Chương 25. Cha và con
"Đức vua ban sáng có ghé tìm công chúa nhưng không gặp được. Tôi lý giải vì đêm qua công chúa trằn trọc nên vẫn chưa dậy" – Paithoon báo cáo, đôi tay thuần thục chỉnh tề trang phục cho Rebecca.
"Cảm ơn Paithoon, chị lại cứu cánh em thêm một lần nữa" – Rebecca một bên hướng ánh mắt cảm kích về phía người thư ký. Không có Paithoon, cuộc sống Rebecca chắc chắn sẽ trở thành một mớ bòng bong.
"Bổn phận của tôi mà, thưa công chúa"
"Tối nay đức vua có lịch trình không? Em muốn sắp xếp ăn tối cùng người. Về nước hơn một tháng rồi nhưng vẫn chưa có dịp chuyện trò"
"Tôi sẽ liên hệ bên chính điện và báo lại cho công chúa" - Paithoon đột ngột hạ giọng, điều động hết người trong vương cung lùi ra ngoài - "Xong xuôi việc rồi, mọi người ra ngoài đi"
Chỉ khi cánh cửa khép lại, trong gian phòng hoàn toàn vắng lặng Paithoon mới cẩn trọng cất lời.
"Về chuyện ở hầm mỏ hôm trước công chúa phân phó điều tra, tôi đã thu thập được một vài dữ liệu" – Paithoon nhanh chóng lấy từ cặp ra một tệp tài liệu – "Bên báo chí cung cấp cho chúng ta danh sách 3 người thiệt mạng cùng một số thông tin cá nhân. Tất cả đều là thợ mỏ làm việc tại J&T được vài năm"
"J&T...Cái tên này nghe có vẻ quen"
"Là một công ty con trực thuộc tập đoàn hoàng gia, mà người điều hành chính là nương nương"
"Thảo nào"
"Nhưng có điểm kỳ quặc, khi tôi gặp gỡ nhân công ở đó phỏng vấn thêm thì không ai nhận ra họ. Giám sát viên còn nói tôi đã nhầm lẫn, anh ta nắm tổ đội trong lòng bàn tay không có chuyện 3 nhân công làm việc mấy năm lại không nhớ mặt. Tôi nghĩ có thể anh ta đang cật lực che đậy điều gì đó"
Lật đi lật lại mấy tờ giấy trong tay, Rebecca trầm ngâm nghĩ suy rồi cất lời.
"Hoặc, vốn dĩ cả ba không tồn tại"
"Ý công chúa là..."
"Họ không phải là thợ mỏ tại công trình, hồ sơ cung cấp cho bên báo chí là giả. Có một cách để xác thực. Mình sẽ dùng tài khoản kiểm toán hoàng gia truy cập vào cục thuế, sau đó kiểm tra lịch sử đóng thuế của ba cá nhân này"
"Hay lắm!" – Paithoon vỗ hai tay vào nhau – "Sao tôi không nghĩ ra sớm hơn nhỉ. Nếu họ là nhân viên chính thức chắc chắn sẽ hiển thị tên công ty đóng thuế thu nhập cá nhân. Cục thuế trực thuộc chính phủ, không dễ để giả mạo thông tin"
Rebecca háo hức, từng nơ ron trong người đều đập vồn vã. Mấy công việc xử lý dữ kiện luôn mang đến cho cô niềm hứng khởi nhất định.
"Hai người hoàn toàn không có dữ liệu, chỉ một người có lịch sử đóng thuế nhưng lại của công ty khác. Bingo!"
"Chuyện này, càng lúc càng quỷ dị. Rốt cuộc phía nương nương đang âm mưu gì?"
"Càng cẩn thận che giấu, bên trong càng loạn. Hồ sơ có đủ thông tin về gia quyến phải không? Em tin họ sẽ cung cấp được vài tin tức đắt giá. Bước tiếp theo của chúng ta sẽ là họ. Chị Paithoon, thời gian tới vất vả cho chị rồi"
BẠN ĐANG ĐỌC
[FreenBecky] The princess is here!
RomansaNhững ngày hạ nắng óng để lại những vết cắt ký ức dọc ngang loang lổ. Ở đó, có những tiếng yêu thổn thức chẳng thành lời, có những kỷ niệm rậm rực nơi trái tim. Dưới hào quang rực rỡ, sự thật đang chờ đợi vỡ oà.