Proud na ipinakilala ni Neyo ang misis niya bilang bagong model sa clothing brand nila.
"Sobrang ganda pala ng misis mo Mr.San Miguel.So I will trust you na mag invest sa new launching brand ninyo.At pagkatapos nito dapat maglaunch din kayo ng bagong cosmetics.Bagay siya maging model dahil tingin di retokada siya right.?"pinupuri ng client si Selena kanina pa.
"Naackward po ako sa tanan buhay ko di ako pinupuri ng ganito ng Inang at mga kapatid ko.Si Papa lang naniniwala sa akin na maganda daw ako."biro ni Selena na kinatawa ng kapatid din niya na nakaupo katabi niya.
"Maganda na may sense of humor pa ang misis mo Mr.San Miguel."natatawa ang misis nang client nila na matanda na rin.
"Excuse me Selena Matabungkay.Diba yaya ka lang ng anak ni Neyo.?Di ko akalain na maging misis ka pala niya.Hello po napadaan lang ako kumain kasama mga friends ko."di nila namalayan nakalapit pala si Steffi Venzuela sa mesa nila.
"Steffi Venzuela right.?Akala ko isa sa inyo ng pinsan mo ang mapangasawa ni Mr.San Miguel.Join us iha gusto ka namin isali sa launching ng bagong brand na project na sisimulan.I think conceipt ng project kakaiba.Para challeging ang team dapat rivalry what do you think.?"naisip ng lalake na client dahil kilala na kasi na model si Steffi si Selena hindi pa.
"Kasama na siya sa background models.Dahil contract model na siya ng company.I dont think na pwede yong rival na theme."tanggi agad ni Neyo ayaw niyang awayin ni Steffi ang misis niya.
"Mr.CEO mas thrill iyon.Sa totoong buhay kay dami ko din rivalry diba.?Ayoko maging dependent lang sayo.Magtatrabaho ako ng mabuti para makaipon ng pera kay Darcey.Tinatanggap ko po ang tema na iyon.Madali naman akong matuto diba Jerry.?"matapang tanggap ni Selena sa hamon.
"Yeah fast learner ka naman girl.At payag din ako sa may rival na designer.Since gusto ni Fatti Venzuela sa project na ito.I suggest din patalbugan kami ng gawa niya.Si Selena ang main model ko at si Steffi ang main model ni Fatti.!"para kay Jerry exciting ang rivalry thingy.Para ikumpara din ang gawa niya sa main designer ng company nila Neyo.
Kaya napagkasunduan ang 3 yrs contract na pinirmahan nila ay ang theme sa clothing line rivalry.Matapos ang nakakapagod na araw na iyon.Naubos na talaga energy ni Selena.Pagdating niya sa mansion deretso siya higa sa master bed nila ni Neyo.
"Sweetie pagod ka na ba.?Come papaliguan na lang kita."kinarga ni Neyo si Selena na parang baby.Para sa kanya last chance na ito for him.Kaya dapat extra sweet at extra caring siya sa misis niya.Dahil takot na siyang iwan nito.
"Baka magseselos na sa akin si Darcey.Sobra mo na akong binibaby buong araw."kay tamis ng ngiti ni Selena sobrang gusto niya ito.Public na din ang PDA nila nakikita niya kanina lang ang pag ismid ni Jen buong gabe.Pati si Steffi di makahirit kay Neyo.Feeling niya sobrang haba ng hair niya.Siya ang pinili ni Neyo San Miguel na mahalin.
"I think you like it naman diba."ani ni Neyo na habang hinuhubaran ang asawa niya.
"Yeah feeling ko kay ganda ganda kung nilalang.Kaya let have sex wet now."bilang pasasalamat ni Selena sinunggaban niya si Neyo ng mga halik.
"Its my pleasure sweetie I miss you so much and I love you.Mahal mo na ba ako hmmmp.?"mapusok ang tugon ni Neyo sa halik ni Selena.
"Oo."matipid na sagot ni Selena at nakalimot na agad siya sa sarili niya.Para siyang dinuduyan sa alapaap sa mga sandali na iyon.
"Say the magic words please."sobrang saya ni Neyo mahal na pala siya ng misis niya.Pero gusto niya marinig ang 3 magic words na iyon mula sa bibig ni Selena.
"I love you ba.?"nangingiting ani ni Selena.
"Dapat araw araw sasabihan mo ako ng I love you ok.?I love you so much mahal kong misis.Sa pagkakataon na ito ayaw ko ng magkamali pa.Takot akong layasan mo uli ako.Ikaw nagbibigay kulay sa mundo ko."madamdaming sambit ni Neyo habang hinahalikan si Selena sa buong parte ng katawan nito.
"Ahhh sobra mo ng cheesy pero gusto ko iyon."napapaigtad si Selena pakiramdam niya ng makunan siya lalong tumibay sila ni Neyo.At seryoso na sila sa isat isa bilang mag asawa na talaga.Di man maganda ang samahan nila nong una.Pero nang subukin sila ng tadhana tumibay ang pagsasama nila Selena at Neyo.
Kinabukasan maagang gumising si Selena hinahanda niya ang susuotin ni Neyo.At masigla siya sa araw na iyon.
"Mommy you know what may activities sa school next week.Sumali ako sa dance competition I wish pupunta kayo ni Daddy."masayang ani ni Darcey kay Selena habang nasa hapag na sila.
"Of course pupunta kami baby girl.Kaladkarin ko itong Daddy mo pag ayaw niya."hinila ni Selena ang ilong ni Neyo na natatawa lang.Dapat happy ang environment ni Darcey para maging happy sa kabataan nito.Tulad nila ng lumalaki puno ng pagmamahalan ang bahay nila sa Tarlac.
"Wag nyo din kalimutan ang birthday ni Papa.Mauna na ako doon para tulungan si Rodel magkatay ng mga baboy at isang baka.Sabi ni Inang pinagmamalaki niya sa mga kapatid bahay na nakapag asawa si Seling ng isang CEO."natatawang ani ni Sunny sa Ina niya.
"Kelangan nyo ba ng pandagdag ng handa.?Sabihin nyo lang sa akin ok."masaya si Imelda ng makilala ang buong pamilya ni Selena.Masayahin ang mga ito kaya sumaya ang mundo nila.
"Marami pong ipon si Inang Senyora.At minsan lang siya maghahanda ng ganito sa isang birthday.Ibig sabihin mahal ni Inang ang manugang niya sobra."segunda naman ni Romy.
Masaya silang pumasok sa trabaho.Magkahawak kamay pa sina Neyo at Selena habang papasok ng company building.Tuluyan na kinaiinggitan si Selena ng lahat ng mga babaeng empleyada doon.Kabilang sina Steffi at Fatti na sobrang nanggigil kay Selena.
"Goodmorning Neyo salamat at pumayag ka sa concepts na rivalry.Ipapakita ko sa lahat na magaling akong designer."mayabang na salubong ni Fatti sabay tingin kay Selena.
"Si Jerry ang nagsabi na maganda ang concepts na iyon.Siya ang pasalamatan mo Fatti."iritableng ani ni Neyo sabay hawak sa beywang ni Selena.
"Ok so official na ipapakita ninyo na kayo na talaga.?Mrs.San Miguel na siya pero kelan ang kasal Selena Matabungkay.?"sarkastikong tanong ni Fatti kay Selena.
"Gusto ko private at solemn ang kasal namin ni Neyo sa simbahan soon.At di kita iimbitahin for sure Fatti Venzuela.Di kami celebrity ni Neyo para ipaalam sa buong mundo na kinasal na kami."matapang na sagot ni Selena.
"Really ayaw mong ipaalam na ikaw ang asawa ni Neyo sa alta syudad.?"biglang dumating si Steffi sumabay pa ito sa elevator.
"Wala akong pakialam sa alta syudad na sinasabi ninyo.Ikakasal kami ni Neyo di dahil sa mga taong nakapalibot sa kanya.Kundi mahal namin ang isat isa.No need to brag everything about us.At I dont care sa opinion ng sinuman.Marahil huhusgahan ninyo ang pagkatao ko.Pero ito lang masasabi ko papatunayan ko kay Neyo na mahal ko siya kahit pa mawala sa kanya ang lahat ng meron siya ngayon."madamdaming saad ni Selena sabay yakap sa mister niya.
"Thank you sweetheart tama wag mo nang pansinin sila.Steffi at Fatti ito din tandaan ninyo.Oras na siraan ninyo ulit si Selena sa maraming tao.Ako na mismo ang makakalaban ninyo.From now on wag nyo kaming kausapin in random way.We are not obliged na patunayan sa inyo ang pagmamahalan namin.Sagrado iyon sa pagitan namin ni Selena."seryosong ani Neyo sabay labas nila sa elevator.
"Tabi kay tapang ng perfume ninyong dalawa.Naghahalo ang amoy kay sakit sa ilong."marahas na hinawi ni Romy ang dalawang babae na impakta.
"Damn you sino ka ba.?"bulyaw ni Fatti kay Romy.
"Fuck you too bitch,"at nagmiddle finger pa si Romy kasabay ng pagsarado ng elevator.Savage ang mga kapatid ni Selena.Pumapatol sila sa mga kaaway ng nag iisang kapatid na babae.
"Bro nice one bro."natatawang tinapik ni Neyo sa balikat ang brother in law niyang savage.
"Kung si kuya Sunny iyon mas matindi pa gagawin.Ungentleman siya na nilalang kung kaaway ni ate Seling.At sobrang walang filter bunganga noon."kwento naman ni Romy at inakbayan na si Neyo.
"Hoy para akong thirdwheel nito."pabirong pumagitna si Selena sa dalawang lalake na mahal niya.Pakiramdam ni Selena sobrang safe na siya dahil pinaramdam talaga ni Neyo na seryoso na ito sa hubby duty nito.
YOU ARE READING
Mr.Kupido
Humora story between kasambahay at ng amo niya na magkakainlaban sa isat isa