CHAPTER 35: Her Secret

3 0 0
                                    

ZHEIYNE'S POV

It's been two months na wala na kaming communication. I don't know what happened to us.

I've been calling him several times. Pero wala.

I'm off to the bar where I used to go kapag may problema ako or I want to celebrate.

"Hi Guys"

"Oh buti naisipan mo pang magpakita sa amin. Haha. Ang tagal na since the last time" sabi ni Drew sabay akbay sa akin. I missed them so much

"I'm sorry. Medyo nagfocused na kasi ako sa studies ko now. Gusto ko kasi ako lang magtop for this school year"

"Yan tayo eh! Aral ka ng aral. Sus. Hindi mo na maeenjoy buhay mo nyan"

"Eh di magsastart na akong mag enjoy ngayon. Cheers!"

"Cheers!"

Pagkatapos naming uminom, nagkayayaan kaming sumayaw.

Medyo pagod na rin ako. As I sat down, bigla na lang may nanghila sa akin palabas.

"Babe. I miss you"

"Babe?"

Pagkakita ko sa kanya, bigla na lang tumulo ang mga luha ko. Tears of Joy maybe.

"Bakit ka umiiyak?"

"I just.. I just miss you. Bakit ngayon ka lang nagpakita? You're not even answering my calls. I'm so worried"

"Sorry. May inasikaso lang ako. Don't worry. Nandito naman na ako eh"

"I love you so much babe"

"I love you too babe" and he kissed my forehead.

ZACH'S POV

Tama ba tong nakikita ko? Si Zheiyne? May kayakap na lalaki? At ano daw? Babe?

Akala ko ba boyfriend niya si Daryl? Pero bakit may kayakap siyang lalaki.

Sinundan ko sila sa loob. At nakita kong may kasama sila. Ung grupong lagi kong nakikita dito. Barkada niya kaya ung mga un?

--

Ang dami kong tanong. At alam kong iisang tao lang ang makakasagot nito.

Maaga akong pumasok sa school para lang makausap si Zheiyne.

"Oh? Aga ah. Kumakaway pa eyebags mo"

"I saw you"

"Malamang kaharap mo lang ako"

"Don't lie to me. I saw you last night"

"With someone"

Bigla na lang siyang natahimik at ibinaba niya ang librong binabasa niya.

"Ok. I'll tell you all. But please. Sa atin lang ito. I trust you Zach. Ikaw lang ang makakaalam neto. Promise?"

"Promise"

"He's my boyfriend"

"How about Daryl?"

"My past time."

"Past time? For 1 year and 2 months? Past time mo lang siya?"

"Yah. I don't love him"

"Mas mahal mo ung kasama mo kahapon?"

"Yah. We're on a 3 year relationship"

Natahimik na lang ako. Kung mahal niya ung lalaki,bakit ganun ? Bakit kailangan niya pang lokohin si Daryl? Nakaramdam ako ng awa.

Player Vs. CoachTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon