After lang ng 2 months mabilis binago ni Jerry ang looks ni Selena.Umuwi siya ng mansion pakiding kinding pa.Nagkataon may mga bisita si Neyo na mga lalake na kabatch nila ni Larry nong college.Kay sexy ni Selena maiksi ang suot na mini dress.At naka sunglasses pa.
"Anybody home Mommy is back Darcey."Selena pretend na foreigner na babae daw.Nakahigh light pa ang buhok.
"Seling 2 months ka lang nagbakasyon sa Espanya naging boldstar ka na.?Isuot mo itong jacket ko babae mausog iyang kilikili mo."overprotective na kuya si Sunny talaga.
"Ang kj mo kuya Sunny kay sexy nga ni ate Seling.Ate pahiram ng sunglasses mo."biglang hinalikan ni Romy sa pisngi si Selena.
"Who the both of you.?Im looking for my daughter."umaakting si Selena.
"Hoy mga gagu wag nyong harrassin si Sabrina.!"biglang lapit ng isang kaibigan ni Neyo kay Selena.
"Hoy mukha ba siya si Sabrina.?German dog ang tatay niya ikaw ang wag lumapit."tinulak ni Sunny agad ang lalake na umeepal.
"N-neyo may step mother na si Darcey.?Infairness mas maganda siya kay Sabrina."nagulat ang lahat ng kabatch ni Neyo.
"So close ninyo si Sabrina lahat.?Will nandito lang ako sa anak ko."nagtampo bigla si Selena sa mister niya.
"No hindi kami close nong si Sabrina.Ang sabi mo kasi mother ka ni Darcey.Ang alam namin si Sabrina ang mother ng anak ni Neyo."pagpapaliwanag nong isa pa baka magkaproblema si Neyo na nasa kusina pa.Kumukuha ito ng makakain nilang lahat.
"Stay away to my Mommy Selena all of you."tinutulak ni Darcey ang mga lalake na umaaligid kay Selena.
"Oh my god Sweetie umuwi ka na.Hindi ka nagsabi sana sinundo kita sa airport."dali daling ibinababa ni Neyo ang drinks na dala at niyakap at hinahalikan si Selena.
"Teka asekasuhin mo muna ang mga bisita mo.Doon lang kami sa kwarto.Tse namiss ko lang si Darcey.Alam mo bang pinagkamalan nila akong si Sabrina.!"tinutulak ni Selena si Neyo at umakyat sila ni Darcey sa kwarto.
"Mga pare dont mention Sabrina sa harapan ng misis ko.Depressed pa siya ngayon naikwento ko na sa inyo kung bakit."seryosong ani ni Neyo ng umiinom na sila sa may pool area.
"Sorry Neyo akala ko talagang you are joking na may asawa ka na.Kay dami mo kasing fling at they claim na wife to be mo sila.Siya ang lucky girl napili pala ni Darcey."hingi ng paumanhin ng kaibigan ni Neyo.
"Nope we are lucky to have her.Alam mo bang nagdive siya sa bubog one time dahil sa anak ko lang.Real mother man si Sabrina ni Darcey.Pero di niya magawa ang ginawa ni Selena for my daughter.Nalagay siya sa bingit ng kamatayan dahil kay lalim ng sugat sa likod niya.Almost 3 months niyang iniinda ang sakit ng sugat.Tapos nakunan pa siya lately.Pero bumalik siya dito sa mansion para sa anak ko lang.Si Sabrina inuna niya ang pera at si Richard kesa sa anak ko.Selena can forget na galit siya sa akin dahil lang ayaw niyang iwan ng ganun si Darcey.Mother figure pa si Selena kesa sa real mother ng anak ko diba.?"madamdaming litanya ni Neyo sa mga kaibigan niya.
"I witnessed those all things.Pinakasalan din ni Selena si Neyo di dahil CEO siya.Pero dahil gusto niyang alagaan at magkaroon ng karapatan kay Darcey.Kaya close sila ni Gail dahil sobrang bait ni Selena.Marunong makisama siya sa lahat.At take note gusto siya ni Tita Imelda."dagdag pa ni Larry.
"Neyo saan na ang manugang ko.?Bakit di mo ako tinawagan agad.?"kay sayang dumating si Imelda dahil nakabalik na daw si Selena sa Pinas sabi ng mga katulong.
"Senyora nasa kusina na po siya.Inutusan kami ni ate na bumili ng pulutan kina Sir Neyo."street foods ang dala ni Romy na kay dami nakalagay sa bandehado.Tapos may dala pang balot si Sunny.
Yong mga katulong may hila hilang mini videoke machine pa.
"May sense ang asawa mo pare.Alam niya mag enjoy sa buhay.Sobrang boring mong nilalang.Balance lang kayong dalawa pala."kay saya ng mga kaibigan ni Neyo.Sila ay pamilyado na kaya bawal sa kanila pumunta ng videoke bar.Tapos may paraan si Selena pwedeng mag enjoy kahit sa mansion lang sila nag iinuman.
"Mga bro join us na rin.Mga pare mga brother in laws ko.Sina Sunny at Romy kaya nilapitan nila agad si Selena kanina dahil kay igsi naman kasi ng suot.They are overprotective brothers lang.Nag iisang babae lang kasi si Selena sa pamilya nila thats why."proud at masayang nagkukwento si Neyo about his wife.
"Di kami uurong ni Romy sa inuman dude."nagkabati na din ang kapatid ni Selena at Neyo.
Dahil sa saya napapakanta din sina Neyo at Larry.Ang simpleng pagkikita ng kabatch nila sa mansion.Naging parang party bigla.Video pa iyon ni Gail ang pinost sa IG ni Larry.Nagcomment ang mga asawa ng kaibigan nila.Na good boys daw ang mga mister nila.At curious silang makilala ang asawa na daw ni Neyo San Miguel.Dahil sinabi ni Gail ideya iyon ni Selena Matabungkay para mag enjoy ang mister nila habang nag iinuman.Di na kelangan daw pumunta ng bar ang mga ito.Sa susunod daw sasama ang mga misis ng mga ito sa mansion ni Neyo.Kelangan din mareleased ang stress ng mga ito sa pagtatrabaho daw.Kahit di pa nakikita nila si Selena puring puri na ng mga ito sa social media.Nabasa iyon ni Neyo at he change his profile picture na close up ng misis niya.Dinagsa ng comment sinasabi ng lahat sobrang ganda ni Selena daw.Sabi ni Neyo half German ang misis niya.Nacomment din sina Joshua at Jerry ng heart emoji.Suportado ng mga ito si Selena.Di maiwasan din ikumpara sina Sabrina at Selena.Mas maappeal daw si Selena kay Sabrina.Nong college sila inoccent beauty lang daw si Sabrina.Kaya nalinlang nga si Neyo noon.Si Selena daw may fierce beauty daw.Yong pwede daw pang model.Uminit ang usapan sa comment box.Ng biglang nagcomment si Sabrina.Na isang caregiver lang daw si Selena sa Dubai.Natrigger si Joshua magreply sa comment nito.
Joshua:She is my only sister and she have many property in Spain.Maybe she have a simple life before.But now hindi na siya caregiver.May plan akong bumili ng shares sa company ni Neyo San Miguel.Dahil ayaw niyang kunin ang properties niya.Tinanggihan niya ang millions of property from our Dad.Kaya ibili ko na lang ng shares sa company ng asawa niya.You are his ex gf right.?I think bitter ka pa dahil pinagsisihan mo yatang binasura ang isang Neyo San Miguel right.?Now you are jealous and envious of my sister.So you are blaming her sa maling decision mo noon right.?You are a pathetic bitch by the way.!
Pinakain ng pang iinsulto ni Joshua si Sabrina.Kaya di na ito umepal pa sa comment box ni Neyo.At biglang dinelete ang comment nito.But Gail provoke her may screenshot iyon at pinost ito ni Gail sa IG ni Larry na may caption.SABRINA SUCH A PATHETIC BITCH...!!
Samantalang sa galit ni Sabrina naibato niya ang hawak na celpon.At nagwala sa opisina niya mismo.Head manager siya sa modelling department sa company ni Richard Munoz.Ang competitor sa company nila Neyo San Miguel.Kaya lage nagclash sila Richard at Neyo.Kung dati dahil sa kanya nag aaway ang dalawang lalake.Ngayon wala ng pakialam si Neyo sa kanya.Nagulat yata ang ampon nila kaya bigla itong umiyak.
"Yaya patahimikin mo si Devin bilis.!Wala ako sa mood ngayon."ang yaya ng ampon ang pinagbuntunan niya sa galit niya ngayon.Natakot naman ang yaya nilabas na lang ang bata sa opisina ni Sabrina.Sobrang galit siya kay Selena Matabungkay.
Clueless naman si Selena na sikat na pala siya sa IG ni Neyo mismo.Kasama niya si Jerry at Joshua pumasok sa building.Sa lobby pa lang binabati na siya ng mga empleyado at tinatawag na Madam Selena.
"Bakla siguro gumanda ako sa spa doon sa Spain.Nong secretary ako ni Neyo di naman nila ako tinatawag na Madam.At isnabera iyang mga babae na iyan."turo pa ni Selena sa mga babae na empleyado ni Neyo.
"Di mo alam na sikat ka sa IG ng mister mo.?Nagcomment din doon si Joshua patola ang brother mo Selena."tawang tawa si Jerry sa pinsan.
"Di ko siya friend naman sa IG si Neyo San Miguel.Paano ko makikita pinagsasabi nong mokong na iyon.?"ismid ni Selena sa mga empleyadong chinichismis siya noon.At tinawag pa siyang gold digger na at social climber pa daw.
YOU ARE READING
Mr.Kupido
Humora story between kasambahay at ng amo niya na magkakainlaban sa isat isa