Chapter 30

164 14 0
                                    

Luan Sol PoV

"Blare who?"

"I don't know, ask the dean of the school where my siblings are studying" nagkibit balikat pa'ko habang nakatuon ang atensyon sa binabasa.

I asked Shaze, the hacker of our group to find information about that kid. I want to know who's his previous parents and help him find his real family instead of letting him being used by those morons.

"Tsk mag uutos nalang hindi pa kumpleto information" dinig kong bulong nito habang nagtitipa sa laptop n'ya.

I can actually do it myself but I'm too busy so I just ask him.

"That's why I'm asking you to find his information because I also want to know" sagot ko.

"Imposible rin namang wala kang ibang alam sa kan'ya bukod sa pangalan n'ya"

"Yeah, I know his age and where he is studying"

"That's not what I mean, kahit yung ibang background lang?" he said that made me scoff.

"Kaya nga pinapahanap ko sa'yo 'di ba?" walang emosyon akong tumingin sa kan'ya, nakita kong bahagya pa s'yang sumibangot bago magpatuloy lang sa ginagawa n'ya sa laptop n'ya kaya hindi narin ako kumibo, namayani ang katahimikan dito saoob ng office ko.

I have this weird feelings that I don't want that child to get abandon and sneak out several times just because he's looking for his parents. Well, his parents probably useless, though they're rich but letting their child be gone and be with the person who will only use and hurt them? That's fvcking stupid.

Every child should be showered with love and always taking care of, not using as an asset for paying your liabilities.

"Nakita ko na address n'ya ngayon" napatingin ako kay Shaze nang magsalita s'ya.

"Hanapin mo lahat then send mo sa'kin" utos ko bago buhayin ang laptop ko.

"Magkalapit lang tayo ipapasend mo pa" rinig kong sabi nito pero hindi ako kumibo.

"Ano bang meron sa bata na'to? Gusto mo nabang mag anak? Hahanap nalang kitang babae na may magandang lahi kaysa mang agaw ka nng anak ng iba"

"Wala akong time para r'yan" sagot ko.

Totoo naman, kahit gusto ko na magkapamilya ay wala akong oras para asikasuhin iyon at baka mapabayaan ko pa 'pag nagkataon kaya h'wag nalang plus bata parin ang dalawang kapatid ko tsaka hindi ko pa naman gusto kaya ayos lang.

"Kung gusto may paraan" pagpaparinig n'ya na hindi ko kinibo.

After several hours, umalis na'ko para sunduin yung dalawa. Naunang umalis sa'kin si Shaze at isesend nalang daw mamayang gabi yung mga nahanap n'ya kaya pumayag na'ko.

Nandito ako ngayon sa tapat ng school nila, saglit nalang ay maglalabasan na sila. I also decided to smoke for a while kaya lumabas ako sa sasakyan ko.

"Kuya pogi" bahagya akong nagulat at napatingin sa batang bigla humila ng kamay ko.

"What?" I asked.

She's wearing a simple jumper, her hair was tied up in both side, there's also bangs in her forehead and has flower clip in the right side, cute. She's also has lollipop in his mouth which she pulled out before answering my question.

"Pinapabigay po" her small voice sounds so cheerful as she handed an envelope.

I took it before looking at her again.

"Saan galing 'to?" tanong ko kaya agad naman s'yang may tinuro. Sinundan ko iyon ng tingin at nakita ko ang isang lalaki na nakapulang hoodie na agad namang yumuko. He lowered his cap before walking away, faster.

Verboden Liefde ✓ (Eclipse series #3)Where stories live. Discover now