Chương 13. Nghệ thuật câu dẫn

537 72 10
                                    

Chương 13. Nghệ thuật câu dẫn

"Vậy, chị cần phải làm gì đây? Ý chị là em ở cùng chị liệu có ổn không? Chị chỉ sợ em gặp rắc rối" – Freen ậm ừ lựa lời khi nhìn đồng hồ đã điểm sang 12 giờ trưa nhưng công chúa dường như không có ý định hồi cung. Lòng chia đôi ngả: nửa muốn giữ Rebecca lại bên mình, nửa lại bồn chồn lo lắng.

"Ý chị là quay về?" – Rebecca cười khúc khích – "Không sao đâu, hôm qua chuyện em nói trốn khỏi hoàng cung là đùa đó. Có chút men rượu nên miệng cũng dạn dĩ hơn thường ngày. Những khi không có lịch trình em có thể ra ngoài, miễn đừng quá lộ liễu. Vì dù sao em cũng không phải dòng dõi chính thất nên chuyện bảo an không quá nghiêm trọng"

Freen lắc đầu vài cái, không biết nói gì hơn trong tình cảnh này. Nhưng lòng không khỏi mừng thầm vì nút thắt đêm qua đến nay đã được tháo gỡ. Và còn có, nếu nói như vậy chẳng phải tương lai sẽ dễ dàng gặp nhau hơn sao?

"Nhưng mà, chuyện em ở lại nhà chị vẫn nên giữ kín thì hơn. Em không muốn mang rắc rối đến cho chị. Sáu giờ tối nay em sẽ bắt xe đến trung tâm Siam sau đó gọi người rước. Chị không nên ra mặt"

"Chuyện này...để sau hãy bàn. Còn bây giờ, em có muốn lên trường cùng với chị không?"

"Lên trường? Không phải chị đã tốt nghiệp từ lâu rồi à?"

"Chị có nói là đi học sao?" – Freen chăm chú nhìn Rebecca rồi nháy mắt, điệu bộ anh soái một đường xuyên thẳng vào tim. Tâm trí vì thế mà cũng xáo động ít nhiều.

"Đi, để chị thay cho em một bộ trang phục khác phù hợp hơn"

Mà ở đây da mặt Rebecca chuyển sang một màu hồng nhạt khi nghe thấy cụm từ "thay đồ cho em". Freen chờ không được vội nắm tay Rebecca kéo đi, cắt đứt dòng mộng tưởng của công chúa về hoạt động "thay đồ" từ đêm hôm trước.

----o0o----

"Các bạn sinh viên đã vào đông đủ rồi phải không? Vậy tôi sẽ bắt đầu bài học nhé" – Freen Sarocha đứng trên bục cao tự tin thuyết giảng, áo sơ mi trắng thanh tú, trên vai cột hờ áo thun đen quần tây đen cùng màu. Còn có, cặp kính cận vuông nằm gọn gàng trên sóng mũi cao.

Ở bàn học cuối cùng, bạn học Rebecca đầu đội mũ sụp, mặt mang khẩu trang gật đầu răm rắp, ánh mắt long lanh chăm chú quan sát.

Không cần đặt vào một cảnh quan mỹ lệ, không cần lụa là gấm vóc tô vẽ, khi đứng trên bục giảng, tự thân Freen Sarocha đã là một tác phẩm trác tuyệt.

Vốn tốt nghiệp bằng xuất sắc chuyên ngành điện ảnh Đại Học Rangsit, lại sớm thành danh trong giới giải trí nên Freen vẫn hay được mời thỉnh giảng tại trường. Vào lúc lịch trình rảnh rỗi cô sẽ nhận lời lên lớp. Đối với Freen chuyện dạy học giống như tưới táp mầm non, khiến tâm hồn cô sống lại giấc mơ năm nào. Tươi tắn và chữa lành khỏi những thị phi ngổn ngang.

NGHỆ THUẬT CÂU DẪN – Sau lời giới thiệu, Freen viết lên bản 4 chữ to bản về bài học hôm nay.

"Ngày thường, chúng ta vẫn hay bàn luận làm cách nào để thể hiện bản thân tốt nhất, bộc lộ cảm xúc tốt nhất trong mỗi cảnh quay. Nhưng hôm nay, tôi sẽ cùng mọi người bàn luận đến việc làm cách nào để câu dẫn bạn diễn, để cả hai có thể hoà cùng nhịp đập, đẩy phân cảnh lên đến thăng hoa. Mà tôi sẽ phân tích kỹ năng này dựa trên các cảnh hôn kinh điển để mọi người dễ hình dung"

[FreenBecky] The princess is here!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ