ZHEIYNE'S POV
Ang bilis ng panahon. Parang kahapon lang sembreak namin. Ngayon Christmas na. And I'm so sad kasi 3 months na lang, matatapos na ang school year na to.
2 weeks na lang din, matatapos na tong year na to.
I think, this year maraming masasaya, malulungkot at mga nakakakilig na nangyari sa buhay ko at sa buhay ng mga taong mahahalaga sa akin.
"Hoy Zheiyne. Nagsesenti ka nanaman jan. Haha" panira naman talaga ng moment tong Aragon na to eh.
"Che. Mind your own business nga."
"Ok. Can you help me?"
"Help? For what?"
"I prepared a short presentation for Gaile"
"Then?"
"What song can I sing to her? After the presentation"
"Uhm. Sa'yo by Silent Sanctuary"
"Oo nga no. Thanks. Dun muna ako. Magpapractice lang ako"
"Wait. Kailan ka magpepresent?"
"Christmas party tomorrow"
"Oww. How sweet. Geh . Goodluck"
"Thanks again"
--
ZACH'S POV
This is the day. The day na magtatapat na ako ng nararamdaman ko kay Gaile.
I'm so nervous. Hindi ko alam kung anong magiging reaksyon niya.
Aaminin ko. I'm afraid of being rejected by the person I love. But I have to take the risk. Sabi nga ni Papa sakin, kailangan tatagan ko ung loob ko. Kung nireject niya ako, mas lalo ko pa dapat ipakita ung effort ko.
Kaya nga ito na ung naisip kong gawin.
Mas lalo pa akong nabuhayan ng loob nang malaman kong magbestfriend lang sila ni Liam.
"Haha. Kabado ka ah? Kaya mo yan. Effort kung effort brotha" -Zheiyne
"Thanks Lil' Sis"
"Whatever. Haha" kita mo to. May pagka abnormal rin eh.
"Oh parating na ung mahal mo. Maghanda ka na"
"Mamaya pa naman ako magpepresent eh. Habang kumakain na. May ipepresent din daw kasi sina Jake"
"Oh. K fine"
Nakakapangselos pa rin pala. Kahit na magbestfriend lang si Gaile at Liam. Halatang very close sila. Kami kaya?
This is the time.
--
ZWIESEL'S POV
I don't know what to feel. Halong saya at kilig. Aaminin ko. Hindi pa rin talaga ako nakakaget over kay Zach. Gusto ko pa rin siya.
At ang tanging napagsasabihan ko lang ng nararamdaman ko ay si Liam. Ang excrush ko turned to be my Guy BESTFRIEND.
Pagkatapos ng short slide presentation ni Zach, pumunta siya sa harap and start to strum.
Minsan oo, minsan hindi
Minsan tama, minsan mali
Umaabante, umaatras
Kilos mong naminintasHe's voice is so solemn. I can see sincerity in his eyes.
Kung tunay nga ang pag ibig mo
Kaya mo bang isigaw
Iparating sa mundoYes. Kaya kong sabihin sa harap ng maraming tao na mahal kita.
Tumingin sa 'king mata
Magtapat ng nadarama
Di gustong ika'y mawala
Dahil handa akong ibigin ka
Kung maging tayo, Sayo lang ang puso ko"Gaile, I know we're still young. Maraming pwedeng mangyari. Maraming pwedeng magbago. But I know what I feel for you is true. Na hindi na 'to magbabago pa.
Would you accept my love for you?"
"Ye...yes"
Pagkatapos kong sabihin un, niyakap niya ako. And I did it too.
"Thank you. Thank you. I love you"
"I love you too"
For me, this is the best gift I recieved this Christmas.
BINABASA MO ANG
Player Vs. Coach
Teen FictionHello :) This is my new story . Uhm . pure imagination lang po ito .