ZHEIYNE'S POV
Last month na ngayon bago matapos ang school year. And I'm so excited.
Syempre, hindi na ako gigising ng maaga(pero, wala talagang kaso sakin kung kahit anong oras ako magising, it's not a big deal, anyway)
Uhm, hindi ko na makikita ung mga teachers ko (na favorite student daw ako, kasi matalino, masunurin etc. Tsk. Napipilitan lang din ako. Alam niyo un? Para extra points)
Hindi ko na aabusuhin ung brain ko dahil sa mga homeworks, seatworks, projects and examinations.
Higit sa lahat, Magkakaroon na kami ng time for each other. How excited.
--
" Zheiyne, kailan birthday mo?" out of the blue question ni Zwiesel sakin.
" February 16 " tugon ko.
" Pakshet! Tapos na pala? Bakit di mo sinabi? "
" Hahaha. Wala lang. That time kasi wala ako sa mood para magcelebrate. Binati lang ako ng mga friends ko. Un lang. Tas dinner kasama nung tita ko and my player cousin " sagot ko.
Totoo un. Wala talaga akong ganang icelebrate ang 13th birthday ko. Nakakatamad kasi.
Paggising ko nung araw na yun, syempre message agad niya agad ung bumungad sakin.
*FLASHBACK*
Time check: 4:30 am
Ang aga ko pa lang nagising.
Eh halos 2:00 am na nung nakatulog ako.Amp. Ayaw muna atang matulog ng sistema ko. Tsk.
*beep*
1 new message recieved
FROM: Mycko
' Good Morning. Happy Birthday Zhie. Uhm ung gift ko sayo sa monday ko na bibigay ah? I Love You! '
Nalungkot ako nung nakita kong sya ung unang nagtext at bumati sa akin. I was expecting him.
Time passes, and yet he didn't bother to call or text me . Naiinis na nga ako eh.
So I decided to wash my clothes . Pampatanggal stress.
*beep*
1 new message recieved
Naexcite akong basahin ung text. Sana siya na it---
FROM: Daryl
' Happy Birthday Future Girlfriend! <3<3'
Sobra na ung disappointment ko. Kaya napagdesisyunan ko na lang na matulog.
Paikot ikot lang ako sa kama. Hindi makatulog. Amp. Badtrip ka naman kasi oh! Damn! I HATE THIS FVCKING FEELING!
11:30 pm na. Ilang oras na lang tapos na birthday ko. Takte,nakakatampo na ah.
Ilang ikot pa, hindi pa rin ako makatulog, kaya bumaba na lang ako sa kusina to drink water.
Pagbaba ko, halos atakihin na ako sa puso dahil feeling ko pinasok ng magnanakaw ung bahay namin.
Kinuha ko ung arnis ko at nagtuloy na bumaba.
Pagbaba ko, " SURPRISE! "
" Happy Birthday Babe! I love you! Blow muna ung candle. pero magwish ka muna syempre "" Teka, akala ko na..ka..li..mu..tan mo na " nauutal kong sabi dahil nangingilid na sa luha ung mga mata ko.
" How can I forget the date when my lady's born? " nakangiting sabi nya
" Alam kong gabi na ako nagpakita or naggreet sayo. Well, this is my plan. "
" Thank you babe. The best ka talaga "
* END OF FLASHBACK *
Full of surprises talaga sya.
Masaya ako nung araw na yon.
" Zheiyne. Una na ko ha? Katamad ka kausap. Kanina pa ako dakdak ng dakdak dito. Nagdedaydream ka lang jan . Letche "
" Hahaha. Sorry. Ok. Get Lost "
Ganyan kami magbabye sa isa't isa.
*beep*
1 new message recieved
FROM: 0906*******
' I'm already here babe. I'll wait for you '
Agad na akong umalis sa school. Wala rin lang namang ginagawa dun eh. Sasabihin ko na rin sa kanya ang plano ko.
Mall...
" Hi. "
" There you are. I already ordered. So what's your plan? "
" Makikipagbreak ako kay Mycko the day after his birthday. And, I'll play my next game. I'm planning na may siya sagutin. Tapos papatagalin ko ung game for a year . What can you say? "
" Great idea babe. Nice plan. *evilgrin* "
BINABASA MO ANG
Player Vs. Coach
Novela JuvenilHello :) This is my new story . Uhm . pure imagination lang po ito .