Mr.Kupido ☆ Part 22

45 5 1
                                    

Masaya din dinaos ang binyag ng bunso nila sa simbahan.At nakabalik na sila ng Manila after 3 days.Ngayon binihisan ni Selena ang mga anak nila para umattend sa 1 year birthday daw ni Dello na ampon nina Sabrina at Richard.Kinasal na din ang mga ito sa wakas.Kelangan kumapit si Sabrina kay Richard.Dahil di na siya babalikan pa ni Neyo San Miguel.
"Sasama ako dahil parang di birthday party dadaluhan ninyo.Parang bussiness party baka maliitin nila ang manugang ko doon Neyo."nakabihis na din si Imelda ng formal na damit.Children party iyon kaya parang di angkop ang gown sa party na iyon.
"Ok ready na ang mga gamit ni Dairey din.Kargahin ko na lang siya sa baby carier sweetie."maingat na kinuha ni Neyo ang bunso nila at nilagay sa baby carrier na bagong bili din nila.Di na nila kelangan dalhin pa ang yaya ni Darcey at Dairey sa party.Kasama naman nila si Romy taga bitbit ng bag ng anak nila.
Pagdating nila doon sinalubong sila nina Joshua at Jerry.
"Kabatch ko pala ang mister ng ex gf mo dude.Nagcollege si Richard sa Paris with me dude."ngayon lang nalaman ni Joshua iyon.
"So friends kayo pala nong hinayupak na iyon tse."ismid ni Selena sa kapatid.
"Isa sa mga kaibigan ko si Richard.Pero ng umuwi siya sa Pinas wala na kami komunikasyon pa."ani ni Joshua sa malditang kapatid.
"Pare where is your sister.?Bakit di pa dumating.?"nagpalinga linga pa si Richard na lumapit kay Joshua.
"Meet my half sister Selena San Miguel."pagpakilala ni Joshua agad kay Selena kay Richard.
"W-what siya ang half sister mo.?"gulat na ani ni Richard at naramdaman niya ang inggit kay Neyo.Gusto niyang maging investor si Joshua Johnsons sa company nila sana.Pero nakapag invest na daw ito sa company nila Neyo San Miguel.Magpapaimpress sana siya sa half sister nito para mag invest din ito sa company nila.Pero asawa pala ni Neyo din ang half sister ni Joshua.Disaappointed talaga siya sobra sa mga oras na iyon.Understandable kung bakit kay Neyo nag invest si Joshua Johnsons.
"Mr.Johnsons baka nagkamali lang kayo.Baka nagsinungaling lang si Selena Matabungkay sayo."di matanggap ni Sabrina na mayaman pala ang tinatawag lang niya na kutong lupa.
"Di mapeke ang DNA test duh.!"malditang sabad ni Jerry kaya napahiya si Sabrina agad.
"Darcey meet your younger brother Dello."binalingan na lamang ni Sabrina ang anak na ayaw lumapit sa kanya.
"No he is not my brother.By the way may lil sister na ako si baby Dairey.!"malditang sagot naman ng bata sa real mother nito.
"Selena nag ampon ka para di kilalanin ni Darcey na kapatid si Dello.?"akusasyon ni Sabrina para pahiyain lang niya si Selena sa maraming tao.
"Di ko kelanman pinapakialaman ang gusto ng anak ko.Kaya wag mo siyang pilitin na kilalanin kapatid ang ampon mo din Sabrina.!"matapang na bwelta ni Selena sa ex gf ni Neyo.
"I suggest Sabrina magpokus ka na lang sa mag ama mo.Wag mong pakialaman ang asawa ni Neyo."sarkastikong sabad ni Imelda sa usapan.
"Wala ba kaming table.?Patatayuin nyo lang ba kaming lahat dito.?"walang ganang tanong ni Neyo kina Sabrina at Richard.
"Doon ang mesa ninyo pala Neyo."malumanay na sagot ni Sabrina.
"Honey iwelcome mo ang ilang bisita."ayaw ni Richard lumapit si Sabrina kay Neyo.Nadidistract kasi ito sobra pagkaharap na si Neyo San Miguel.Ipagkaila man ni Sabrina na may pagtingin pa ito kay Neyo until now.Ramdam iyon ni Richard at ayaw niyang maging talunan na lamang.Di matatanggap ng ego niya iyon.Ngayon happily married na din ang tinuturing niyang mortal enemy.Sa personal man or sa bussiness world na kanilang ginagalawan ngayon.
"Children party bakit walang masyadong mga bata naman.?Sina ate Gail hindi naibentahan ayan bored si Darcey.Anak maglaro ka na lang ng candy crush sa celpon mo."inaalala ni Selena ang panganay na kinilalang anak na dahil sobrang boring ang party na iyon.
"Yong venue lang ang pang bata.Pero pati pagkain pang matanda.Di kumakain ng mga seafoods ang mga bata diba.?"segunda naman ni Jerry.
"Di aware si Sabrina na allergic si Darcey sa hipon at crabs.Walang hotdog at spaghetti or pasta man lang."walang gana pati si Imelda kumain din.
"Buti may niluto akong baon para kay Darcey.Baby girl ito na lang kainin mo.!"may lunch box si Selena pala na ginawa.
"Girls scout ka talaga pinsan ano.One of a kind ka talaga.Kaya pala hiniwalayan ni Neyo yong mother ni Darcey."bulalas ni Jerry.
"She is only a witch Sabrina is not my mother Tita Jerry.Si Mommy Selena lang ang mother ko."reklamo agad ng bata na naintindihan ang bawat pag uusap ng matatandang nakakasalamuha.
"Watch your mouth Jerry."saway agad ni Joshua sa pinsan.
"Im sorry baby girl.Infairness suot niya ang design ko pala.Wait sa susunod na project concept mother and daughter naman.Gagawin ko din model si Darcey sa childrens clothing brand na gagawin ko."ideya ulit ni Jerry.
"Sobrang pagod ang isip mo Jerry madami kang ideya talaga."biro ni Selena sa pinsan.
Lumapit naman si Sabrina kasama ang byenan nitong babae.
"Hello Darcey doon ka muna sa table namin sweetheart.Ipakilala kita sa mga cousin mo doon."pamimilit ng byenan ni Sabrina sa bata.
"Di ko sila cousin si Daddy Neyo lang ang Daddy ko.At excuse me po sabi nina Mommy at Daddy I should not talking to a strangers.!"malditang ani ni Darcey sabay yakap kay Selena.
"Darcey asawa ko si Daddy Richard mo.At ako real Mom mo kaya wag kang rude sa lola mo.?"pinagalitan ni Sabrina ang anak.
"Sabrina kelan ba naging lola ni Darcey ang byenan mo ngayon.Di niya kaano ano ang sinasabi ninyong pinsan ni Darcey.Ang alam ko solong anak ko lang si Neyo San Miguel."galit na kontra ni Imelda kay Sabrina.
"Bakit ninyo dinala sa Tarlac si Darcey aber.Di din kaano ano ng anak ko ang pamilya ni Selena Matabungkay.!"tumaas ang timbre ng boses ni Sabrina sa Ina ni Neyo.
"Talaga bang wala kang galang sa matatanda.Darcey get ready pagkatapos mong kumain uuwi na tayo.Selena dadalhin ko din si Dairey dahil sobrang boring ang children party na ito."maawtoridad na ani ni Imelda.
"Selena binibrainwash mo talaga ang anak ko.Di ko alam kung ano gayuma pinakain mo sa matanda na ito.Pero anak ko si Darcey baliktarin mo pa ang mundo."bulyaw ni Sabrina kay Selena.
"Wag mong masigaw sigawan ang ate Seling ko.Kung hindi paduduguin ko iyang basura mong bunganga babae."tinulak bigla ni Romy si Sabrina.
"Sino ka ba para itulak ang asawa ko.?"kinuwelyuhan ni Richard si Romy.
"Richard ganito ba kayo mag intertain ng bisita.?Bitiwan mo siya or else kakasuhan kita ng physical injury.!"singhal na banta ni Joshua sa kaibigan.
"Joshua babae ang asawa ko pero tinulak niya."giit ni Richard.
"Babae din ang kapatid ko Richard.Wala siyang karapatan sigawan ang kapatid namin.!"dinuro naman ni Joshua ang asawa ng kaibigan.
"Son stop it nakakahiya Sabrina doon ka na lang kay Dello.Kay maldita pala ng anak mo.Wag ka ng maghabol sa bata na iyan."hinihila ng mother ni Richard sina Sabrina palayo kina Neyo San Miguel.
"Pasalamat ang babae na iyon karga ko si Dairey.Uuwi na tayo walang saysay pagpunta natin dito."hinawakan ni Neyo ang kamay ng anak at ng asawa niya.Pasalamat siya may mga protective na kapatid ang misis niya.
"Buti pa nga kumain na lang tayo sa resto.Di ako makakain din dito duh.Lets go na Joshua kalimutan mo nang naging kaibigan mo ang Richard na iyon duh.Gusto lang niyang mag invest ka sa company nila.Kaya inimbitahan ka niya ngayon."nakaabresyete na si Jerry sa pinsan na sobrang galit din.
"No way ngayon alam ko nang inaaway ng misis niya si Selena.Kahit one peso di ako mag iinvest kay Richard Munoz.!"deklara na agad ni Joshua Johnsons.
"Buti na lang di si Rodel ang bodyguard ko ngayon.Sobra pa naman iyon magalit.Baka suntukin na lang ni Roding si Sabrina na walang sabi sabi.Tayo na baka mapaaway pa kayo.Magbayad pa tayo ng danyos."natakot si Selena baka pagtulungan ng tatlong lalake yong mister ni Sabrina.Tahimik lang siya dahil ayaw niyang mapahiya si Neyo sa alta syudad.Ayaw niyang isipin ng lahat maldita ang asawa ni Neyo San Miguel.At gusto niyang pahiyain ni Sabrina mismo ang sarili nito.

Mr.KupidoWhere stories live. Discover now