CHAPTER 12: Cold February

8 0 0
                                    

MYCKO'S POV

Halos 6 months na ang relasyon namin ni Zheiyne. Sobrang saya ko. Kasi hindi ko masyadong expected na tatagal kami ng ganto.

Kasi, sobrang mahiyain ko. Tapos minsan hindi ko pa sya pinapansin.

Pero, nagtataka ako kung bakit parang naging cold na sya sa akin.

Minsan pag chinachat ko sya, magrereply sya. Tapos wala na ulet, kasunod nun ay 'seen' or worst, naka chat off sya .

Pag sa text naman, magrereply nga sya. Pero mga isa o dalawang beses lang.

Kapag nasa classroom naman kami, ngingitian nya lang ako. Pero, minsan inissnob nya na lang ako.

Hindi ko alam kung bakit. Pero kahit anong mangyari, MAMAHALIN KO PA RIN SYA.

--

Valentine's Day ngayon. Mga iba't ibang booth sa school grounds.

May regalo na ako kay Zheiyne. Isang teddy bear, isang dosenang rose, at card.

Sana magustuhan niya.

--

" Zheiyne, para sayo " binigay ko sa kanya ung mga regalo ko.

" Thank you Mycko "

" Sorry ha? Kung hindi man lang kita madate ngayon . " totoo un. wala kasi akong pera. tsaka, hindi rin alam ng parents ko na may karelasyon ako.

" Ok lang " mahinahon niyang sagot.

" Mauna na ako Mycko. May pupuntahan pa kasi kami ni tita "

" Sige Bye I---" hindi ko na tinapos ung sasabihin ko dahil nakaalis na sya.

Uuwi na lang din ako.

--

ZHEIYNE'S POV

*beep*

1 new message recieved

FROM: Daryl

' Zheiyne, don't forget please? I'll wait for you '

Hay. Ang demanding naman neto. Hmp. Mag eenjoy siguro ako dito pag nagkataon? Haha.

TO: Daryl

' Yup '

Message sent

Iisa lang ung gusto kong makasama ngayong Valentine's. Pero, wala sya dito ngayon.

Bakit pa kasi kailangang pumunta pa sya dun? Tsk. Tsk.

Papunta na ako ngayon sa park.

And ok, ang daming couples -__-

Ang corny naman. Dito pa talaga magdedate.

" Hi Zheiyne "

" And you are? "

" Johann. Kaibigan ni Daryl. Pinapasundo ka nya. "

" ok "

Pagdating ko dun sa lugar, well ok. Maganda. May mga heart na may ilaw. Ung parang parol kumbaga.

" Did you like it? " tanong ni Daryl. Amp. Infairness umeffort sya dito.

" Yah " walang gana kong sagot sa kanya. Buti nga hindi niya ako pinansin eh.

" Uhm. Zheiyne. I Like you ... I really do " sabi niya. Ang corny naman neto. Amp.

" It's obvious "

*beep*

1 new message recieved

Sumaya naman ang puso ko nung makita ko kung sino ung nagtext.

Binasa ko ung text niya.

FROM: 0906*******

' Happy Valentine's Day Babe. I Love You! Miss You Much. Dinner date later? '

Teka, Dinner date? Akala ko nasa...

TO: 0906*******

' I thought you'd go there? '

FROM: 0906*******

' Nah. Hindi ako sumama. I just wanted to spent my day with you '

TO: 0906*******

' Tsk. Corny mo . XD. Ok just wait. I have some business here. See yah . I love you too babe :* '

" Uhm Zheiyne?"

" Ah . Daryl. Sorry. Katext ko kasi tita ko eh "

" Ah ok. Anu ba sabe? "

" Pinapapunta nya ako sa mall. May bibilhin daw kasi eh. "

" Ah ok. Sige. Happy Valentine's Zheiyne. " sabi nya sabay abot ng rose.

Umalis na rin ako sa park.

Dumiretso na ako ng mall.

Kumain lang kami tapos nagkwentuhan.

Maraming nagbigay sakin ng mga flowers, chocolates, letters at mga stufftoys.

Pero, that's only material things.

Mas nagpasaya sakin ngayong valentine's eh SIYA. dahil magkasama kaming dalawa.

Player Vs. CoachTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon