Luan Sol PoV
Tita Ava didn't agree to the idea of us discharging from the hospital kaya wala akong choice. I paid our hospital bills and ditch.
Alam kong maya maya lang ay tatawagan na nila 'ko kaya pinatay ko ang cellphone ko at sinabihan ang dalawang kapatid ko na h'wag sagutin ang tawag nila, aware naman sila sa ginawa ko at wala rin silang magagawa para pigilan ako kaya kailangan sumunod sila sa ayaw at sa gusto nila.
"Kuya nasaan po tayo?" Luna asked when I stopped the car. Malapit sa bahay nung tita ni Mizy pero hindi sa tapat mismo ng bahay nila. Though this is their first time being here but I want to assure that they won't remember her.
"May pupuntahan lang ako saglit. Dito lang kayo at h'wag na h'wag kayong lalabas, tawagan n'yo 'ko kapag may kailangan kayo" sagot ko bago tanggalin ang seatbelt ko.
I open my phone, tama nga ang hinala ko. Pagkabukas ko palang ay lumabas na agad ang notification tungkol sa pagtawag nila tita Ava, pinagalitan pa'ko sa text pero hindi na'ko nag abalang magreply at basahin ang pagkahaba habang yext n'ya.
"Saan ka pupunta kuya?" tanong ni Haru.
Nilagay ko ang cellphone ko sa bulsa bago tumingin sa kanila.
"D'yan lang, may bibisitahin lang ako" pilit ngiting sabi ko bago lumabas sa kotse.
Tumingin ako sa backseat nung bumaba ang bintana roon. Sumilip sa bintana si Luna at matamis na ngumiti.
"Kuya, can we eat sa Jollibee after this?"
"Sure" ngiting sagot ko bago marahang piniga ang pisngi n'ya.
"Roll up the window, Luna. H'wag kayong lalabas" ngiting tumango s'ya at agad na inangat ang bintana. Pilit akong ngumiti at tumango bago magpatuloy sa paglalakad.
My car is tinted but I have camera inside it so I can still see what they're doing. Nakatutok si Luna sa ipad n'ya at nakahiga, nakaunan pa ito sa hita ni Haru na nagbabasa lang.
Tama rin naman sila, Mizy's death can cause too much to them, there's also possibility that they got trauma again and so much pain which I'm avoiding to happen. No matter how hard it will be for me to suffer alone I would rather that than to make them remember everything happened. Not anymore.
I want to protect their sanity. Though I know one day they will witness a lot of cruel things like death and torture etc., I hate the fact that they're also has the potential to do those without mercy, just like me; I won't be surprised, it runs in our blood anyways. But they're still young to remember everything happened so not now, I don't want them to be afraid of me and remember how ruthless they brother and how I deal with people such like that.
Napabuntong hininga nalang ako at bawat hakbang ay tila bumibigat din ang pag hinga ko. Mabilis ang kabog ng puso ko habang papalapit ako sa bahay nila.
I hit the doorbell and after a minute someone finally open the door. It was the kid, if I'm not mistaken, Bea is what her name.
"Uhm sino po sila?" she asked.
"Where's your parents?" she tilted her head a bit before looking inside then look at me again. I heard someone spoke inside the house, asking who am I.
"Luan Lewis" sagot ko sa bata nung tinanong n'ya.
She shouted my name at wala pang isang minuto ay nakaharap ko na ang magulang n'ya. Ang tito at tita ni Mizy.
"Mr. Lewis, napadalaw ka?" ngiting bati sa'kin ni Beth.
"I want to visit... her ashes"
Nagkatinginan silang dalawa, nakita ko pang siniko n'ya ang asawa at pinandilatan ng mata. "Ikaw naman kasi, dapat binenta mo nalang sa kan'ya-"
YOU ARE READING
Verboden Liefde ✓ (Eclipse series #3)
RandomEclipse series #3 --------------- Loving her isn't easily especially if the world itself against us. I love her, she love me, but the world didn't allow us to continue our love story. She made me believe onto something I never imagined to be real, s...