ZHEIYNE'S POV
So ayun, kalat na sa buong classroom na break na kami ni Mycko at may boyfriend na ulit ako ngayon.
Bunganga kasi ni Zwiesel. Arrrrgggggghhh. Masasakal ko talaga ung babaeng un.
" Hey " he said .
" Nandito ka na pala. So, how's your relationship with Danica? " pambungad na tanong ko.
" Matagal nang tapos un " tapos!?
" Huh? " nagtatakang tanong ko
" After nung date natin nung february, I broke up with her. " pagpapaliwanag niya.
" As I can see in your account your dating again? "
" Y-Yes " nauutal kong sabi. Hindi ko alam kung bakit. Parang iba kasi ung tingin niya at ung way ng pagsasalita niya ngayon.
" Ok then ... " " Pupunta muna ako sa Makati next week. Kailangan ko pa daw bumisita . Baka 1 month ako dun. And I think it's the best time para maghanap din muna ako. "
Natulala na lamang ako sa sinabi niya. Parang may mali talaga. Ayaw ding mag sink in sa utak ko ung sinabi niya.
*kriiiiiiing kriiiiiiiing*
Calling ... Daryl
" Excuse me. Sasagutin ko lang to. "
" Aalis na ako. May lakad pa kami ng barkada. "
" Ok " tuluyan na nga siyang umalis.
Sinagot ko na ung tawag.
( Hello )
[ Hello Honey ]
( Napatawag ka ?)
[ Can I ask you for a date now? ]
( Ok. Starbucks . 6:00 pm . Bye )
[ Bye Hon-----]toooot tooot tooot*
Inend ko na. Nakakairita ung tawag nya sakin.
Nagprepare na lang ako. Naligo, nagbihis, nag ayos ng konti.
Then palabas na ako.....
Nang makita ko siya na parang nakabantay sa gate.
Nilapitan ko siya.
" Kala ko ba may lakad kayo ng barkada? "
" Oo. Pero mamaya pa naman. Bihis ka ata? May lakad ka? "
" Yup. Nagyaya ng date si Daryl "
" Oh. San ? "
" Meeting place namin sa Starbucks "
" Hatid na kita "
" Sige " Hindi na ako umangal pa. Para kasing nakakatakot siya eh.
Nakarating na kami sa starbucks.
Naaninag ko na rin ang pagmumukha ni Daryl.
" Dito na ako. "
" Hindi. Ihahatid kita hanggang sa makalapit ka sa kanya "
" Ok " ang weird niya talaga ngayon.
Nang makalapit na kami kay Daryl..
" Hi Sweetheart. Sino sya ? " yucks. Sweetheart. Damn this endearment !
" I'm his... " langya baka sabihin niyang ' I'm his boyfriend and blah blah blah ' " Bestfriend " pagpapatuloy niya .
" May I leave you now. Goodbye Zheiyne. " tumalikod na siya. Parang ang cold niya yata?
" Uy. Bakit tulala ka dyan Sweetie? " sheeeeeet ! Sweetie? Dahell!
" Please Daryl. I don't want to hear those fvcking endearments anymore. " sabi ko na sobrang iritado na .
" I'm sorry " " Let's go? " sabi niya
Tumango na lang ako.
Nangyari sa date namin? Wala. Ang boring letche. Puro kayabangan niya pinairal eh .
*kriiiiiiing kriiiiiiing*
Calling... 0906*******
//Are you done?
\\Done with what?
//Your date with that annoying guy
\\Uhm Yes
// Where are you now?
\\Palabas ng mall
//Di ka hinatid?
\\Ayoko. Naiirita ako (naiirita na rin ako sayo dahil ang cold mo! Sheeeeet!)
//Ok. Papunta na ako jan. Just wait for me. (Medyo kinilig ako sa last sentence na sinabi niya)Pagkasabi niya nun, inend call na niya. Then paglabas ko nandun na sya . Bilis naman niya.
" Ang bilis mo naman "
" pagabi na. Kailangan na kitang maiuwi sa inyo. " malamig pa ring sabi niya
" Wait. Pwede bng mag usap muna tayo. Saglit lang "
" Ok " pumasok kami sa kotse nya. Dun na kami nag usap.
Dun ko lang nalaman na nagseselos nanaman siya . At sobrang bilis ko daw . Mawawalan nanaman ako ng oras sa kanya.
Pero dahil mahal na mahal ko siya,
Nagpaliwanag ako. Sinabi kong never akong mawawalan ng time sa kanya . At PrinomiSe ko un sa kanya.
Sinabi ko rin na medyo nairita ako sa mga kinilos niya. Nagsorry naman agad siya sakin.
" Good Night Princess . I Love You So much "
" Good night din. I Love You too "
~~~
A/N: Naiintriga na ba kayo kung sino ba talaga 'siya' sa buhay ni Zheiyne? Well. Baka ilang chapters pa bago ko siya ipakilala. Kaya support lang guys!
BINABASA MO ANG
Player Vs. Coach
Подростковая литератураHello :) This is my new story . Uhm . pure imagination lang po ito .