Chapter 29

71 2 0
                                    

Chapter 29: Short Cut

Criziah's PoV

"That happened?"di makapaniwalang tanong ni Ariel ng kinuwento ko sa kanya ang horrible experience ko ng may nahuli akong nagme-make out session sa school one day.

"Yeah. I'm having goosebumps even now, kapag naaalala ko yun."hinawakan ko ang isang braso ko na parang nilalamig.

"What a freak. He even said na sumali ka? A total perverted freak."naiiling na komento nya habang kuyom ang kamao.

Well, ganyan din naman ang reaction ng section G ng kinuwento ko sa kanila kaya hindi na ko nagside-comment katulad ng "Past is past. Kalimutan mo na yun."or something. Ako namN kasi ang nagkwento, so maging ako hindi ko pa yun nakakalimutan.

Nangunguna na syang maglakad habang parang malalalim ang iniisip.

"Nasan na ba tayo?"I asked the girl in front of me while looking around, but she didn't reply so I looked at her and I saw her biting her nails.

"Ariel?"kinabahan na rin ako sa reaksyon nya kaya sinubukan kong kunin ang atensyon nya, and effective naman dahil tumingin sya sakin.

"Ate, this is not the way I remember."nangangatal pa sya habang nakakagat parin sa kuko nya ng nagsalita.

"Patay."I murmured then nagkatinginan kami.

"We're lost."sabay naming sabi at napabuntong-hininga.

Muli akong tumingin sa paligid and I saw 4 intersection alleyways. They all looked the same without any distinction kaya hindi ko na rin alam kung saan kami galing.

Then an idea came to mind.

"Don't worry, dear. Uso na ang waze, or google map!"masayang sabi ko and her face lit up.

"Right! Poor me."then she lightly smack her forehead.

Kinapa ko ang phone ko sa bulsa and luckily nandun yun, but unfortunately, it's empty battery. How? Tinigilan ko toh ng 20 percent pa ang charge ah, or is it 02 percent?

I looked at Ariel and show her my phone then she sighed.

"I have mine po."and she took her phone out.

Luckily, may charge ang phone nya di katulad ng akin, but unfortunately ulit, walang signal.

What the--!

Bakit ang malas naman namin?

"We're really doom!"Ariel growled and I bit my nails.

Ano ba yan. Kung alam ko lang na pwede akong maligaw, sana pala di ko na tinatakasan lagi yung mga body guard na inassign ni lolo sakin.

"How about mini-mini-mayni-mo?"suggestion ko ng may naalala.

"What's that?"takang tanong ni Ariel. Mukhang ngayon nya lang narinig toh.

"I'll sing the song while pointing to the choices and then the one where it stop, we'll go that way."I explained carefully and she's just nodding her head excessively.

"Mini mini mayni mo, pwet ng kabayo kamukha mo!"kanta ko then it stop with the alleyway on my right.

"So this way tayo?"tanong ko kay Ariel and I saw her looking at me amusely. Hindi rin makapaniwala.

Nauna na kong naglakad at sumunod naman sya.

"That's some kind of song. Where did you learn that?"usisa nya habang naglalakad kami.

"Uhm, the Crazy Trio of the Section G?"patanong kong sagot,"Gusto mong turuan din kita?"alok ko and she beamed at me.

"Cool."komento nya pa.

Section-G (On-Going)Where stories live. Discover now