CHAPTER 21: Officer

15 0 0
                                    

ZHEIYNE'S POV

Hindi pa rin mag sink in sa utak ko na February na . And in two days, birthday ko nanaman . Ang bilis lang .

Valentine's day sa susunod na araw.

Hmp. Date dito, date doon . Hay . Ang chicheap naman -_______-

*beeeeep*

1 new message recieved

FROM: 0916*******

' Good Morning . I hope you're fine :) '

Unknown number. Sino naman kaya to? Di ko na lang nireplyan . Baka kung sino pa to eh . Ikapahamak ko pa . Hmp.

Papunta na ako sa school ngayon.

And today, campaign namin. Kung sino ung mga susunod na SSG officers for the next school year.

Ung mga kasama ko sa Party namin inencourage nila akong magrun as Public Information Officer a.k.a PIO .

Pumayag na lang din ako. Un na lang kasi talaga ung available na slot for me .

Hindi na ako gaanong kinabahan. Sanay na rin naman ako sa ganito. But I'm not planning to be in politics in the future. Marumi kasi un at Magulo .

Nagroom to room campaign kami.

And then nung nasa classroom na kami nila Daryl, at ako na ung magsasalita, sobra ung pang aasar sa kanya . Tsk. Naiirita tuloy ako.

' Uy tol, swerte mo talaga sa kanya . Maganda na matalino pa. Bagsak ka na bro! Haha '

' Tol. Mukha siyang anghel '

' Haha . Daryl hindi kayo bagay . Ampangit mo kaya '

' Daryl seriously ikaw ba talaga boyfriend niya ? '

Halos hindi ko na maibuka ang bibig ko dahil sa mga bulungan nila .

Pero hindi. Kailangan ko to. Charisma lang. My sweetness voice din kailangan .

" Good Morning My Dearest Schoolmates and Batchmates also.

Of course you already know me. But for those who doesn't , I'm Zheiyne Kryzelle Lastimoza . Running for the position of Public Information Officer. You know me guys. I can be an effective officer if you'll be with me . Or better, With Us . I hope to see your votes tomorrow. I don't want to give or say any Promises to you guys. I hate promises. I just want to work to serve you with all my efforts. You can see it in my actions. That's all. Thank you! Please support me and my teammates "

tsaka ko sila binigyan ng isang matamis na ngiti. Sapat na iyon para makumbinsi ko sila.

Hindi naman ako nagkamali.

Lahat sila nagpalakpakan at may kanya kanyang diskusyon.

' Maganda na Matalino pa! '

' Ang ganda at galing niya. Siya na lang ivovote ko. '

' Pati ako. Parang beauty queen. Beauty and Brain siya '

' Mabait din siya . Haays . Ang ganda niya pala talaga '

Marami na akong naririnig na compliments . May mga against din sakin alam ko. Hindi nga lang nila pinapakita .

Bago kami nagpaalam, biglang tumayo si Daryl. May nilabas siyang Cartolina at ito ang nakalagay:

' Go Zheiyne! Mananalo ka . I Love You So Much ! '

Nagsikantyawan naman ang mga kaklase niya.

Ngumiti na lang ako at tuluyan nang nilisan ang kanilang silid.

This is the day. Well . Hindi talaga ako kinakabahan . Hindi naman big deal sakin kung matalo o manalo.

Ok lang talaga sa kin . Kung manalo, pagbubutihan ko ang trabaho ko at iingatan ko ang tiwalang ibinigay nila sa akin.

Nagstart na ang votation. Pinalabas na muna kami sa rooms namin para hindi namin makita ang tally .

Habang nasa labas ako, nag iisip na lang ako ng mga magagandang projects next school year . If ever na manalo ako.

After 2 hours, pinabalik  na rin kami sa mga rooms namin. Ipopost na lang daw ang whole tally sa stage para makita ng lahat.

Lunch break na . Hindi muna ako dumiretso dun sa stage. Kumain na lang muna ako . Gutom na ako eh -__-

Hingal na hingal na tumakbo papasok si Zwiesel sa room namin.

" ZHEIYNE!!!!!!!!!!! PANALO KA!!!! Naka 1000 votes ka . Ung kalaban mo naman 200 votes lang. Shet. Ang galing mo bro! " aniya . Halos mabingi ako sa sinabi niya .

Masaya na ako. Masayang masaya. I have many plans for the next school year.

After ko kumain, pumunta na ako sa baba .

Pagtingin ko sa tally, halos lahat ng mga teammates ko panalo . Specially ung President, Vice Preaident and Secretary . Tapos ako na sumunod . Sa mga representatives naman, halos ung party namin ang nakakuha ng maraming votes.

I'm really happy at this moment.

*beeeep*

1 new message recieved

FROM: Daryl

' Uy. Congrats Mahal Ko<3 Panalo ka. Sabi ko na nga ba eh . I Love You! '

Napangiti na lang ako sa mensahe niya sa akin .

Iooff ko na sana ung phone ko nang tumunog ulit .

Sa pangalawang pagkakataon, nagtext nanaman ung unreg. number sakin.

FROM: 0916*******

' Congratulations. You made it. I'm so proud of you '

Naging palaisipan sa akin kung sino  ba talaga itong nagtetext sa akin.

~~

Player Vs. CoachTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon