Mr.Kupido ☆ Part 8

58 3 0
                                    

Talagang dumating ang lawyer ni Neyo.At seryosohan na ang kasalanan na ito.Kaya umepal na si Steffi.Kasalan pala mararatnan niya sa Pinas.At ang masaklap hindi siya ang bride.
"Hoy Ale ako ang unang nakilala ni Neyo.Willing din akong maging Ina ni Darcey.Back off dahil mga gold digger kayo.!"pang iinsulto ni Steffie sa Ina ni Selena mismo.
"Sino ba ito uumbagin ko ito Sir Neyo.Dignidad ang pinaglalaban namin hindi pera.Wala akong pakialam kung sino man siya.Basta pakasalan mo ang anak kong si Selena."maawtoridad na ani ni Linda.
"Steffi wag kang makialam at wag mong matawag tawag gold digger ang byenan ko.Nong umalis ka papuntang London.Ikaw lang umaasa na hihintayin kita.Di nga kita mahal at wala tayong agreement na pinirmahan.Mahiya ka naman sa balat mo.Ako ang pipili ng pakakasalan ko.Di yon ikaw magdedemand na pakasalan kita.Sino ka ba sa akala mo ha Steffi Lake.?Ikaw yong gold digger naging fling lang kita kay dami mo ng demand in the future.Umalis ka na nga di ka kelangan sa kasal ko.!"bulyaw na ni Neyo kay Steffi.
"Sir di laro ang pagpapakasal.Siya ang gustong maikasal sayo.At isa pa kung maging misis mo ako.Di lang siya ang kalaban ko pati iyong ex gf mo na si Sabrina.Exagerated lang si Inay ipapaliwanag ko na lang sa kanya ang lahat.Ayoko matali sa isang komplikadong sitwasyon Sir Neyo San Miguel."seryosong ani ni Selena.
"Inay pagsabihan mo si Selena po.Kelangan namin magpakasal baka makabuo na nga kami ng baby.Galit lang siya sa akin ngayon.Kasi nagseselos lang siya sa mga babaeng naging nakaraan ko."ginamitan na ng akting ni Neyo para maikasal sila ni Selena ngayon.
"Atty. ituloy ninyo ang kasal.Sunny hanapan mo ako ng walis tambo.Kay arte arte ng kapatid mo.Navirginan na pala siya ni Neyo.Selena paano nga kung may tyanak na sa tiyan mo.?Mas ayoko magkaroon ng apo na walang ama.Isipin mo kay mahal ng bilihin ngayon.Papaluin talaga kita makikita mo babae."may hawak hawak na walis tambo si Linda.
"Inay di engkanto si Neyo kung magkababy kami di tiyanak.Este wala talagang nangyari sa amin.Kuya Sunny maysakit ako alam mo iyon.Tapos papayag ka paluin ako ni Inay.Baka may ICU na ako nito."reklamo ni Selena na kinatawa ng lahat ng mga nandun except kay Steffi syempre.
"Neyo see ayaw niya maging step mother ni Darcey.Ako iniwan ko ang career ko sa London para lang maalagaan ko ang anak mo.Ako na lang pakasalan mo ngayon later na iyong bonggang kasal willing ako pumirma agad."presenta ni Steffi sa sarili nilamon na niya ang kahihiyan.Total tingin niya nobody lang itong si Selena.
"Lola paluin mo ang witch na iyan.I dont like her gusto ko si Mommy Selena ko."sumbong na ni Linda sabay yakap kay Selena.
"Witch ba ito apo tang ina mo.Mangkukulam ka bumalik ka sa pinaggalingan mo.!Di ka imbitado sa kasal ng anak ko mismo."walang anu anong pinalo ni Linda si Steffi.
"Ouch stop it hampaslupa.!"sinangga sana ni Steffi ang pamalo pero talagang malakas si Linda.
"Tang ina ka Steffi wag mong matawag tawag na hampaslupa ang byenan ko."isang sampal galing kay Neyo ang nagpatahimik kay Steffi.
"Ok fine Neyo pakasalan mo siya pero manggugulo ako sa pagsasama ninyo makikita mo."yon lang at nagwalk out si Steffi hila hila ang maleta.
"Wala na akong lakas para makipagtalo pa sa inyo.Goodluck to me madami akong haharapin kontrabida."literally nanghihina si Selena at nahiga sa sopa.
"Mahiga ka lang dyan dito sa lap ko ako na bahala.Inay pakifill upan po ito.Ano demand mo Inay.?"pinahiga ni Neyo sa hita niya si Selena at nagsimula ng pumirma.Unti unting pumikit si Selena dahil naiidlip na ito yata.
"Bago ka matulog pirmahan mo muna ito sa baba anak.Iniwan ko mga pananim ko kelangan ko bumili ng fertilizer maya.Ok ka lang pala may dextrose ka na.Kaya magpagaling ka na lang anak."inabot ni Linda ang ballpen at pipirmahan ni Selena.
"Akin na nga para manahimik ka lang Inay."walang nagawa si Selena kundi ang pumirma.Kay saya din ni Imelda at Darcey.Maging bahagi na si Selena sa pamilya nila.
"Neyo anak ang demand ko lang.Gusto kong dalhin din si Darcey sa Tarlac paminsan minsan.Yong mga kapatid at asawa ko mahilig sa bata.Kasal nina Anne at Sunny dumalo pala kayo.May konting handaan kasi dahil gusto ni konsehal medyo bongga kasal ni Sunny.Yon lang demand ko ayan tapos na ito."simple lang hiling ni Linda.
"Lola promise bibisita ako doon.Daddy you may kiss your bride."pumalakpak pa si Darcey.
"Kaso natulog na itong bride ko baby girl."buong pagmahal hinahaplos ni Neyo ang pisngi ni Selena.
"Neyo brother in law halikan mo na kung gising yan baka umbagin ka pa.Di ko man alam kung ano nangyayari sayo ni Seling.Pero nakikita ko sa pinadala na picture ni Aning na karapatdapat kang maging mister ng kapatid ko.Di pala totoo ang nagsasabing kay sama mo."seryosong ani ni Sunny.
"Ok I love you Mrs.San Miguel."bulong ni Neyo kay Selena sabay halik sa mapupulang labi nito.Tulog talaga ito at walang reaksyon.Komportable itong natulog sa hita niya.Sinumpa niya sa sarili na maging mabuting mister siya kay Selena Matabungkay.Babaguhin niya ang ayaw nito sa kanya.
Nagpaalam na ang Ina ni Selena dahil daw bibili pa ito ng feetilizer sa mga pananim niya.Abala naman si Imelda na nagmamando na palitan ang bedsheet at kurtina sa kwarto ng anak.Doon na dapat daw matutulog si Selena gabe gabe.
"Umalis na ba si Inay medyo ok na pakiramdam ko.Pupunta na ako sa kusina kakain muna ako Sir Neyo."nag iinat inat si Selena nang magising siya.
"Call me Neyo or Sweetie misis na kita.Sabay na tayong kumain.Sumama si Darcey kina Gail at Anne bibili sila ng materyales sa mall.Manang ihanda ninyo ang mesa kakain na kami."may stand na ang dextrose ni Selena at itutulak na lang ito.Dapat idadaan pala sa dextrose ang mga gamot sa mga sugat at painrelever para gumaling daw agad.At may herbal medicine daw nilalaga para mabilis recovery ni Selena.
"Are you sure na pwede kita tawagin na Neyo.?Teka 3 pm na pala di ka pa kumain.?"biglang nag alala si Selena kay Neyo.
"It ok sanay na ako walang lunch madalas.Im working din at home."turo ni Neyo sa mga papeles na kelangan niyang pirmahan.
"Ano buti buhay ka pa ngayon.Baka magkaulcer ka hate man kita pero halika na kelangan mong kumain ng tanghalian araw araw.Di biro magkakaulcer ang tao."hinihila na ni Selena si Neyo.
"Aray sakit ng tiyan ko."sinubukan ni Neyo si Selena kung may concern ba ito.
"Saan banda maupo ka nga dito."kinakapa ni Selena ang tiyan ni Neyo expert siya dahil matagal na siyang caregiver.
"Dito sa heart banda dahil tinatarayan mo ako kahit inaalagaan naman kita."pabirong nilagay ni Neyo kamay ni Selena sa bandang dibdib niya.
"Ah ganun ito ang bagay sayo."kinurot ni Selena ang dibdib ni Neyo.
"Aray sakit ng boobs ko.Sorry di na Mrs.San Miguel."natatawang ani ni Neyo may malasakit pala talaga si Selena sa kanya.
"Tse kakain na lang ako kesa mahighblood sayo.Siguro pinakasalan mo ako dahil gusto mo makaganti sa akin no.?"hula pa ni Selena sa entensyon ni Neyo kung bakit pinakasalan kita.
"Diba ready ka ng mag asawa.?Bakit ayaw mo sa akin dahil kay Darcey.?I think you love Darcey a lot.Kaya ka nga nagdive sa bubog diba.?Bakit hate mo makasal sa akin aber.?"seryosong tanong ni Neyo kay Selena.
"Mahal ko ang alaga ko at oo ready na akong humanap ng fafa.Ei ikaw deretso mo akong pinakasalan.Di ka man kumontra kay Inay.Hate kita dahil nasugatan ako dahil sayo.Hate kita dahil iniinsulto ako bigla bigla ng ex gf mo.Hate kita dahil dinadamay mo ako sa komplikadong status mo.Pwede mo naman dedmahin mga exes mo ah.At di ko maunawaan kung bakit sinama mo pa ako sa party nong Sabrina na iyon.?Bago mo lang ako nakilala.Ginawa mo akong shield dahil gusto mong ipakita mo sa ex gf mo na di ka bitter sa kanya.Kung wala ka ng natitirang pagmamahal kay Sabrina.Why you bother na makikipag away sa kanya.?Nagpapansin lang babae na iyon.Feeling niya dyosa siya dahil dalawa ang lalake na nag aaway dahil lang sa kanya.Tanga mo naman ginagamit lang niya si Darcey para may koneksyon siya lage sayo."pareho ng sinasabi si Selena at Jigz kay Neyo ngayon.
"I promise ngayon asawa na kita magpopokus na ako sayo.Coz you know what na love at first sight na ako sayo alam mo ba iyon.?Dont ask why coz I dont know why."hinawakan ni Neyo kamay ni Selena at nilapit ang mukha dito.
"Kumain ka na lang ackward mga titig mo sa akin."sinubuan na lang ni Selena si Neyo dahil sobrang lakas ng kabog ng puso niya.
Napangiti si Neyo dahil nagblush kasi si Selena.Pasasaan ba matutunan din siyang mahalin nito sooner or later.Ang mahalaga Mrs.San Miguel na ito.Matapos ang party ng anak pagplanuhan na niya ang bonggang kasal nila ni Selena.Total nasa bahay lang siya nagtatrabaho ngayon.Sinisiguro kasi niyang gagaling ito bago siya papasok ulit sa opisina.

Mr.KupidoWhere stories live. Discover now