagawa ng iba pang member ng Section G. She looks grumpy for some reason. Naka-slump pa ang mukha nya sa mga kamay nya habang nakapatong ang siko sa lamesa.
Nasa pangalawang lamesa kami kasama si Kleine na may binabasa kahit nasa gitna kami ng party. Tapos na siguro sya sa businesses nya dito since wala ng lumalapit sa kanya.
Habang yung ibang lalaki at sila Naomi ay nagsisiksikan sa kabilang lamesa at naglalaro ng Uno. Nakakahakot na rin sila ng atensyon sa ingay nila, pero pinabayaan ko nalang. Kapag pinalabas, edi masaya, uwian na.
"What's with your face? Ba't parang pinagbagsakan ka ng langit at lupa?"usisa ko kay Scarlett maya-maya.
Mukha pa syang nagulat. Then napatingin sya sakin, then nagtagal yun ng isang minuto kaya tinaasan ko na sya ng kilay.
"Should I move on?"she said out of the blue. Ako naman tuloy ang nagulat.
"What?"
YOU ARE READING
Section-G (On-Going)
Roman pour AdolescentsCriziah Celestine, doesn't want anything other than being free. Freedom. The freedom to roam the street alone, the freedom from the mansion she's calling "The golden cage". At ano ba ang karaniwang ginagawa ng isang nilalang kapag gusto nilang makal...