Phiên Ngoại 14

212 22 1
                                    

Tâm tình mọi người càng thêm nặng nề. Bọn họ biết rõ những thứ màn trời vừa nói tới mới chỉ là bắt đầu. Ít nhất là trước khi màn trời xuất hiện thì Ngụy Vô Tiện còn chưa có ý tưởng lập Quy Hải Tông. Thậm chí y còn chưa hoàn toàn cắt đứt với Giang Gia.


Sự thật về việc giết đốc công Cùng Kỳ Đạo trong đoạn video kia đã làm cho sắc mặt người trong ba trận doanh kia vô cùng khó coi rồi. Đó là còn chưa có đoạn video đối lập một đám người vong ân phụ nghĩa, lúc đầu thì cung kính, sau đó lại kiêu căng. Chỉ nhiêu đó cũng đủ làm cho họ phẫn nộ. Chiến tranh của tiên môn vốn là không liên lụy bình dân. Một đám người già cả, phụ nữ, trẻ em bị đối đãi như vậy, bọn họ có khác gì Ôn Thị nữa? Muốn nói khác, vậy cũng là Ôn Thị là quang minh chính đại mà làm. Còn Kim Thị là lén lút làm, còn bày ra vẻ mặt chính nghĩa. Ngụy quân tử là loại tồn tại còn đáng căm giận hơn kẻ tiểu nhân.


Huống chi, một mạch Kỳ Hoàng vốn cũng sẽ có được một cái kết cục khá. Mặc dù là không thể so với trước lúc Ôn Thị diệt vong, nhưng sống cuộc đời người thường, không lo chuyện tồn vong, chỉ chú tâm trị bệnh cứu người vẫn là có thể. Nhưng buồn cười là sở dĩ bọn họ rơi xuống nông nỗi này lại là bởi vì đại ân với Giang Gia. Kim Quang Thiện muốn lấy chuyện này mưu đoạt Giang Thị. Bởi vì cái gọi là "hiệp nghĩa" của Giang Gia. Hiệp nghĩa là thế nào? Là giúp đỡ người nghèo, cứu rỗi kẻ khốn, trừng ác dương thiện, gặp chuyện bất bình, thay trời hành đạo, ân oán rõ ràng, tri ân báo đáp... Mà buồn cười chính là Giang Vãn Ngâm sau khi trùng kiến Giang Gia hoàn toàn vứt bỏ cốt lõi hiệp nghĩa này. Ngoại trừ một cái họ Giang ra không còn tìm được nửa điểm dấu vết Giang Thị hiệp nghĩa trước kia đâu nữa.


Một bàn cờ này thật ra cũng không quá khó phá. Thế nhưng Ôn Tình, Ôn Ninh thật sự là đổ mốc tám đời mới cứu phải cái thể loại người quái dị như vậy. Lấy lại xương cốt cha mẹ, đoạt về linh khí nhất phẩm, ân cứu mạng, ân che chở, ẩn núp. Cái nào không phải là đại ân tất báo? Ít nhất thì hai nhà Lam Gia, Nhiếp Gia có thể vỗ ngực mà nói nếu như người được đại ân này từ Ôn Tình, Ôn Ninh là bọn họ, cho dù biết rõ có cạm bẫy, bọn họ vẫn sẽ vượt qua, dốc toàn lực của tộc cũng phải bảo hộ cho bọn họ. Bọn họ có thể nước chảy bèo trôi, có thể hồ đồ, nhưng một khi biết rõ sự tình chân tướng, liền tuyệt không trốn tránh. Đây là điểm mấu chốt của bọn họ.


[ "Kỳ thật cũng không thể nói là Giang Vãn Ngâm thực sự sai lầm. Dù sao thế đạo là như vậy. Giang Vãn Ngâm niên thiếu vội vàng kế vị, nhưng cũng không phải là kế vị một cái Vân Mộng Giang Thị đầy đủ, mà là trùng kiến từ tay không. Phải biết rằng lúc ấy người của Liên Hoa Ổ toàn bộ đã chết sạch rồi. Đương nhiên, là một thế gia truyền thừa mấy trăm năm, nội tình cũng không chỉ gói gọn ở nơi đóng quân của gia tộc. Nhưng lúc đó bởi vì Giang Vãn Ngâm vẫn chưa hiểu gia huấn "Biết rõ không thể nhưng vẫn làm," làm cho tiền Giang tông chủ Giang Phong Miên không hài lòng. Mà hết lần này tới lần khác, mỗi lúc Giang Phong Miên muốn dạy dỗ thì Ngu phu nhân lại cho là ông ta bất mãn nhi tử, không khỏi phân trần chặn ngang một cước. Kết quả là hai vợ chồng lại cãi vã một trận to. Chuyện dạy dỗ cũng không giải quyết được cái gì. Bởi vậy cho đến tận lúc diệt môn, Giang Phong Miên cũng chưa giao tín vật nội tình vào tay Giang Vãn Ngâm. Trước khi Giang Yếm Ly đi Mi Sơn Ngu Thị, Giang Phong Miên lấy danh nghĩa phụ thân tặng quà cho nữ nhi mà tự tay đeo tín vật này cho Giang Yếm Ly, còn dặn dò là không thể tùy tiện lộ ra cho người khác thấy, cũng không thể chuyển giao cho người khác. Qua khảo chứng, món quà đó chính là tín vật có thể điều động thế lực ngầm của Vân Mộng Giang Thị. Bởi vậy mà chúng ta mới biết được lúc đó Giang Phong Miên là đang suy tính lại lần nữa người kế thừa tiếp theo của Vân Mộng Giang Thị. Có lẽ là muốn sửa lại, bồi dưỡng nữ nhi thành gia chủ. Cũng có thể là muốn chia đôi quyền bính. Giang Vãn Ngâm ở ngoài sáng. Giang Yếm Ly ở trong tối. Ngoài sáng xảy ra vấn đề, trong tối liền phối hợp, hoặc cũng có thể chỉ là muốn Giang Yếm Ly phụ tá đệ đệ.

(Vong Tiện Edit HOÀN) Di Lăng Lão Tổ Đi Đòi TiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ