Mr.Kupido ☆ Part 10

46 2 0
                                    

Namagitan naman si Sunny sa dalawang lalake nag aaway.
"Hoy sino ka namang lalake ka.?Sa tingin ko wala kang karapatan na sabihin kay Seling na di bagay sila ni Sir Neyo.Mas di ka mapagkakatiwalaan dahil testmeyt ka lang ng ni Seling.!"galit na ani ni Sunny kay Mark.
"Professor ako at sino ka naman ba.Dont call her that cheap name.!"ganti ni Mark kay Sunny.
"Si Inay mismo nagbigay sa kanya ng nickname na iyan.At si Inay din ang pumili sa bilas ko na maging manugang.Wag ka ngang makialam sa mag asawa.Completely strangers ka lang naman kung tutuusin.Kung may galit ka kay Sir Neyo.Baka gagamitin mo si Seling para susulan lage.Brother in law dapat ngang magbago ng number ang kapatid ko.Hayaan mo sesermunan ko.Kay maldita niya asawa ka niya kelangan respetuhin ka niya diba.?Di yong sasabihan ka na tila walang pakialam sa kanya.Kahit ako kung si Aning may katextmate na iba magagalit talaga ako.Pag di natin mapasunod isusumbong ko siya kay Inay mismo.At ikaw lalake ka tigilan mo na ang kapatid ko.Totoong kasal na silang dalawa.At umiiyak pa iyong pamangkin ko.Kung di ka tumigil uumbagin talaga kita.!"nagbanta na si Sunny ka Mark.
"M-magpapaalam lang ako kay Selena.N-nag aalala lang ako sa kalagayan niya.Di kasi siya tumupad sa usapan namin na bumisita sa akin sa kabila."biglang napahiya si Mark.
"Sasabihin ko na lang na umalis ka na.Wag mo ng asahan pumunta sa kabila si Seling.Ako mismo ang pipigilan sa kanya.Di maganda ring may kaibigan siyang isang lalake na kagaya mo.May pamilya na si Seling kaya wag ka ng umasa pa."deklara naman ni Sunny kay laglag ang balikat ni Mark na lumabas ng mansion.
"Kuya ano naman sinabi mo sa kaibigan ko.?Bakit ka ba nakikialam ha.?"inis na ani ni Selena.
"Seling kelan ka pa naging walang respeto.?Asawa mo na si Sir Neyo.Kaya umayos kang babae ka.Di ka na single wag ka ng makikipagkita sa lalake na iyon.Magsorry ka ngayon sa mister mo.Nakakahiya sa byenan mo sinigawan mo siya sa harapan niya.!"galit na sermon ni Sunny sa kapatid.
"S-sorry po Mama maging aware na po ako sa ugali ko."hingi ng paumanhin ni Selena kay Imelda.
"Its ok controler freak talaga iyang si Neyo.Dapat ang ugali niya ang babaguhin niya."ngumingiti lang si Imelda di niya masisi si Selena nag aadjust pa ito dahil biglaan may asawa at anak ito.
"Madam matanda si Sir Neyo kay Selena.At di talaga tama na may katextmate pa siya.Masyadong maldita yan.Buti naman personal driver na ninyo ako.Ako mismo magsusumbong sa kanya kay Inay."pananakot na ni Sunny sa kapatid.
"Oo na iblock mo na Neyo si Mark sa celpon ko.Marami akong kontak dito kaya wag mong palitan ng sim card.Mama bakit ninyo hinire si kuya maging personal driver.Pakialemerong frog pa naman iyan."binigay na ni Selena ang celpon niya kay Neyo.
"Are you sure anong password nito.?"napangiti si Neyo dahil picture niya na stolen shot ang screen saver ni Selena.
"Birthday ng anak ko."nakasimangot na sagot ni Selena.
"What sinong anak.?"maang na tanong ni Neyo sa misis.
"Of course its me Daddy wala pa akong siblings naman.Mommy gusto ko tulad ni Jelina na 3 ang siblings.Sabi niya masaya ang magkaroon ng tatlong siblings.Kahit lage siya inaaway daw nito.Yong Mommy niya kampi lage sa kanya."nakayakap na si Darcey kay Selena.
"Jusmeyo kaya ko bang umere ng sunod sunod baby girl.?Ate Gail paano mo kinaya.Para kang inahin na nangitlog lang."napangiwi si Selena sa isipin na iyon.
Napangiti si Neyo ng tingnan niya ng mabilisan ang fb ni Selena nagchange ito ng status.Single to married na.May respeto ito sa kanya pala.Pero mali lang yata approach niya dito.Kelangan niyang maging mahinahon sa pakikipag usap sa misis niya.Dahil siya nga yong nakakatanda.Satisfied na siya nablock na niya si Mark sa celpon nito.Pinalitan niya ang screen saver nito ng picture nilang magkasama.Pati profile ng fb nito binago niya.Gusto niyang malaman din ng kakilala ni Selena na siya ang mister nito.
"Magsorry ka sa mister mo Seling.Wag mo siyang sinisigawan dahil lang sa lalake na iyan.Siya ang padre de pamilya kaya pwede siyang magkontrol sayo.Tulad ni Inay di naninigaw kay Papa."utos uli ni Sunny.
"Ayoko nga si Papa malumanay kung makipag usap kay Inay.Si Neyo para utusan lang tingin niya sa akin."nagmamatigas si Selena.
"Kung utusan ka lang sa paningin niya di ka niya alagaan araw gabe.At isa pa pinakasalan ka niya malaking bagay na yon Seling."pangaral ng kapatid.
"Pero kuya di ako naniniwala sa love at first na sinasabi niya.Walang ganun yata siguro may agenda siya.Gusto lang niya akong gawing shield para masabi lang sa ex gf niya na di siya bitter ganun siguro iyon.Takot akong sumugal at magtiwala.Baka bandang huli tulad siya sa mga lalake dyan na nang iiwan sa ere."sinabi na talaga ni Selena ang saloobin niya.
"Hay naku Seling wag mong lahatin ang mga lalake.Diba loyal kami for example ni Papa.?At tingnan mo si Doctor Jigz loyal sa misis niya.Bigyan mo ng chance si Sir Neyo iparamdam sinseridad niya sayo.At isa pwede kang umapela kung magloko man siya.Pwede mo siyang kasuhan kunwari adultery.Or pwede mo siyang bugbugin na lamang.Di ka makukulong noon kung batuhin mo man siya ng vase pag nakita mong nagloko mister mo.Diba sabi mo kay Aning gusto mo bigyan ng Mommy si Darcey.Dahil sa tingin mo di deserving real mother niya maging Ina.Ayan binigyan ka ng opportunity.Magagawa mo na mahalin si Darcey unconditionally.Wag kang mag alala kung magloko si Sir Neyo.Nakasuporta buong pamilya sayo Seling."payo na ni Sunny bilang nakakatandang kapatid.
"Ok bahala na kung magloko ka man Neyo.Basta pag nangyari iyon lalayasan ka namin ni Darcey.Kay dami mong babae pala.Andyan pa iyong Steffi mag isa lang ako.At di ako mayaman at caregiver lang tinapos ko.Anong laban ko sa mga babae mo.?"niyayakap na lang ni Selena si Darcey.
"Sana magtiwala ka sa akin.Gagu nga ako noon gusto ko lang hanapan si Darcey ng mother.Kaya sinubukan ko patulan ang kagaya ni Steffi.Poprotektahan kita sa kanila Selena.Just trust me ok."sobrang lungkot ni Neyo takot si Selena magtiwala pala sa kanya ng lubusan.
"May isa ka pang karibal Selena yong Head designer na pinsan nong Steffi si Fatti.Pero dont worry nasa panig mo ako.First time ko tumuntong sa Pinas kay dami ko din karibal.Mas playboy mister ko kay Neyo.Gaya mo nahirapan din akong magtiwala sa mister ko.Pero naisip ko mas powerful ang legal wife.Kung matuto ka lang lumaban Selena.Ipaglaban mo ang karapatan mo bilang asawa mo kay Neyo."segunda naman ni Gail.
"Dapat sigurong mahalin mo muna si Neyo Selena.Para matutunan mo siyang pagkatiwalaan.Matanong nga kita may konti ka bang nararamdaman sa kaibigan ko.?"opposite  naman si Jigz bias siya kay Neyo.Dahil unfair kung one sided love lang ang kaibigan niya.
"Di ko alam yong pag ibig.Siya ang first kiss ko naman ok na ba iyon.?"inosenteng sagot ni Selena.
"Ganito ano mo ba yong Mark.?Nanliligaw ba iyon sayo kung pakiramdaman mo ang sarili mo.Sino ang mas matimbang sayo.?Jigz inosente si Selena nga.Di niya alam kung ano yong pag ibig."malumanay na tanong ni Gail.
"Random lang pinag usapan namin nong kaibigan ko.Ideal type ko siya pero yong sinasabing spark di ko maramdaman.Pero kay Neyo narerelax ako sa amoy niya.Gusto ko niyayakap niya ako pag natutulog kay himbing nag tulog ko as in.Naappreciate ko naman yong pag aalaga niya sa akin.Si Mark di ko nga siya naiisip segundo lang.Di ko alam kung pagmamahal na yon ate Gail."napakamot na lamang sa batok si Selena.
"Its ok dahan dahan mong alamin.As long di mo kalimutan na mister mo ako.Come here Im be your pillow forever."hinila na ni Neyo si Selena at malambing na niyayakap.
"Kay bango talaga ng kilikili mo.Kay kuya Sunny ang bantot ew."sumiksik pa si Selena sa kilikili ni Neyo.
"Ok na pala ei simulan na natin ito para matapos na kay daming balloon pa gagawin natin."masaya na si Jigz confirm inlove na rin si Selena kay Neyo.Inosente lang ito pasasaan ba marealize nito na mahal nito talaga ang kaibigan niya.

Mr.KupidoWhere stories live. Discover now