CHAPTER 27: Meet his Lola

2 0 0
                                    

ZHEIYNE'S POV

"And it all began, when I met you"

Kakatapos ko lang magpractice para sa performance ko bukas . My gift performance para kay Daryl. Un na lang kasi ung naisip ko na pwede kong gawin for him.

Nakikita ko naman ung efforts niya. Its just that masyado siyang OA and sobrang yabang niya .

*kriiiing kriiiing*

Calling 0916*******

"Hello"

(Hello Babe. Busy ka ba ngayon? Let's hangout)

"Yes Babe I'm busy . Nagpapractice pa kasi ako"

(Oh I see)

"I'm sorry . Promise I'll make up to you."

(Ok. See you around Babe. Take care of yourself. I love you so much)

"Take care also Babe. I love you too"

And the call ended. Hays. Ilang beses ko na ba siyang nireject sa request nya? Ilang beses ko na bang hindi nasasagot ung mga tawag niya minsan?

I know naging busy na talaga ako this month. Parang halos isang buwan kong pinaghandaan itong performance ko . And in two weeks, pasukan na rin namin. Paano pa ako makakabawi sa kanya? Tsk.

--

This is the day. Our First Anniversarry . Medyo kinakabahan pa ako . I don't know why I have this kind of feeling .

*beep*

1 new message recieved

FROM: Daryl

' Good Morning My Life <3 Happy first anniversarry . Let's have a dinner at our house? My grandma wants to meet you . Susunduin na lang kita sa inyo '

What ? Akala ko kami lang. Tsk . Ayoko neto . Paano ko na lang siya ibebreak pag nagustuhan ako ng lola niya? Arrgh. Then susunduin niya ako? No way . Hindi pwede.

TO: Daryl

' Uhm Daryl . No need . Magpapahatid na lang ako . See you . '

Hindi ko na siya hinintay pang magreply . Nagprepare na lang ako para mamaya .

"Oh ang aga mo ata ngayon. Pahingi naman neto"

"Anniversarry namin ni Daryl. Wag mong ubusin yan. Ibibigay ko pa yan sa kanya"

"Oh? Talaga ? Isang taon na pala kayo nun. Haha. Alam ba niya yan?"

"Oo naman"

"K."

"Hey wait "

"Oh bakit?"

"Pwede mo ba akong ihatid sa bahay nila Daryl? Magdidinner daw kasi kami with her Lola" pumayag sana siyaaaaaaaa.

"No. May pupuntahan ako mamaya"

Patay! Sinong maghahatid sa akin? Buti sana kung may student license na ako. Tsk.

Hindi ko naman na pwedeng mapilit tong pinsan ko. Aaaargh.

How about.. Him? No . Hindi pwede . Baka magtampo lang siya . hmm . Aha! Si Drew kaya?

Calling Drew..

(Hello)

"Hello Drew. Can I have a favor ?"

(Ano un?)

"Pwede mo ba akong ihatid sa bahay nung friend ko?"

(Uhm. Hindi eh . May lakad kami nung girlfriend ko)

"Oh . Okay . Thanks na lang."

(Sorry ah. Sige . I'll hang up na . Bye)

"Bye"

Damn! Wala na . Sino nang maghahatid sa akin?

*kriiiing kriiiing*

Vaughn Calling ..

Oh My Gosh! Oo nga pala . Si Vaughn pa.

"Hello Vaughn" masayang bati ko sa kanya

(Hello Zheiyne. Nagtext sa akin si Drew nagpapahatid ka raw?)

"Yes. But he can't"

(Ako na lang maghahatid sayo. Text mo na lang sa akin kung anong oras at kung saan)

"Talaga? Thanks Vaughn . Ok I'll text you na lang . I'll hang up na . Magpeprepare pa ako eh . Thanks talaga . Bye"

(Bye)

Yeeeeeeees! Buti na lang .

--

" Oh cookies . Para sayo . Thanks talaga ha"

Pagpapasalamat ko kay Vaughn

"Maliit na bagay. Haha . Teka bakit may dala kang gitara?"

"Uhm. Secret. Haha . Leggo "

Pagdating namin doon, umalis agad si Vaughn pagkahatid niya . Then susunduin na lang daw niya ako.

"Hi"

"Hello baby. Uhm sino ung naghatid sayo?" Bakit kailangan niyang tanungin? Psh

"Uhm si Vaughn. Friend ko . Hindi kasi ako mahatid ng pinsan ko eh"

"Ah ok. Pasok na tayo sa loob?"

"Ok."

"Ang ganda mo naman apo" pagpupuri sa akin ng lola ni Daryl sa akin. Aaargh . It looks like na mabait ung lola ni Daryl.

"Thanks" Walang emosyon kong sagot

"Halika kumain ka na muna dito"

Oh My . Favorite food ko. Sinigang!

Nung tinikman ko, grabe ! Ang sarap sarap talaga . But I have to act na hindi ito masarap .

"Masarap ba?" Tanong ng lola niya

"Ang tabang po. Tapos ang tigas nung karne . Pati na rin po ung sitaw" sabi ko . Kahit sa totoo lang ang sarap sarap talaga .

"Ganun ba? Pasensya na . Uulitin ko na lang lutuin. Sandali lang"

"Uhm wag na po. Baka hindi na rin naman po ako magtagal. Kailangan ko na rin pong umalis maya maya . " woo! Punaspawis. Pang best actress na tong drama ko !

"Uhm sige lola . Ihahatid ko na po si Zheiyne. "

"Sige apo. Mag iingat kayo"

Hmp. Okay na rin to . Sana lang .

Player Vs. CoachTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon