ZHEIYNE'S POV
'Mahal na mahal kita ok? Wag mong intindihin ung babae na kausap ko kanina. Girlfriend lang un ng tropa ko.'
Bigla akong napabangon sa napaniginipan ko. I don't know. Kinilabutan ako bigla. Parang totoo.
Hindi na ako nakatulog dahil sa nightmare na un. Hindi ko alam . Pero parang totoo talaga eh.
Dahil hindi na talaga ako makatulog, naisipan ko na magjogging na lang muna. Tutal maaga aga pa naman eh.
After 5 rounds, bumalik na ako sa bahay and prepared my things for school.
To save, magjijeep na lang ako.
"Sino ba kasi si Zheiyne sayo? Tapos may picture pa kayo together? Hindi mo ako masisi kung ganto ako. I love you. You're my life . For pete's sake!"
Habang naglalakad ako. May narinig akong babaeng humihikbi. And she even mentioned my name.
"She's nothing. Girlfriend siya ng tropa ko. Wala kaming relasyon ok? So please. Trust me. Sinabi ko na sayo. Kaibigan ko lang un"
And I hear a familiar voice. His voice.
Kaya sumilip na ako. And there. Siya nga.
"She's nothing ok? Mahal kita. Mahal na mahal. Never doubt that"
Fvck. Nothing huh? Sht this!
Binilisan ko na lang maglakad. Wala na ako sa mood makipagsiksikan sa pila kaya nagtaxi na ako. Nakarating din ako agad .
"Hey. Good Morn--"
"Shut up Zach. I'm not in the mood"
"What's your problem?"
Naiyak na lang ako. Kanina na kaya ko pang pigilan . Pero ngayon, parang hindi na yata. Sobra akong nasasaktan. Kahit pa sabihin niyang palabas niya lang un. Parang nandun ung sinseridad sa boses niya.
"I'm nothing to him" I said between my sobs. Ang sakit. Ang sakit sobra.
And Zach just hugged me.. Naramdaman ko ung comfort na kailangan ko ngayon. Buti na lang wala pang masyadong mga studyante na dumadaan . Kung hindi baka magka issue nanaman kami.
"So totoo pala ung mga balibalita" sht. Bakit ngayon ka pa dumating Daryl.
Bago ko siya sagutin, pinunasan ko muna ung mga luha ko.
"Think what you want to think Daryl. Well I think this is the right time to tell you this"
"What?"
"I'm so tired of your drama. You're so aggressive. I don't love you now. So I'm breaking up with you. We're done"
"Siya ba ung dahilan? Ha? Siya ba?"
"It's none of your business now. I have no reasons. Ayoko na talaga sayo"
*booogsh*
"Tangna! Mang aagaw ka"
"Daryl. Ano ba! Tigilan mo na nga yan. Please lang . Just move on"
--
"Zach are you ok?"
"Yah. Wag mo kong alalahanin. Ikaw?"
"I'll be. Don't mind me"
"Zheeeeiyne. Ok ka lang? Mugto yang mata mo ha" - Zwiesel
"Ha? Wala wala"
"Weh? Oh Zach san ung laban bat may sugat yang mukha mo?"
Pansamantalang nawala ung sakit na nararamdaman ko dahil sa kilig na naramdaman ko sa kina Zwiesel at Zach. They're good together
BINABASA MO ANG
Player Vs. Coach
Teen FictionHello :) This is my new story . Uhm . pure imagination lang po ito .