Chương 8. Chính điện nương nương

431 63 8
                                    

Chương 8. Chính điện nương nương

Ánh đèn xuyên qua những khối pha lê, rải xuống mặt bàn những dải vàng lấp lánh. Ở phía đầu bàn nữ chủ chính điện tay nhấc ly rượu vang, trầm ngâm nhìn dòng sóng sánh hồi lâu mới lên tiếng.

"Tiến độ ghi hình những ngày này như thế nào? Ổn cả chứ?"

Rebecca đặt muỗng súp xuống mặt bàn, cẩn trọng đáp lời – "Hiện tại đã ghi hình được 2 tập, dự kiến phát sóng vào tuần sau. Tất cả đều theo lịch trình, cảm ơn Người đã quan tâm"

"Tốt. Nhưng hiện tại phát sinh một việc nữa...." – Chính điện nương nương bỏ dở câu nói, như đang chờ đợi phản ứng từ công chúa. Mà ở góc bên phải, Rebecca nhẹ thở hắt. Cô biết lời ấy hàm chứa điều gì.

Lần đầu tiên Rebecca gặp hoàng hậu là vào năm 14 tuổi, thời điểm mẹ qua đời và phụ thân muốn cô chuyển hẳn về Thái. Trái ngược với suy nghĩ về mối quan hệ giữa mẹ kế - con chồng, nương nương luôn dành cho cô sự mềm mỏng tuyệt đối. Từng cử chỉ dịu dàng, từng lời nói nhẹ nhàng, lúc nào cũng hoàn thành vai trò một người mẹ chuẩn mực.

Một đứa con ngoài giá thú nhận được mọi đặc sủng như dòng dõi chính thất. Đổi lại biệt đãi ấy, Rebecca phải thực hiện một số chuyện nương nương giao phó. Dần dà, cô nhận thức được bản thân đã là một mắc xích trong chuỗi không thể tách rời. Ở đó, các thành viên hoàng tộc gắn kết bằng lợi ích và huyết thống.

Từng người đều có vai trò để duy trì quyền lực trên đỉnh tháp.

Lợi ích hoàng tộc đổi lấy lợi ích cá nhân. Chỉ cần ngoan ngoãn nghe theo chỉ đạo, mọi việc đều sẽ an hảo. Vậy nên mỗi lần về nước Rebecca đều ra sức hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Một khi xong xuôi, cô sẽ có 9 tháng yên ổn tại Anh.

Muốn tồn tại, phải có điều kiện. Trên ván cờ quyền lực, dù là hậu hay là tốt thì vẫn tuỳ ý để người khác sai khiến.

"Người cứ nói, con đang lắng nghe đây"

"Dự án khai thác đá ở Chiang Mai gặp một số vấn đề về an toàn lao động. Hôm qua đường hầm sập khiến 3 người thiệt mạng chuyện này kinh động không ít cánh nhà báo. Ta không muốn họ đào sâu thêm vì đây sẽ là dự án trọng điểm của hoàng gia trong năm nay" – Nói đoạn, hoàng hậu nhấp một ngụm vang rồi tiếp lời – "Vậy nên ta cần một tin tức chất lượng để lái sự chú ý của dư luận sang hướng khác. Một tin đồn hẹn hò giữa công chúa và diễn viên nam sáng giá nhất Thái Lan"

Ánh mắt ngưng đọng. Rebecca siết chặt nắm tay trên bàn, đè nén cơn buồn nôn đến lợm giọng. Dối trá và kinh tởm. Nguỵ tạo tin tức để che lấp một vụ sơ suất dẫn đến chết người. Tính mạng nhân dân rẻ mạt đến vậy sao?

"Ta biết lần này là làm khó cho con. Nhưng dự án này sẽ là nguồn tiền cứu rỗi ngân khố hoàng gia đang suy kiệt. Hơn nữa, sức khoẻ đức vua dạo này không tốt. Chuyện này xem như giúp ông ấy nhẹ gánh phần nào"

Luôn là như thế, nương nương luôn dùng những lời lẽ thống thiết nhất để thuyết phục cô. Không dồn ép, không bạo nạt nhưng lại có sức nặng đến lạ. Rebecca vẫn luôn là cô bé 14 tuổi năm xưa, ngoan ngoãn tuân theo mệnh lệnh.

[FreenBecky] The princess is here!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ