Samantalang confirm sa DNA test na kapatid ni Joshua si Selena Matabungkay.Kaya pinuntahan nila ni Jerry sa nilipatan daw nito.Wala na kasi daw ito sa company ni Neyo.Nakunan daw ito ng mahulog sa hagdan.Kaya di ok ang pagsasama nina Neyo at Selena.
"Jerry kelangan maging private model natin si Selena.Payag ka na sis para makaganti ka sa mga umaapi sayo doon sa company ni Neyo San Miguel."naikuyom ni Joshua ang kamao niya kung sinuman ang nanakit sa nag iisa niyang kapatid magbabayad ng mahal.
"S-sige kaya lang may piklat ako dito sa bandang likuran.Di ako pwede sa bikini na sinasabi ninyo."kulang din sa confident maging model si Selena sa totoo lang.
"Nakukuha yata yan sa derma or laser.Sumama ka sa akin sa Paris mga 2 months ipalaser natin piklat mo cousin.Kung may pera ka di ka talaga aapihin ng iba.At the same time magtraining ka doon."suggest ni Jerry.
"Di ko maiiwan si Darcey."niyakap ni Selena bigla ang anak anakan na nakikinig din sa usapan.
"Mommy I understand I will wait to you here.You must to become a model.Para sasabihin ko sa mga klasmeyt ko na model na ang Mommy ko."pumalakpak pa si Darcey matalino ito naintindihan nito ang bagay bagay na.
"Kami na ang bahala kay Darcey Seling.Wag ka lang magpapaapi sa kanila.Di iyan ang character mo Selena Matabungkay diba.?"payo ni Sunny bilang panganay sa kanila agree naman si Romy sa ideya na iyon.
Kaya naman sumama si Selena kay Jerry at Joshua pauwi ng Paris.May mga aayusin pa sila din papeles doon.May manang naiwan ang father nila para lang daw kay Selena.Ito lang ang pwedeng gumalaw noon.
Nagalit naman si Neyo dahil umalis si Selena ng hindi nagpapaalam man lang sa kanya.
"Siguro gusto na ni Selena makipaghiwalay sa akin pare.!"tumutungga ng alak si Neyo dahil sa sama ng loob.
"Galit din ako sa mga kapatid niya.Unreasonable iyong ginagawa nilang paglayo kay Selena sayo.Bakit pare susuko ka lang ng ganun.?Asawa mo na si Selena may karapatan ka sa kanya."dinamayan ni Larry sa pighati ang kaibigan.
"No kahit pa sino ang tumutol ipaglalaban ko ang karapatan ko bilang mister ni Selena San Miguel.Kahit pa buong angkan niya tumutol.Di ako susuko pare."matatag na nanindigan si Neyo.Sinundan niya talaga si Selena doon.Nakikita niyang nagtraining pala ito maging isang modelo.Di pala ito nagliwaliw lang doon.Sa restaurant may isang foreigner na lumapit kina Jerry at Selena.
"No thanks I have a husband see this wedding ring.?And I have a 10 yrs old daughter too."mataray na ani ni Selena sa foreigner na sinasabing manliligaw daw sa kanya.
"Get lost man Im not single anyway babush."pagtataboy din ni Jerry.
Napangiti si Neyo at di na niya mapigilan ang sarili na di lumapit kay Selena.
"Who is your husband by the way.?"kay tamis ng ngiti ni Neyo kay Selena.
"N-neyo anong ginagawa mo dito.?Sinusundan mo ba ako.?Infairness bagay sayo ang hoodie at cap."medyo nawala ang inis ni Selena sa asawa.Namiss din niya ito.
"Really binilhan din kita ng couple nito.Isuot mo malamig na diba.?"malambing na binihisan ni Neyo ang asawa.
"Thank you nga pala bf ko si Jerry."biro na ni Selena sa mister.
"Jerry nice meeting you ako naman ang husband ng sweetie ko."ganting biro ni Neyo.
"Will babush muna ayoko maging thirdwheel ninyo.Call me if di mo alam pauwi ha cousin."paalam agad ni Jerry sa mag asawa.
"Sweetie bati na tayo."haplos haplos ni Neyo ang kamay ni Selena.
"Ano ang magic word muna."pakipot na ani ni Selena.
"I love you and I miss you so much."buong pagmamahal na sambit ni Neyo.
"Ok same here.Di naman ako magstay ng matagal dito.Samahan mo pala akong magpalaser takot ako Sweetie."yumakap na si Selena kay Neyo sinusunod lang niya ang bulong ng puso niya.At sa pagsasama ng mag asawa ingredients na iyong awayan.
"Ok no problem enjoy here.Maghihintay ako sa pag uwi mo."hinalikan na ni Neyo si Selena sa mga labi nito.Masaya siyang gumanti na din ito.
"Nga pala magpretend ka sa company na nag aaway pa tayo.Para malaman natin kung sino ang saralin sa insidente kidnapin sana ako."sinusubuan na ni Selena ang mister.
"Ok lahat ng gusto mo masusunod kamahalan.But bago ako umalis maglabing labing muna tayo pwede ba.?Naka IUD ka naman diba prescribe ng OB na next year pa tayo magkababy ulit.But I miss you in bed Sweetie."kay landing humiling si Neyo.
Natatawang tumatango naman si Selena.Kaya umuuwi si Neyo na masigla.Sinabi niya kina Gail at Larry ang drama nilang mag asawa na gagawin.
"Game ako dyan dahil nong mga oras na kinaladkad si Selena sa may hagdan.Naka off daw ang CCTV sa lobby."seryosong ani ni Gail pinaalis na nila ang dating mga security doon.Baka nga nabayaran ito ng sinuman.
"Di din natin pwedeng pagbintangan isa sa mga obsessed sayo.Obserbahan mo din si Jen dahil siya ang nag utos kay Selena bumaba daw sa cafeteria."advice din ni Larry.
Di na pakampante pa si Neyo sa kaligtasan ng asawa niya.Ayaw na niyang maulit pa ang nangyari.Samantalang claim na ni Steffi na siya ang main model daw ng new brand na gagawin sa clothing line ng company.Kaya nandun din siya sa meeting kung saan andun ang big client na si Joshua Johnsons.
"Mr.Johnsons thank you for giving me this big break."walanghiyang ani talaga ni Steffi bigla.
"Di ka ba nainform na may main model na galing sa Paris.?.Will di siya professional model like you Steffi but siya ang napili namin maging model ng brand ilalaunch natin."biglang saad ni Joshua sa board members.
"Mr.CEO unfair iyon dahil may model at may designer din tayo ng sarili natin.Bakit naghanap pa kayo ng iba.?"kontra ng lolo nina Steffi at Fatti.
"Mr.Venzuela napagkasunduan na ng board yong bagong designer na kinuha namin.At isa pa walang dating sa market ang mga design ni Ms.Fatti.For Ms.Steffi naman bagong contract model lang natin siya.Sino ba maysabi sa inyo dapat siya ang main model.?Bussiness is bussiness dapat Mr.Venzuela.Di iyong hinahaluan ninyo ng personal matters.You recommended them dahil mga apo mo sila right.?"deretsahang ani ni Gail sa matandang kung makaasta parang CEO na sa company nila Neyo at Gail.
"Im just telling the fact na di na dapat sana magbayad ng iba pa diba Mrs.Salazar.?"palusot ng matanda.
"Kayo ang namemersonal dahil sinabi mo kay Mr.CEO na suspect kami sa naganap na kidnaping sana sa apple of the eye mo ni Mr.San Miguel.Pinagbibintangan mo kami Mrs.Salazar.I wonder kong ok lang ba sa mister mo ang closeness ninyo ni Mr.CEO.Dahil eversince nagseselos ka yata sa akin Gail Salazar.!"nag imbento ng fake issue si Fatti binabaliktad pa niya si Gail.
"Hoy babae bff ng asawa ko si Neyo.At may asawa na din siya si Selena.Magtigil ka sa pagiging chismosa.Pwede kita makasuhan ng libel Fatti Venzuela."gigil na ani ni Gail sa bruha na ginagawan sila ng issue ni Neyo mismo.
"Excuse me lumalayo tayo sa meeting na ito.Busy ako na tayo para makinig lang sa bangayan ninyo.If kumontra kayo magreklamo kayo sa korte haharapin namin ni Jerry iyon naman.Basta may main model na kami pipili na lang kami ng back up models sa company ninyo.I have to go then Mr.CEO."nairita si Joshua sa pamilya Venzuela kung makaasta parang pag aari nila ang company na iyon.
"Im sorry Mr.Johnsons dapat di nga kasali ang dalawang babae na ito sa meeting ngayon."napahiya tuloy si Neyo kay Joshua.
Mayamaya pa binulyawan niya sina Fatti at Steffi.
"Mr.Venzuela kinukwesyon mo ba ang pagiging CEO ko.?Absent ka nong naadjourned na namin ang meeting na ito.At isinama mo pa ang dalawa mong apong walang manners.Fatti you are fired being the head designer sa company na ito.Gumagawa ka ng big issue sa pagitan namin ni Gail.Sisirain mo ba ang pagkakaibigan namin ni Larry Salazar.?Tulad ng pagsira ninyo sa pagsasama namin ngayon ni Selena.Para sabihin ko sa inyong lahat si Selena ang asawa ko.Di ako celibrity na I should public may personal life.Namatayan ako ng anak pero di ko ipinaalam sa inyong lahat.Dahil bussiness is bussiness dapat.Ngayon sasabihin ninyong namemersonal kami ni Gail.Damn you the two of you.Wag kayo magpapansin dahil wala akong time sa ibang mga bagay.Meeting is adjourned.Kung may kukwesyon sa pagiging CEO ko.Must better bilhin ninyo ang 40 percent na shares ko.Baba ako sa pwesto ura mismo.8 yrs na akong nakaupo ngayon lang ako kinukwesyon ng ganito.I think its so ridiculous Mr.Venzuela right.?"mahabang litanya ni Neyo na nagpatameme sa pamilya Venzuela.Dahil rin sa magpinsan na papansin napapahiya siya sa client ngayon mismo.Gusto ni Neyo ipagsigawan na misis niya si Selena hindi lang apple of the eye niya lang.
YOU ARE READING
Mr.Kupido
Humora story between kasambahay at ng amo niya na magkakainlaban sa isat isa