Chapter 25

80 6 0
                                    

Chapter 25: Sand Box

Criziah's PoV

Kinusot ko ang mga mata ko ng narinig kong tumunog ang phone ko.

"Hello?"inaantok ko pang bati then I heard something dropped and broke on the other line kaya napamulat ako at tiningnan ang name ng caller.

"Giane?"tawag ko then I heard the phone shift.

"Oh, hey Cri, goodmorning."energetic pero mahinhin nyang sabi mula sa kabilang linya.

"Yeah, it's 5 am."sarcastic kong sabi and she just laughed softly.

"I'm sorry. I'm an early bird as you can see. So, it's Sunday, any plans?"

"Church, park, then none."maikli kong sagot. Medyo inaantok pa kasi ako. Wala pa akong energy.

"Great, then let's hang out!"masigla nyang sabi kaya napabuntong-hininga nalang ako.

"Okay, where?"tanong ko nalang para makabalik na sa pagtulog.

"I'll text you."and with that, the call ended.

Great, balik sa pagtulog.

Ilang minuto na akong nakahiga sa kama at pabalik na sana sa pagtulog ng tumunog na naman ang call ringtone ng phone ko.

"Who's it this time?"inaantok kong tanong without opening my eyes.

"Goodmorning, and this time? So I'm not the first? That's sad."pagdadrama ng nasa kabilang linya.

"What do you need, Daniel?"tanong ko at hindi na pinansin ang pagdadrama nya.

"Get up, let's have breakfast."sabi nya and I heard someone grunt beside him, I ignore it and hug a pillow.

"Don't wanna. Next time nalang, bye."hindi nya pa nakukuhang sabihin ang sasabihin nya ay pinatayan ko na sya at napangisi.

That's refreshing.

I settled on my comfy bed and about to fall asleep when my phone rang again.

"What is wrong with you peoples?!"I shouted frustratingly and get my phone to pick up the call.

"Yes? I'm up, goodmorning."asar ang ngiting tanong ko.

"Uh, Criziah."it's Henry.

"What's up?"tanong ko at naupo na.

It vanished! Nawala na ang antok ko, kakaasar.

"Ah, gusto ka daw makasabay mag-breakfast nila."mukhang inaantok pa nyang sabi.

"Who?"malumanay kong tanong at tumayo na para magstretching.

"Hoy, bakit sakin galit ka? Pinatayan mo pa 'kong babae ka!"inis akong ngumisi ng narinig ko ang boses ni Daniel.

"Shut up, Daniel."inis kong sabi.

"And as I said, I don't wanna, next time nalang, you sleep wreckers."huling sabi ko at pinatay na ang tawag.

Another call.

Section-G (On-Going)Where stories live. Discover now