Mr. Kupido ☆ Part 24

50 3 0
                                    

"Balae akin na muna si Dairey.Kain muna kayong lahat."masayang sinalubong ng mother nina Selena si Imelda.At magiliw na kinuha ang apo nilang bunso.
"Wow kay sarap ng inihanda ninyo balae.Pinaghalong Pinoy at Japanese foods.?"nauna talagang maupo si Imelda sa hapag kainan.
"Oo buti na lang dumating si Gracing.Tinulungan niya ako sa paghahanda ng makakain.Favorite kasi daw ni Seling ang Japanese foods."ani ni Anastacia sa balae niya.
"If you want to wash your hands.Doon ang CR ng bahay namin."feel at home talaga si Neyo sa Tarlac.
"Mr.CEO bahay ito ni Selena diba.?"kumunot ang noo ni Fatti.
"Correction bahay din ito ni Bro Neyo.Bro nganga nilutuan din kita ng imbutido paborito mo."sinubuan pa ni Rodel ang bilas niya.
"Thank you ang sarap.Wag kayong mahiya sa bahay namin."kay lapad ng ngisi ni Neyo dahil di mapinta ang mukha nila Steffi at Fatti.
"Patikim din ako dude.Si Selena lang ba ang di marunong magluto sa pamilya ninyo.?"pati si Larry nakikikain sa ulam ni Neyo.
"Dalawa sila si Papa Romeo di marunong magluto.Taga kain lang silang dalawa."masayang ani din ni Romy at sinusubuan na si Jiggy.
"Dami kayong satsat kaming tatlo lumalamon na dito.Bukas na ako magdiet."feeling at home din si Gail sa bahay nila Selena.
"To much calories yata ang mga ito."maarteng ani ni Steffi.
"Alam ko model na si Seling kaya yong iba less of calories.Di naman pwede pati ang mga kasama ninyo magdiet din diba tulad ninyo.?"sagot ni Gracie professional chef cook kaya siya sa Japan.
"Chef cook si Masaki sa isang 5 star hotel sa Japan.She know what she is cooking right now.Say ah kumain ka na din Sweetie."sinubuan ni Joshua si Gracie kaya kinikilig ulit sina Jerry at Selena.
"Magkakilala kayong dalawa pala.?"maang na tanong ni Anastacia sa pamangkin.
"2 months ko siyang fling ko sa Japan.Bussiness trip nila doon sa hotel na pinapasukan ko.Pinakilala lang kami sa may ari ng hotel "sagot naman ni Gracie.
"Sabihin mo na bf mo ako Masaki wag iyong fling.Di lang tayo nakakonek sa isat isa for 2 or 3 yrs yata.But di naman tayo naghiwalay diba.?"malambing na hinahaplos ni Joshua ang pisngi ni Gracie.
"Tse bf ka dyan di mo naman ako niligawan Mr.Johnsons,"pabebe na saad ni Gracie.
"Aba pabebe ang putcha as if di easy to get noh."walang filter na saad ng Inang ni Selena sabay batok kay Gracie.
"Aray tiyang wag ka maingay."hagikgik ni Gracie at tawang tawa naman si Selena sa pinsan.
"Another gold digger,"mahinang bulalas ni Steffi pero narinig pala ito ni Selena.Nagulat ang lahat lumipad ang kutsara sa pagmumukha niya.
"Nasa pamamahay kita Steffi Venzuela.Kaya sarilinin mo na lang nasa isip mo.Kung gold digger ang tingin mo sa amin ni Gracie.Ano ang tawag sayo desperadang walanghiya.?Nakikikain ka sa mesa naman letse ka.!"bulyaw talaga ni Selena kay Steffi.
"Excuse me ako gold digger.?Teka Josh may naibigay ka ba sa akin kahit isang jewelry lang ba.?Hoy babae yong pinang shopping ko pinagtatrabahuan ko naman.I dont even know you.How come na tawagin mo akong gold digger aber.?"maldita din itong si Gracie.
"Fatti Venzuela nakakahiya iyang model mo at pinsan mo pa.Teka bakit kayo sumama dito kung iinsultuhin mo lang sila Selena.?"galit na ani ni Gail sa dalawa.
"Steffi manahimik ka pati ako napapahiya sa bibig mo."galit na baling ni Fatti sa pinsan.
Namutla si Steffi akala niya back up sa kanila ang mga models na kasama nila.Lahat sila tahimik lang takot sa CEO din.
"Steffi I think 3 yrs contract is enough to you.Matapos ang contract mo di ka na maaring magrenew pa.Kay yabang mo porket apo ka ng isang stock holder sa company.Employee lang kita at asawa ko ang kinakalaban mo.I dont give a fucking shit na pirmahan kung magrenew ka ng contract."maawtoridad na deklara ni Neyo San Miguel.Para matakot kalabanin ang misis niya ng mga ito.
Sobrang napahiya si Steffi.Para masalba siya sa kahihiyan umalis siya sa bahay ni Selena.Sumunod naman si Fatti na gustong sabunutan siya.
"Mr.CEO humabol na ako sa byahe.Nakikisakay na lang ako kay Maam Sabrina."pati si Jen at Sabrina full force para lang pataobin kuno si Selena.
"Jen gusto mo bang mawalan ng trabaho.?Who told you na sabihin kay Mrs.Munoz na dito ang bahay ng asawa ko.?"bulyaw ang salubong ni Neyo sa secretary niya.
"Neyo isa ako sa mga client mo.Kasama ko si Dello pagod kami sa byahe.!"inis na ani ni Sabrina.
"Private house namin ito Sabrina.Kung trabaho ang sadya mo dito dumeretso kayo sa hotel.I dont care kung kasama mo pa ang anak mo.!Talaga bang di ka titigil sa pagpapansin.?Masaya na ang pagsasama namin ni Selena.At may asawa ka na talaga bang di mo ako titigilan.?"namumula sa galit na talaga si Neyo naiyak tuloy ang anak ni Sabrina.
"Honey natatakot iyong bata sa sigaw mo.But di ka naman pwede tumuloy dito Sabrina.Madami na kami dito sa bahay."ayaw ng pakampante pa si Selena suspect si Sabrina sa pagkidnap sana sa kanya.Dahilan nakunan talaga siya.
"Ihahatid ko na lang sila sa hotel.Kawawa naman ang anak niya."likas na mabait si Romeo lalo na sa may anak.
"No need may driver naman kami."malditang nagmartsa si Sabrina kasunod ang kawawang yaya ng anak nito.
"Jen sinabi ko sayo asikasuhin mo ang hotel diba.?Bakit nagpunta ka pa talaga dito.?Talaga bang lumaki na ang ulo mo.?Five years ka na employee ko.Ngayon di mo na ako sinusunod.?"bulyaw pa rin ni Neyo sa secretary niya.
"S-sir wala pa akong lunch kasi."napaiyak si Jen dahil lately lage na siyang nasisigawan ni Neyo San Miguel kasi.
"Anak pakainin mo muna ang secretary mo.Halika maupo ka na muna dito."pinatuloy na ni Anastacia ang secretary ni Neyo.Pero tapos na ang mga models at staff kumain.Naiwan na lamang siya sa mesa.Nagsibalik na ang mga ito sa hotel.At sila Selena ay nagbihis na pambahay na.Bukas pa kasi ang simula ng pictorial nila sa falls.
"Jen andun ang secretary ko sa hotel.Kaya bilisan mo na asikasuhin ninyo ang mga models at staff doon.Wag ka sana magpa importante.Pamilya lang ni Selena ang pwede sa bahay nila."pinagalitan na ni Gail si Jen dahil kay kupad kumain.Ayaw sigurong umalis pa sa bahay nina Selena.
"O-opo Maam Gail."nanghihinayang si Jen di niya magagawang pagmatyagan ang bawat galaw ni Selena.Yon ang utos ni Sabrina kasi.Ang matyagan ang bawat galaw nito.Nabayaran din si Jen ni Sabrina kasi.May masamang binabalak na naman ang babae.Kikidnapin nila yong ampon ni Selena.Pero tingin niya imposible iyon.Dahil si Imelda mismo ang nag aalaga sa bata.Wala itong dala ngang yaya.Dahil naiinis daw si Sabrina na may inampon sina Neyo at Selena.Larawan ang mga ito ng masayang couple.Samantalang siya nanlalamig na sa kanya si Richard.Ngayon pang kasal na silang dalawa.Lage itong may bussiness trip at minsan na lang ito nauwi sa bahay nila.Bumukod na kasi sila dahil ulirang Ina na daw si Sabrina kay Dello.Usap usapan may apple of the eye daw ang mister niya.Naexpire na yata ang obsession ni Richard kay Sabrina.Yon ang tinatawag na karma.Kaya ayaw ni Sabrina nakikitang naging masaya na ang pagsasama nina Selena at Neyo.Kung di ka talaga makontento kung ano ang meron ka.Imposibleng mararanasan mo ang tunay na ligaya.Puro inggit ang nasa puso kasi ni Sabrina.At nangarap pa siya ng mataas.Noon abot kamay na niya si Neyo San Miguel.Pero sinayang niya ang pagkakataon na iyon.Iniwan pa niya si Darcey at pinili si Richard na makasama.Kaya ngayon tila nanlilimos siya sa atensyon ni Neyo.Gustuhin man niyang balikan ito.Pero sinusuka na siya ng ex bf niya noon.Pati ang sariling anak ay di na siya kinikilala.
"Selena Matabungkay di ako papayag na lumigaya ka sa piling ni Neyo.Gagawin ko ang lahat maging miserable ka."tila baliw si Sabrina kinakausap ang sarili sa salamin.Ayaw niyang tanggapin sa sarili niya kasi na isa na lamang talunan.At failure ang gusto niyang buhay.Oo may pera siya ngayon sobra sobra.Pero sobrang lungkot ang puso niya.Hinahanap niya ang kalinga ng isang lalake.Ang isang lalake na pwede siyang mahalin ng walang demand tulad ni Richard Munoz.

Mr.KupidoWhere stories live. Discover now