[ "Xạ Nhật Chi Chinh chấm dứt liền ngênh đón thời kỳ thứ ba của Bách Xuyên, Khốn Thủ Loạn Táng Cương. Thời kỳ này là điều kiện tiên quyết dẫn đến Minh Phương Tôn thấy rõ thói đời, bỏ Giang Gia, tự lập môn hộ, thành lập Quy Hải Tông. Ở trong lịch sử Bách Xuyên chiếm tỉ lệ quan trọng, Chúng ta nói nói kỹ càng, tỉ mỉ để cho mọi người hiểu rõ. A Lan có chuẩn bị phim ảnh. Đây đều là A Lan dùng phù hồi tố quan sát rồi ghi hình lại."
Nói đến thời kỳ này, trên gương mặt vẫn tao nhã của Lam Lan không còn nụ cười mỉm nữa. Trái lại, cả người Lam Lan toát ra khí tức nặng nề, làm cho người ta không hiểu sao cảm thấy căng thẳng.
"Thời kỳ này cực kỳ đặc thù. Ở trong thời kỳ này, nhân tính, lòng người, thói đời chưa bao giờ được khảo nghiệm. Mà từ trước đến nay có rất nhiều tranh luận về phân chia hai thời kỳ Xạ Nhật Chi Chinh và Khốn Thủ Loạn Táng Cương. Cho tới bây giờ cũng chưa ngã ngũ.
Ví dụ như sau thắng lợi Xạ Nhật Chi Chinh có thời gian chuyển tiếp gần một năm. Đó là thời kỳ các nhà phân chia chiến lợi phẩm từ chiếc bánh ngọt Kỳ Sơn Ôn Thị này. Mà thời kỳ Minh Phương Tôn bị buộc đưa một mạch Kỳ Hoàng lên Loạn Táng Cương cũng chỉ có mấy tháng sau các nhà phân chia.
Thời gian điểm tranh luận chính là chỗ này. Một năm phân chia chiến lợi phẩm đó rốt cuộc có nên tính vào thời kỳ Xạ Nhật Chi Chinh hay không? Sau đó thời gian mấy tháng cho đến lúc Minh Phương Tôn và một mạch Kỳ Hoàng bước lên Loạn Táng Cương có nên tính vào thời kỳ Khốn Thủ Loạn Táng Cương không? Thậm chí có ý kiến thứ ba là phải thêm một thời kỳ nữa cho thời gian hơn một năm này. Tính riêng thời kỳ này cũng chính là kỳ chuyển giao mà A Lan đã nói." ]
Nghe Lam Lan giảng lịch sử tới đây, tinh thần tất cả mọi người rung lên. Không cần biết là Ôn Vương Thịnh Thế hay là Xạ Nhật Chi Chinh dù sao cũng đều là quá khứ. Mặc cho bên trong có bí ẩn không thể cho ai biết, cũng vẫn là chuyện đã qua, đã có định luận. Đương nhiên, bí ẩn nhìn trộm từ bên trong vẫn sẽ thay đổi sách lược thiết lập quan hệ ngoại giao giữa các nhà. Ví dụ như Kim Gia.
Kim Gia nếu nguyên bản nghiêng về Ôn Thị, vậy thì mỗi một lá thư cầu viện bọn họ gửi ra không thể nghi ngờ đều là bằng chứng dẫn người vào chỗ chết. Các gia tộc lớn nhỏ bị hãm hại đếm bằng hai tay, hai chân cũng kể không hết. Bởi vậy con số tu sĩ hy sinh càng là không kể xiết. Làm cho người ta thế nào không hận?
Ân tình cứu mạng của Liễm Phương Tôn lại hư vô, mờ mịt, khó truy, căn bản là không thể bằng với ác sự Kim Gia làm ra. Mà sau khi Xạ Nhật Chi Chinh kết thúc, bọn họ hoàn toàn không nghe thấy tăm hơi những cái gia tộc hai đầu rắn chuột kia, cũng không nhìn đến bất kỳ một phong mật thư liên quan nào. Nghĩ bằng chân cũng biết là bị vị Liễm Phương Tôn này xử lý rồi.
Dù sao hắn là con của Kim Quang Thiện, phải về Kim Qia. Làm sao có thể để sót chứng cứ xác thực bất lợi cho Kim Gia tới bây giờ cho người nhìn ra? Không chỉ Kim Gia. Ngay cả gia tộc cạnh bên cũng giấu giếm. Hiện giờ xem ra những cái gia tộc đó hoặc là biến mất không tung tích, hoặc là đầu nhập vào dưới trướng Kim Gia. Có lẽ là bị Liễm Phương Tôn lợi dùng cái gì trong tay buộc bọn họ phải bước lên thuyền lớn của Kim Gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Vong Tiện Edit HOÀN) Di Lăng Lão Tổ Đi Đòi Tiền
FanficDi Lăng Lão Tổ Đi Đòi Tiền Tác Giả: Boyaoyao Nguồn: boyaoyao.lofter.com QT: ohmiyaislove Dịch / Edit: chính mị (KhanhNguyen068) Couple: Vong Tiện, Quyết Tình Tình Trạng nguyên tác: Chính văn hoàn (10 chương), phiên ngoại hoàn (32 chương) Tình trạng...