Mr.Kupido ☆ Part 14

47 3 0
                                    

Sa inis ni Jen kay Selena chinismis at siniraan niya ito sa mga empleyadong kaclose niya.
"Yeah gold digger iyong si Selena Matabungkay.Take note inasawa lang siya ni Neyo San Miguel dahil sa gusto ng anak niya iyong taga probinsya na iyon.Malamang di iyon pakasalan in public ni Neyo.Dahil nakakahiya naman magkaroon ng wife na low level na kagaya niya diba.?"sumali si Fatti sa chismisan dahil gusto din niyang masira si Selena sa working place niya.
Pero nagsumbong ang secretary ni Gail sa kanya.Na usap usapan daw sa baba na gold digger daw si Selena.Nakarating agad ito kay Neyo at pinatawag si Jen mismo.
"H-hindi ako nagpakalat sa chismis na iyon Sir Neyo.Si Maam Fatti po mismo diba ex gf mo siya.?Siguro nagseselos lang siya sa wife ninyo po."hugas kamay ni Jen di talaga siya aamin.
"Pero ang sabi ng secretary ko kasali ka sa chismisan Jen."giit ni Gail.
"Ok gold digger at malandi na ako.Magsex kami ni boss mamaya gusto mong manood Jen.?"inasar pa ni Selena ang secretary ni Neyo at kumandong ito sa asawa.
"Are sure Sweetie ko ako naman game na game.Gail palaban ang misis ko dont worry.Wag lang nilang masaktan si Selena.Ako lahat makakalaban nila."proud si Neyo na di patitinag si Selena sa mga tao.
"Ako na din ang bahala sa mga chismosa mong empleyado.Isasali ko si Jen kung reresbak ako Mr.CEO."ayaw paawat si Gail dahil reputasyon ni Selena ang nakasalalay dito.
"P-po.?"natataranta si Jen dahil Vice president na ang nagbanta sa mga chismosang kagaya niya.Balakid din itong si Gail sa plano niyang landiin si Neyo talaga.Dahil kababata nito ng CEO daw.
Nakarating iyon kay Fatti pero di daw siya takot kay Selena at Gail.Dahil 10percent daw ang shares ng lolo nila sa company na iyon.
"Hello pinsan isa na ako sa contract models ninyo.At kasali ako sa new project ninyo.Balita ko naghire sila ng designer.Wala yata silang bilib sayo Fatti."pinagtatawanan ni Steffi ang pinsan niya mismo.Dahil di umuusad ang career daw nito.Siya naman may mga bigatin na sponsors.Dahil malandi nga din si Steffi.Sa career niya kelangan din nila ang diskarte.Kelangan nilang maimpress ang mga bigatin na mga client.Para kukunin silang endorser or models ng brand ng mga ito.
Samantalang may dinner sina Gail at Neyo sa big client nila at designer na rin.Sinama na nila si Selena sa dinner na iyon.
"Pagod ka ba sa pag aayos sa opisina ko.?Plano mo yatang irenovate ang office ko Mrs.San Miguel."biro ni Neyo dahil buong araw inayos ni Selena ang opisina niya.
"Infairness gusto ko na ang opisina mo ngayon Neyo.Kesa sa plain lang tingnan mo opisina ko bukas Selena may blingbling pa."masaya si Gail nakakasama na niya si Selena sa trabaho.
"Nakakapagod dahil kay taas ng heels ko.Night shift ako lage sa ospital flat shoes lang suot ko.Kaya malaya akong gumalaw naman."dinantay na ni Selena legs niya sa hita ni Neyo.
"Yeah your right.Dapat di mataas ang heels niya Neyo.Matangkad na misis mo nakakainsecure ng height nga siya."5'3 lang kasi si Gail samantalang si Selena 6'9.Dahil may lahi nga itong foreigner.
"Ok doll shoes na lang bilhin ko for her.Bibili daw kami ng aquarrium sa Saturday.Double date tayo Gail with Larry.Total yong mga bata enjoy kina Glenda at Anne.Aba pupunta daw sila ng zoo.Syempre kasama si Sunny taga pasan ni Jiggie namin."masayang kwento ni Gail about sa mga bata.
"Isip bata din iyon kasi si kuya.At kaya niyang laruin ang mga kagaya nila.Yon na yata sila Sweetie diba.?"turo ni Selena sa dalawang paparating.
"Mr.San Miguel nice meeting you.Im Joshua Johnsons at siya ang sinasabi kung sikat na designer sa Paris.Pinsan ko si Jerry he is a gay."pakikipagkamay ni Joshua pero nakatingin kay Selena.
"Nice meeting you.Mag order muna tayo bago pag usapan ang bussiness."tinawag agad ni Neyo ang waiter.
"Ah siya ba ang model ninyo.?I think perfect ang body niya sa bikini brand na ilaunch din natin."biglang saad ni Jerry na nakatingin kay Selena.
"Ako po ba hindi po ako model.Secretary po ako ni Sir Neyo."nagpalinga linga pa si Selena baka may modelo sa likod niya.
"And she is Neyo's wife.By the way Im Gail Salazar."pakikipagkamay din ni Gail.
"Ah ano nga pangalan mo Mrs.San Miguel.?"kamukha kasi ni Selena ang hinahanap ni Joshua na half sister.Bago mamatay ang ama na German.Huling hiling nito na hanapin ang nasa Pinas na bunsong anak daw nito.Wala ng parents si Joshua nag iisa na lang siya.Gusto din niyang magkaroon ng kapatid.Kaya pumunta nga siya ng Pinas para hanapin ang naanakan ng Daddy niyang Pinay din.
"Ako si Selena po."matipid na sagot ni Selena.
"Are you Selena Matabungkay right.?Ikaw ba itong nasa picture na ito.?"may agent na nagsasabi na si Selena Matabungkay nga ang hinahanap niya na kapatid.
"Sweetie textmate mo din ba iyang lalake na iyan.?"biglang yakap ni Neyo kay Selena.
"Si Mark lang textmate ko dahil galante magbigay ng load.Wala akong foreigner na textmate."hinahaplos ni Selena ang mukha ng seloso niyang mister.
"Joshua diba matagal mo nang hinahanap ang sister mo.May hawig nga kayo pag sideview.Wag ka ng magtanong pahingi ng hair mo girl ha."binunutan ng ilang buhok ni Jerry bigla si Selena.
"Aray bakla ka bumilang ka sana ng tatlo bago ka manghingi ng buhok.Teka baka kulamin mo ako.Wala akong utang sa foreigner naman.Sa bombay may utang yata si Inay.Akin na iyang buhok ko ayokong kulamin mo ako."malditang inaagaw ni Selena ang buhok niya kay Jerry.
"Ay maganda sana tanga naman pala.Wait are you saying na mukha akong witch.?Sa ganda kung ito excuse me.!"mataray din saad ni Jerry pasimpleng tinago na ang buhok ni Selena sa pouch nito.
"Hoy bakla wag mo akong matawag na tanga.Tutusukin ko ng tinidor iyang bunganga mo.I dont care kong paalisin agad ako sa trabaho ni Neyo.Tama ba na bumunot ka ng buhok ng walang pasabi.Sinashampoo ko ito two times a day.At mahal yong pangpasalon ng mister ko tang ina mo."dinuro ni Selena ng tinidor ang bakla na designer.
"Calm down gusto lang ni Jerry ipa DNA test ka Selena.Wala siyang bad intension naman."pagpapaliwanag na ani ni Joshua kay Selena.
"DNA bakit may permission ba sa akin iyon Mr.?Wala kayong manners mga foreigner kayo.Marami na Selena sa mundo.At sana kausapin mo ako ng maayos diba.?Masakit ang anit ko bakla dinamihan mo ng pagbunot ng buhok ko gaga ka.!"ayaw paawat si Selena kaya niyayakap na ito ni Neyo na natatawa lang sa pinagsasabi ng misis niya.Pati si Gail namumula sa kakatawa.
"S-sorry naman babayaran ko ang buhok mo ok na ba.?"natakot naman si Jerry sa tinidor na hawak ni Selena.
"Ok ikaw magbayad sa kakainin natin ngayon.Kapalit ng buhok ko.Kakagaling ko lang sa sugat sa likod ko.May kasabihan sa probinsya nakakabinat daw iyon."naupo na si Selena pero nakasimangot pa rin.
"Oo na sorry na kung rude ang approach ko."malumanay na saad ni Jerry kay Selena.
"Akin na iyong pipirmahan na contract.Pipirma na kami ni Jerry.Sure ako ikaw ang kapatid ko Selena."deklara na ni Joshua.
"Nagkakamali lang kayo Sir.Pinoy ang Papa ko sa Tarlac.At tatlo lang ang mga kapatid ko.Sure din akong di ako iyon."pagsisinungaling ni Selena.
Tumitingin si Joshua kina Gail at Neyo.Pasimpleng sumenyas ang mga ito na manahimik na lamang muna.
"Ah ganun ba baka nagkamali lang kami ng pinsan ko."pero sinasabi ng puso ni Joshua na si Selena ang hinahanap niyang kapatid.
Matapos kumain sila nagpaalam si Selena na mauna na.Di siya komportable na tinitingnan siya lage ng kaharap niya.
"Pasundo ka na kay Sunny Sweetie."tinawagan ni Neyo ang brother in law niya.
"Kuya uuwi na tayo dali na."minamadali ni Selena si Sunny.
"Hey may dessert kakain muna ako.Ay Sir Neyo allergic si Selena sa mangga."biglang sabi ni Sunny.
"Di kami nag order ng manggo float na iyan.Ito na lang strawberry ice cream kainin mo Selena."ani ni Gail.
"Confirm kapatid ko nga siya.Allergic din ako sa mangoes.Sinadya kong umorder titingnan ko kung kakainin ba ni Selena."napaluha si Joshua sure siyang half sister niya si Selena.
"Wag mong sabihin German dog ka din.?Pero ayaw ni Selena ng mana daw dude.Solohin mo na."binibiro lang ni Sunny pero naramdaman niya na seryoso ang nasa paligid nila.
"Bakit kay daldal mo kuya.Magtataxi na lang ako pauwi.!"padabog na nagwalk out si Selena.Ayaw niyang sabihin ng lahat na German ang tatay niya.
"Teka umuulan sa labas mahal kung kapatid.Binibiro ko lang sila."binuhat na ni Sunny ang malditang kapatid na parang sako.
"Kukurutin ko itong pwet mo kuya kung di mo ako ibaba."nagbibiro na din si Selena.Tatlo lang kinikilala din niyang kapatid at wala ng iba pa.
Ayaw din magkwento si Neyo about sa private life ng misis niya.Kahit pa totoo ang sinasabi ni Joshua Johnsons.Pero nag invest pa ito ng malaki.Kukunin daw nilang model sa brand ng damit si Selena mismo.Kukumbinsihin pa nila Neyo at Gail si Selena kung papayag ba.

Mr.KupidoWhere stories live. Discover now