Chương 20. Gấu hối lỗi, tìm bảo bối Nong Meo
Như có cơn mưa phùn lất phất trong tim, mấy hạt nước lành lạnh khiến lòng buồn lắm mà cũng hiu quạnh lắm. Tinh thần Rebecca nhuốm đầy những bứt rứt chỉ một người có thể tháo gỡ, cũng là người hiện tại cô không muốn chạm mặt nhất. Thật mâu thuẫn!
Là Freen nghĩ Rebecca dễ dãi với mối quan hệ này, hay bản tính vốn dĩ đã phóng khoáng đến thế?
Rebecca không hiểu và cũng không muốn nghe thêm bất kỳ lời giải thích nào. Dẫu biết Mind là một người chị thân thiết, không hơn kém. Cô không giận Mind, vì chị ấy không biết về mối quan hệ yêu đương giữa cả hai, chỉ bực tức với hành động của Freen.
Trên tay cầm lịch trình nhưng lòng lại rối như tơ vò, Rebecca thở dài, cô muốn an tĩnh sắp xếp lại cõi lòng tập trung vào công vụ. Hôm nay, Rebecca sẽ đến Trung tâm hội nghị quốc gia trao tặng học bổng cho tân sinh viên trước khi nhập học vào tháng sau. Hôm nay cô chỉ cần đơn giản góp mặt, một hoạt động mang tính biểu trưng. May mắn thay, vì hiện tại trí lực Rebecca đang trôi tự do trong dòng chảy cảm xúc.
Mà đoạn đường ngắn ngủi từ cung điện đến hội trường chẳng đủ để Rebecca bình tâm. Rất nhanh, chiếc MPV đã rẽ vào sân chính.
Ngoài cánh nhà báo còn có không ít người cầm theo bảng biểu cổ vũ đứng chờ diện kiến công chúa. Đâu đó chừng vài chục người, có thể xem như một fanclub với quy mô nhỏ. Sức hút từ The Princess Is Here! đã đẩy tiếng tăm Rebecca lên không ít. Rebecca mỉm cười đảo mắt một lượt.
Nhưng ánh nhìn bị thu hút bởi một người trong bộ mascot Carebears màu tím đang cầm bảng đèn led chạy chữ:
"Gấu hối lỗi, tìm bảo bối Nong Meo
Em lặng thinh, làm lòng tôi bối rối"
Nheo mắt phân tích tình hình, Rebecca lấy làm khó hiểu, nhìn kỹ hơn thì thấy chiếc mũ lưỡi trai đen nhỏ xíu được đính trên đỉnh đầu. Chính là chiếc nón hôm trước Freen đội lên cho Rebecca, như một ký hiệu ngầm thông báo. Rebecca mím môi, ngăn lại nụ cười chợt nở rộ trên môi. Chân mày nheo lại thành một đoạn vì phản xạ cơ thể lại đi ngược với tâm trí.
Nhóm vệ sĩ và Paithoon mở đường đi trước, tạo thành vòng vây hộ tống Rebecca di chuyển vào trong. Chiếc gấu tím cũng vội chen lên hàng đầu, tay cầm bảng điện hết giơ cao rồi lại rung lắc trong không trung hòng gây sự chú ý. Mọi hành động đều thâu vào trong đáy mắt nhưng Rebecca chỉ hờ hững nhìn qua, mặt lạnh tảng lờ bước vào trong.
----o0o----
Hơn 1000 sinh viên ngồi kín kẽ trong hội trường rộng lớn. Từ hàng ghế đại biểu Rebecca lướt mắt nhìn quanh kiếm tìm dáng hình quen thuộc nhưng chẳng thấy tăm hơi. Cô lắc đầu tự thấy buồn cười với ý nghĩ chính mình. Không muốn gặp gỡ, nhưng lại muốn trong tầm mắt. Muốn né tránh, nhưng lại ngóng trông xuất hiện. Dẫu chỉ là sượt qua, cũng khoả lòng mong mỏi.
Mấy ý nghĩ mâu thuẫn cứ lộn vòng tạo thành làn sóng dâng, từng đợt sủi bọt trắng xoá trong cõi lòng.
Chị đâu rồi Sarocha Freen?
BẠN ĐANG ĐỌC
[FreenBecky] The princess is here!
Любовные романыNhững ngày hạ nắng óng để lại những vết cắt ký ức dọc ngang loang lổ. Ở đó, có những tiếng yêu thổn thức chẳng thành lời, có những kỷ niệm rậm rực nơi trái tim. Dưới hào quang rực rỡ, sự thật đang chờ đợi vỡ oà.